VFF cần nhanh chóng giải quyết vụ Đức Thiện

13/01/2014 15:24 GMT+7

* VFF lại yêu cầu các bên tự thương lượng (TNO) V-League 2014 đã khai diễn nhưng cầu thủ Nguyễn Đức Thiện vẫn biết đến ngày nào mới có thể được ra sân.

* VFF lại yêu cầu các bên tự thương lượng

(TNO) V-League 2014 đã khai diễn nhưng cầu thủ Nguyễn Đức Thiện vẫn biết đến ngày nào mới có thể được ra sân.

>> Chủ tịch CLB SQC Bình Định đòi Đức Thiện trả lại... đồ thi đấu
>> Nguyễn Đức Thiện nhờ luật sư can thiệp để được thi đấu
>> Đức Thiện đã tập lại nhưng chưa thể cử động mạnh

 
Nguyễn Đức Thiện (trái) trong màu áo CLB SQC.Bình Định - Ảnh: Khả Hòa

Nổi lên ở giải U.21 Báo Thanh Niên 2008, Đức Thiện là một cầu thủ tài năng và anh đóng góp khá lớn cho bóng đá Việt Nam khi cùng tuyển U.22 Việt Nam vô địch Merdeka Cup 2008.

Xuất thân từ lò đào tạo Thành Long, Nguyễn Đức Thiện có tốc độ và rất khéo léo, anh từng là cầu thủ không thể thay thế trong màu áo Becamex Bình Dương.

Thế nhưng vì dính chấn thương liên tục nên phong độ Thiện sa sút nên người hâm mộ ít thấy anh xuất hiện. năm 2009 có lẽ là năm buồn nhất trong sự nghiệp của Thiện khi anh không thể tham dự SEA Games tại Lào cũng chỉ vì chấn thương.

Và vừa qua, lấy lý do Đức Thiện không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình trong năm 2013, nên phía CLB SQC.Bình Định đã nộp đơn lên VFF yêu cầu không cho Đức Thiện thi đấu. 

“Những ngày qua, tôi như ngồi trên lửa, hết đi ra, lại đi vào chả thể nào tập trung vào tập luyện khi tương lai bấp bênh. Nếu VFF không giải quyết nhanh chóng thì có lẽ tôi lại phải bỏ dở ước mơ đá bóng của mình”, Đức Thiện buồn bã nói.

Trước sự trì hoãn của VFF trong việc phân xử đơn kiện của Bình Định, khiến niềm khát khao trở lại của anh bị bào mòn theo thời gian.

Thiện cho biết, hôm nay anh đã gởi đơn cầu cứu đến VFF với hy vọng những người có trách nhiệm của Liên đoàn sẽ nhanh tay giải quyết, nếu không được thi đấu ở mùa giải năm nay nhiều khả năng Đức Thiện sẽ giã từ nghiệp quần đùi áo số của mình.

Trong khi đó, các quan chức VFF thì lại hững hờ cho biết chờ sự thỏa thuận giữa Đức Thiện và phía Bình Định. Nhưng ở thời điểm hiện tại CLB SQC.Bình Định gần như không hoạt động. Mùa giải năm nay SQC.Bình Định không đủ tiền ký quỹ nên không được thi đấu tại giải hạng Nhất 2014.

“VFF nói tôi phải thương thảo với SQC.Bình Định nhưng tôi cũng chẳng biết người nào có trách nhiệm bên phía Bình Định để liên lạc vì đội bóng này không hoạt động. Luật sư của tôi cũng tư vấn là trách nhiệm của tôi với Bình Định đã hết. Theo quy chế VFF không cho phép tôi kiện ra tòa dân sự, nên bây giờ tôi chỉ còn biết trông chờ vào sự phân xử  của VFF", Đức Thiện bày tỏ.

Trao đổi với chúng tôi, Trưởng đoàn bóng đá Đồng Nai Nguyễn Văn Long nói: “Phía CLB Đồng Nai cũng đã gởi văn bản đến VFF nhờ VFF phân xử rắc rối giữa Đức Thiện và BĐ một cách nhanh chóng. Đức Thiện là cầu thủ quan trọng trong đội hình của Đồng Nai mùa giải năm nay, nên chúng tôi rất nóng lòng chờ quyết định từ VFF”.

VFF lại yêu cầu các bên tự thương lượng

Phóng viên Thanh Niên Online đã gặp lại luật sư Nguyễn Thanh Tú - phó trưởng phòng Pháp lý và Tư cách cầu thủ VFF, để hỏi một số động thái tiếp theo của VFF về vụ việc liên quan đến cầu thủ Đức Thiện.

Luật sư Thanh Tú nói: “Như đã nói từ trước, CLB Bình Định đã có công văn gửi cho chúng tôi, thông báo sẽ mời cầu thủ Đức Thiện trở lại CLB để giải quyết một số công việc giữa hai bên.

Là nơi duy nhất giải quyết tranh chấp nội bộ giữa CLB và cầu thủ, VFF đã có văn bản, yêu cầu Đức Thiện nêu ý kiến về những điều mà Bình Định đã nêu. Đồng thời VFF cũng đề nghị, CLB Bình Định cung cấp những tài liệu, chứng cớ có liên quan đến vụ việc.

Nếu Đức Thiện có một mong muốn cá nhân nào đó mà không giải quyết được với Bình Đình thì làm đơn đến VFF. Tuy nhiên, đến giờ phút này (ngày 13.1), Phòng Pháp lý và Tư cách cầu thủ chưa nhận được đơn nào từ Đức Thiện”.

Bà Tú nói tiếp: “Trong trường hợp, vụ việc xuất hiện thêm bên thứ 3, mà ở đây là CLB Đồng Nai muốn giúp đỡ Đức Thiện, thì VFF khuyến cáo, ba bên nên ngồi lại với nhau để hòa giải.

Ở vụ việc này, không kết luận ai sai ai đúng. Các bên cần tuân theo Quy định tạm thời về giải quyết tranh chấp của VFF.

Khoản 3 điều 10 của Quy định này nêu rõ: Việc hòa giải giữa các bên tham gia giải quyết tranh chấp được khuyến khích ở bất kỳ giai đoạn nào trong suốt quá trình tranh chấp.

Nghĩa là, Bình Định - Đức Thiện và Đồng Nai nếu có thiện ý thì nên ngồi lại với nhau, trình bày những mong muốn của mình.

Nếu ba bên tự giải quyết được, tự hòa giải được thì sau đó, cần có công văn gửi Phòng Pháp lý và Tư cách cầu thủ, nói rõ để chúng tôi có thể khép lại vụ việc.

Dĩ nhiên, trong trường hợp, ba bên không thể đi đến thống nhất, không thỏa mãn với điều kiện mà bên kia đưa ra thì hoàn toàn có thể thuê luật sư và gửi đơn đến VFF, nhờ can thiệp và giải quyết tranh chấp”.

Lan Phương

Quang Huy - Tiểu Bảo 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.