VFF cần HLV giỏi để 'chia lửa' với ông Toshiya Miura

19/12/2014 19:04 GMT+7

(TNO) Lịch thi đấu của vòng loại World Cup 2018 trùng với thời điểm SEA Games 28 diễn ra nên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cần có HLV giỏi để 'chia lửa' với HLV Toshiya Miura.

(TNO) Lịch thi đấu của vòng loại World Cup 2018 trùng với thời điểm SEA Games 28 diễn ra nên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cần có HLV giỏi để 'chia lửa' với HLV Toshiya Miura.

>> Khó tìm người làm phó cho HLV Miura
>> Ông Miura có dám hy sinh lứa Công Phượng?
>> Cặp bài trùng Miura và Guillaume - Tại sao không?

 
HLV Toshiya Miura không thể cùng lúc dẫn dắt U.23 Việt Nam dự SEA Games 28 và đội tuyển quốc gia đấu vòng loại World Cup 2018 - Ảnh: Khả Hòa

Theo hợp đồng đã ký với HLV Miura, VFF sẽ giao ông dẫn dắt cùng lúc hai đội tuyển đó là tuyển quốc gia và đội tuyển U.23 quốc gia.

Thế nhưng, lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 vừa được công bố có 2 trận đấu của Việt Nam diễn ra vào ngày 11.6 và 16.6.2015, cùng thời điểm U.23 Việt Nam tập trung thi đấu tại đấu trường SEA Games 28 ở Singapore.

SEA Games 28 cũng được VFF xác định là giải đấu quan trọng nhất của Bóng đá Việt Nam trong năm 2015, nên nhiều khả năng ông Miura sẽ dẫn dắt đội U.23 dự SEA Games.

Vấn đề còn lại là ai sẽ thay ông Miura nắm đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup. Dù khả năng đoạt vé đi vòng chung kết World Cup của Việt Nam là rất khó, nhưng dù sao đội tuyển quốc gia cũng phải chơi cho được, chứ không thể đá cho có và ai dẫn dắt cũng được.

Trước đây, năm 2010, HLV Calisto đã giao đội tuyển U.23 cho trợ lý của mình là Phan Thanh Hùng, còn ông dẫn dắt đội tuyển quốc gia đá AFF Cup.

Nhiều khả năng, HLV Miura cũng chọn phương án tương tự ông Calisto khi sẽ ưu tiên chọn một đội và giao đội còn lại cho trợ lý của mình.

Tuy nhiên, để tin tưởng giao đội tuyển quốc gia hoặc đội U.23 cho trợ lý của mình, trong tay ông Miura phải có trợ lý giỏi như hồi HLV Phan Thanh Hùng làm trợ lý cho ông Calisto.

Trao đổi với chúng tôi một quan chức của VFF nói: “Chúng tôi sẽ trao đổi với ông Miura ngay khi ông trở lại Việt Nam vào đầu tháng 1.

Chúng tôi sẽ chờ đợi ông Miura đưa ra phương án hợp lý nhất cho cả hai đội tuyển, để đội tuyển nào cũng có sự chuẩn bị tốt, tạo được sự an tâm đối với người hâm mộ.

Nếu HLV Miura chọn dẫn dắt đội tuyển U.23, thì VFF có thể tiến cử một HLV nội có chuyên môn tốt để thay ông Miura dẫn dắt đội tuyển quốc gia đá vòng loại World Cup 2018”.

Khánh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.