VFF cách chức HLV trưởng Hoàng Văn Phúc

30/10/2013 22:02 GMT+7

(TNO) Một bất ngờ chấn động đối với đội tuyển U.23 Việt Nam trước thềm SEA Games 2013 khi HLV trưởng Hoàng Văn Phúc và trưởng đoàn Trương Hải Tùng bị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cách chức vào tối nay.

(TNO) Một bất ngờ chấn động đối với đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) trước thềm SEA Games 2013 khi HLV trưởng Hoàng Văn Phúc và trưởng đoàn Trương Hải Tùng bị Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cách chức vào tối nay.

>> BTV Cup 2013: U.23 Việt Nam hòa khó hiểu với Bangu
>> U.23 Việt Nam sẽ lên đường dự SEA Games vào ngày 26.11
>> HLV Hoàng Văn Phúc: U.23 Việt Nam muốn tập trung làm việc

 
Ông Hoàng Văn Phúc tại buổi họp báo sau trận U.23 Việt Nam và Bangu ngày 30.10 - Ảnh: Khả Hòa

Trong trận đấu với Bangu (Brazil), U.23 VN đã chơi một hiệp 2 không thể chấp nhận được. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc xem thường khán giả khi đứng yên để cho các cầu thủ Bangu ghi 2 bàn và gỡ hòa 3-3.

Nhận thấy thái độ thiếu tích cực của U.23 VN, VFF liền ra quyết định cách chức ông Hoàng Văn Phúc và Trương Hải Tùng.

Bởi nếu để ông Phúc và ông Tùng tiếp tục thì U.23 VN khó thành công ở SEA Games 2013.

Song song với quyết định cách chức, VFF cũng bổ nhiệm trợ lý HLV Phùng Thanh Phương làm HLV trưởng U.23 VN.

Quyết định kịp thời của VFF được đa số người hâm mộ bóng đá VN ủng hộ. Tuy nhiên, VFF cũng cần phải điều tra, tìm hiểu kỹ một vài trụ cột của U.23 VN góp phần làm nên trận đấu tồi tệ tối nay để đội tuyển U.23 VN thật sự sạch ở SEA Games sắp tới.

Trao đổi với chúng tôi vào lúc 22 giờ 15 phút tối nay, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nói: “Trước thềm SEA Games nhưng U.23 VN đã thi đấu một trận làm mất niềm tin người hâm mộ. Trước thái độ thi đấu của U.23 VN, VFF không thể ngồi yên. Chúng tôi phải đưa ra bản án nghiêm khắc với trưởng đoàn và HLV trưởng bởi chính bản thân Ban huấn luyện đã không nhận thức được vấn đề nên để cầu thủ thi đấu một trận tồi tệ khiến khán giả phiền lòng.

Ngay khi trận đấu kết thúc, chúng tôi đã quyết định cách chức trưởng đoàn Trương Hải Tùng. Tổng thư ký Ngô Lê Bằng sẽ thay ông Tùng ở vị trí trưởng đoàn.

Chúng tôi cũng quyết định đình chỉ chức vụ HLV trưởng đối với ông Hoàng Văn Phúc. HLV Phùng Thanh Phương sẽ làm HLV tạm quyền dẫn dắt đội tuyển U.23 VN chuẩn bị cho SEA Games 2013.

Trưởng đoàn Trương Hải Tùng và HLV Hoàng Văn Phúc sẽ phải làm kiểm điểm ngay để gửi lên VFF. Đây là hình thức xử lý tạm thời, đến hết giải BTV Cup 2013 chúng tôi sẽ xem xét rõ vi phạm của từng người để xử lý tiếp.

Đây là biện pháp xử lý hết sức cứng rắn và cương quyết của VFF không nương tay cho bất kỳ cá nhân nào cũng vì mục đích hướng đến thành công của đội tuyển U.23 VN ở SEA Games 2013".

Ông Hoàng Văn Phúc sinh năm 1964 tại Hà Nội. Trước đây khi còn là cầu thủ ông từng thi đấu cho các đội Thể Công (1976-1983), Quân khu 3 (1983-1989), Đường sắt Việt Nam (1990-1996). Thời còn là cầu thủ, ông không nổi tiếng so với các đồng đội nhưng được đánh giá cao bởi lối chơi cần mẫn ở vị trí trung vệ.

Năm 1996, ông giải nghệ và bước vào sự nghiệp huấn luyện. Khi Đội bóng đá Đường sắt Việt Nam chuyển sang phiên hiệu CLB bóng đá Ngân hàng Á Châu (Hà Nội ACB) vào năm 2000, ông được bổ nhiệm vào chức vụ HLV phó. Năm 2006, ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng của CLB Hà Nội ACB.

Ngay trong Mùa bóng đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Hà Nội ACB, ông Phúc đã được nhận danh hiệu HLV xuất sắc tháng 4.2006.

Tuy nhiên, đến năm 2008, sau khi Hà Nội ACB xuống hạng, ông đã nghỉ và chuyển sang mảng đào tạo trẻ tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Thời gian này, ông hoàn tất tấm bằng A HLV của AFC.

Ngay trong năm 2008, ông Phúc đã dẫn dắt đội tuyển U.16 Việt Nam giành chức vô địch Đông Nam Á. Dấu ấn trong đời huấn luyện của ông là vào năm 2010, khi đội tuyển U.16 Việt Nam vượt qua đối thủ mạnh Trung Quốc để giành ngôi vô địch Đông Nam Á mở rộng.

Một năm sau, ông dẫn dắt đội tuyển U.19 Việt Nam thi đấu thành công và giành được tấm vé dự vòng chung kết U.19 châu Á 2012.

Đầu mùa bóng 2012, ông được giao phụ trách đội trẻ Hà Nội T&T và ngay trong năm 2012, đội bóng này đã giành quyền thăng hạng. Tuy nhiên, sau đó, do quy chế không có 2 đội cùng chủ sở hữu thi đấu cùng một giải và bầu Hiển không thể tìm đối tác chuyển giao nên đội trẻ Hà Nội T&T phải ở lại thi đấu ở giải hạng Nhất.

Cuối năm 2012, ông được VFF giao nhiệm vụ dẫn dắt U.22 Việt Nam tham dự BTV Cup. Đội thi đấu khá ấn tượng và giành được ngôi vị á quân.

Với thành tích ấn tượng trên, đầu năm 2013, ông Phúc được VFF mời giữ chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, do yêu cầu phải chuyên trách nên ông từ chối.

Sau khi VFF bỏ yêu cầu chuyên trách và các ứng cử viên cho chức HLV trưởng đã từ chối hết, ông được mời lại và lần này ông nhận lời làm HLV trưởng tạm quyền, chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015. Ngày 16 tháng 5 năm 2013, ông đã chính thức đặt bút ký hợp đồng với VFF, trở thành HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam và U.23 Quốc gia.

Lĩnh Nam

Thành Thắng - Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.