VFF bác đơn xin giảm án của tiền vệ Văn Quyết

05/04/2016 18:18 GMT+7

Đó là quyết định của Ban giải quyết khiếu nại Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau cuộc họp ngày 5.4. Theo đó, ban này đã bác đơn xin sớm quay trở lại sân cỏ của Văn Quyết.

Đó là quyết định của Ban giải quyết khiếu nại Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau cuộc họp ngày 5.4. Theo đó, ban này đã bác đơn xin sớm quay trở lại sân cỏ của Văn Quyết.
Văn Quyết (áo trắng) đã bị treo giò 5 trận tại V-League 2016 - Ảnh: Minh Tú
Trong quyết định được ký bởi ông Chu Hồng Thanh - trưởng Ban giải quyết khiếu nại VFF, có nói rõ: “Ngày 21.3.2016, Ban giải quyết khiếu nại nhận được đơn của cầu thủ Nguyễn Văn Quyết xin xem xét lại mức án kỷ luật và văn bản của đội Hà Nội T&T đề nghị xem xét lại mức án kỷ luật đối với cầu thủ Nguyễn Văn Quyết.
Tuy nhiên sau khi căn cứ Quy định về kỷ luật của VFF; tài liệu hiện có, thông tin do các bên cung cấp; Biên bản cuộc họp giải quyết khiếu nại và các tài liệu có liên quan, Trưởng Ban giải quyết khiếu nại quyết định: Giữ nguyên mức phạt đối với Văn Quyết do vi phạm khoản 1 Điều 39 “Hành vi xâm phạm thân thể” ở trận đấu giữa đội Sanna Khánh Hòa BVN và Hà Nội T&T tại lượt trận đấu thứ 4, ngày 12.3.2016 trên sân Nha Trang”.
Ban này cũng nhấn mạnh: “Quyết định nêu trên là quyết định cuối cùng. Chỉ hội nghị toàn thể ban chấp hành VFF hoặc Đại hội VFF mới có quyền xem xét lại Quyết định này theo đề nghị của Chủ tịch VFF”.
 Trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Văn Quyết vì cho rằng mình đã bị cầu thủ này đẩy từ phía sau - Ảnh: Đình Viên
Ở cuối trận đấu mà Ban giải quyết khiếu nại đề cập đến, trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Văn Quyết vì cho rằng mình đã bị cầu thủ này đẩy từ phía sau.
Không chỉ bị đình chỉ thi đấu ở V-League (từ lượt 5 ngày 10.4 cho đến hết lượt 9 và chỉ có thể được quay lại sân cỏ ở lượt 10 khi Hà Nội T&T gặp XSKT Cần Thơ trên sân khách ngày 15.5), Văn Quyết còn bị VFF loại khỏi đội tuyển Việt Nam ở hai trận đấu cuối cùng vòng loại World Cup 2018 vào ngày 24.3 và 29.3
Trước khi làm đơn xin giảm án, vào ngày 20.3 vừa qua, Văn Quyết đã bày tỏ: “Trong một thời điểm mà tôi nhận nhiều hình thức xử lý đến với mình. Tôi vốn dĩ không có hành động xấu với ai, nhưng chỉ vì xốc nổi nhất thời mà đã có phản ứng thái quá với trọng tài.
Tôi thấy đó là những bài học đắt giá trong suốt cuộc đời mình và sẽ cam kết không bao giờ tái phạm. Là cầu thủ chuyên nghiệp, không nên phản ứng với các quyết định của trọng tài. Tôi đã sai. Tôi xin bày tỏ sự ân hận và gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến trọng tài Công Khanh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.