VFF bế tắc trong việc tìm HLV

11/01/2013 04:57 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) vẫn hết sức bế tắc trong việc tìm người dẫn dắt đội tuyển VN ở hai trận đấu của vòng loại Asian Cup 2012.

Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) vẫn hết sức bế tắc trong việc tìm người dẫn dắt đội tuyển VN ở hai trận đấu của vòng loại Asian Cup 2012.

Trong 11 ứng viên được đề cử, sàng qua sàng lại, VFF cũng đã cố lựa ra vài người để chọn mặt gửi vàng, song ai cũng lắc đầu. Vì những lý do rất khác nhau mà lần lượt HLV Hoàng Anh Tuấn rồi kế tiếp là HLV Lê Huỳnh Đức thẳng thừng từ chối việc lên tuyển. HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng khẳng định không lên tuyển. HLV Hoàng Văn Phúc cho đến chiều qua cũng nói đang tiếp tục công việc ở CLB trẻ Hà Nội T&T.

Một lãnh đạo VFF chán ngán: “Không ngờ chọn HLV nội mà khó thế, không phải không có người làm, mà không ai chịu làm!”. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ tỏ ra lạc quan hơn một chút, nhưng vẫn chưa đưa ra được cách gỡ nút thắt: “Chẳng lẽ trong danh sách các ứng viên lại không có ai đồng ý sao? Phải có chứ! Tôi đã giao cho Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Phạm Văn Tuấn tiếp tục triển khai công việc rồi. Chiều qua, khi chúng tôi gọi điện hỏi ông Tuấn thì ông Tuấn đang họp ở Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch và gợi ý nên tham khảo Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng về quy trình đàm phán những ứng viên nội khác”. Còn ông Bằng thì: “Công việc tiến triển thế nào, các phóng viên nên hỏi… anh Tuấn vì tôi đang rất bận giải quyết những sự vụ khác cũng rất quan trọng của VFF sau một ngày đi công tác tại Đà Nẵng”.

Một thông tin từ VFF cho hay, VFF đã nhắm tới một HLV Nhật Bản cho đội tuyển sau vòng loại này. Chúng tôi đặt câu hỏi:“Tại sao VFF không cử luôn một HLV tự do nào đó, cũng từng có thành tích trong quá khứ gần để giao đội tuyển cho 2 trận đấu. Vì thời gian không còn nhiều”. Các quan chức của VFF chưa biết trả lời thế nào.

Cách đây đúng một tháng, trong bản giải trình gửi Tổng cục TDTT về thất bại của đội tuyển tại AFF Cup, VFF đã “xin phép” cấp trên là được… thất bại tại Asian Cup 2015 - sân chơi hiện vẫn quá tầm với bóng đá Việt: “Đây chính là thời điểm thích hợp để chuyển giao thế hệ và chắc chắn kết quả vòng loại Asian Cup không như mong muốn”. Cũng vì việc tìm người quá khó mà VFF đã phải dời ngày tập trung từ 15.1 sang muộn hơn là 23.1. Như vậy đội tuyển sẽ chỉ có đúng 15 ngày chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên. Nếu kết quả không như mong muốn thì cũng là điều dễ hiểu!

Nhật Duy

>> Đã xảy ra tình trạng “trống đánh xuôi kèn thổi ngược" ở VFF!
>> VFF lại dời ngày công bố tân HLV trưởng tuyển Việt Nam
>> VFF công bố danh sách sơ bộ 50 cầu thủ dự Asian Cup 2015
>> VFF củng cố Ban Trọng tài
>> Bất đồng quan điểm, VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn khó hợp tác
>> Luẩn quẩn như VFF  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.