Về Hàn Quốc ăn Tết, HLV Park Hang-seo tiết lộ cơ hội dự World Cup của Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/01/2019 15:50 GMT+7

Sau khi cùng tuyển Việt Nam (VN) làm tạo nên mốc son mới ở Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo một lần nữa được truyền thông Hàn Quốc chào đón sau khi trở về quê hương. Tại đây, HLV Park Hang-seo cũng đã có những phát biểu thẳng thắn về cơ hội dự World Cup của bóng đá VN.

Theo truyền thông Hàn Quốc, một cuộc họp báo đã được tổ chức vào lúc 4 giờ 30 phút sáng 29.1 (giờ Hàn Quốc) ngay sau khi chuyến bay của HLV Park Hang-seo từ VN đáp xuống sân bay quốc tế Incheon. Lúc này, một số người cho biết “đây là lần đầu tiên họ chờ đón một chuyến bay từ Việt Nam kể từ khi đón Chủ tịch Tập đoàn Daewoo Kim Woo-jung vào năm 2005. Theo tờ Seoul Sports, nhiều hành khách có mặt tại sân bay thắc mắc: “Ai đang đến?”.
HLV Park Hang-seo niềm nở trong cuộc phỏng vấn với báo giới Hàn Quốc CHỤP MÀN HÌNH
“Một lúc sau, cánh cửa mở ra và một người đàn ông bước ra, ông HLV của đội tuyển bóng đá quốc gia VN, Park Hang-seo. Park - người đã tạo nên một “phép màu” đưa tuyển VN vào tứ kết Asian Cup 2019 tại UAE đã trở về. “Cảm ơn các bạn”, HLV Park bắt tay các phóng viên và chào mọi người với một nụ cười vui mừng””, phóng viên Kim Hyun-ki của tờ Seoul Sports mô tả cuộc đón HLV Park Hang-seo tại sân bay Incheon.
Trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo về kỳ tích vừa tạo nên và kế hoạch cùng tuyển VN sắp tới, HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi đã rất lo lắng cho năm mới (2019), và sau đó đội vượt qua vòng bảng như mục tiêu tôi đặt ra, trước khi tiến vào đến vòng tứ kết. Điều đó thật tốt khi bắt đầu năm nay. Bởi thời gian chuẩn bị cho Asian Cup 2019 rất ngắn và tôi ít nhiều đã bị chỉ trích ở VN vì thua hai trận đầu tiên vòng bảng. Nhưng báo chí là như thế”.
Theo báo giới Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo sẽ trở lại VN vào giữa tháng tới để chuẩn bị cho hai giải đấu vào tháng 3. Một là vòng loại Giải vô địch U.23 châu Á năm 2020 và hai là Giải vô địch AFF-EAFF gặp Hàn Quốc tại Hà Nội. Nói về kế hoạch chuẩn bị cho các giải này, HLV Park nói: “Sẽ có một số khó khăn vì khoảng 7 - 8 cầu thủ, ví dụ như Nguyễn Quang Hải, phải đá cho cả tuyển U.23 và tuyển quốc gia. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng hết sức để có kế sách lựa chọn và tập trung phù hợp cho nhân sự 2 đội tuyển”.
Tuyển VN đã trải qua một năm với nhiều thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo NGỌC LINH
Báo giới Hàn Quốc cũng đặt câu hỏi về việc người hâm mộ VN đang đặt một kỳ vọng khác cao hơn đối với tuyển VN và HLV Park Hang-seo là tham dự World Cup sau thành công ở Giải vô địch U.23 châu Á, ASIAD 18 và AFF Cup 2018 cùng Asian Cup vừa qua, nhà cầm quân 60 tuổi thẳng thắn nói: “Tôi cũng sẽ có cơ hội dẫn dắt tuyển VN cạnh tranh một suất dự vòng chung kết World Cup sắp tới. Đó là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ bắt đầu từ tháng 9.
Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam cần phát triển hơn nữa để nhắm đến vòng chung kết World Cup. Tôi đã nói với các phóng viên VN đã hỏi về có thể nhắm đến việc tham dự World Cup rằng: “Ông đã sẵn sàng chưa?”. Tôi trả lời: “Tôi không nghĩ rằng chúng tôi đã đạt đến cấp độ của một đội bóng hàng đầu châu Á lần này. Thông qua các nhận định của các nhà quan sát, chuyên môn và giới truyền thông, chúng tôi phải chuẩn bị cho hành trình ấy trong một thập niên. Tôi phải tập trung vào những cầu thủ lứa tuổi từ 10 đến 15 tuổi. Chúng tôi cần một kế hoạch dài hạn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.