VFF cần sớm cải tổ!

15/09/2011 23:40 GMT+7

Chiều qua, 4 ông bầu Đoàn Nguyên Đức (CLB HAGL), Võ Quốc Thắng (ĐTLA), Nguyễn Đức Kiên (HN ACB) và Lê Tiến Anh (K.Khánh Hòa) đã có một cuộc hội thảo thẳng thắn kéo dài hơn 2 tiếng rưỡi tại TP.HCM để nêu những bức xúc phát sinh sau hơn 10 năm làm bóng đá.

Chiều qua, 4 ông bầu Đoàn Nguyên Đức (CLB HAGL), Võ Quốc Thắng (ĐTLA), Nguyễn Đức Kiên (HN ACB) và Lê Tiến Anh (K.Khánh Hòa) đã có một cuộc hội thảo thẳng thắn kéo dài hơn 2 tiếng rưỡi tại TP.HCM để nêu những bức xúc phát sinh sau hơn 10 năm làm bóng đá.

Hội thảo này cũng đề xuất nhiều phương án để LĐBĐ VN (VFF) có những cải tổ triệt để nhằm giúp giải V-League và hạng nhất trong sạch hơn, hay hơn, chuyên nghiệp hơn và quan trọng hơn hết là làm sao để người hâm mộ quay lại sân bóng.

Có mặt tại cuộc hội thảo, ông Lê Hùng Dũng (Phó chủ tịch VFF) trong tư cách là Chủ tịch HĐQT Eximbank - đơn vị tài trợ chính của V-League làm cầu nối ghi nhận những bức xúc của các ông bầu để chuyển đến VFF, và trong phạm vi quyền hạn có thể của mình ông chỉ hứa trong thời gian ngắn sắp tới sẽ thảo luận với Ban Chấp hành VFF để thu xếp một cuộc gặp các vị chủ tịch 14 CLB ở V-League và hạng nhất nhằm giải tỏa rốt ráo những bức xúc hiện nay.

 
Ông Nguyễn Đức Kiên (trái) và ông Lê Hùng Dũng tại buổi hội thảo - Ảnh: Quang Liêm

Bầu Kiên - người nổ phát pháo đầu tiên làm chấn động làng bóng đá VN tại cuộc họp tổng kết mùa giải vừa qua của VFF, nay nói tiếp rằng: “VFF cần phải cầu thị, phải xem những gì mà chúng tôi nêu ra là đóng góp để cùng thúc đẩy sự phát triển của bóng đá VN. Tôi thấy, nếu VFF không thay đổi, không làm việc vì cái tâm thì các doanh nghiệp sẽ dần bỏ đi hết. Điều đó khiến tôi lo sợ thật sự. Việc tôi từng nói lập ra giải Super Liga là chỉ nêu vấn đề để cho VFF thấy, chứ bản thân tôi không ủng hộ việc đó. Cái quan trọng nhất là VFF phải cải tổ, phải có những quy định, quy chế cụ thể một cách chặt chẽ giúp cho cuộc chơi lành mạnh, trong sạch... Theo tôi, trước mắt khó có một sự thay đổi tận gốc rễ vấn đề, nhưng nếu VFF cầu thị và coi trọng sự đóng góp ý kiến từ các CLB cũng như những người có tâm huyết làm bóng đá như chúng tôi, sẽ dần có những thay đổi cơ bản như thay Trưởng ban tổ chức giải V-League, Chủ tịch Hội đồng trọng tài... thì mùa giải 2012 sắp tới chắc chắn có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, những chức danh trên phải do các CLB bầu chọn và VFF có trách nhiệm giới thiệu người đủ tầm làm việc đó chứ không phải đá quả bóng cho các CLB với lời thách thức: Các anh chọn người làm đi”.


Việc tôi từng nói lập ra giải Super Liga là chỉ nêu vấn đề để cho VFF thấy, chứ bản thân tôi không ủng hộ việc đó

Ông Nguyễn Đức Kiên



Trong khi đó, bầu Đức cho rằng: “Hơn 10 năm qua VFF đã có lỗi rất lớn vì đã làm cho bóng đá VN đi thụt lùi. 5 năm trước, dư luận nói V-League là số 1 Đông Nam Á, tôi tán thành nhận định này, nhưng 5 năm sau phải đặt câu hỏi tại sao chúng ta đi thụt lùi vì hiện tại V-League không thể so bì với Thai League ít nhất về mặt khán giả đến xem, trong khi về mặt chi phí lại tăng lên gấp bội. Hiện mỗi CLB ở V-League phải bỏ ra trung bình từ 60-70 tỉ đồng/mùa, gấp 2-3 lần trước đây nhưng chất lượng các trận đấu xuống thê thảm, khán giả đến sân thì èo uột, nhiều trận đấu bị nghi ngờ dàn xếp, có bàn tay của trọng tài... Chưa kể, đạo đức cầu thủ bị suy đồi, đứng núi này trông núi kia và chẳng coi CLB ra gì cả, vì nếu không cần và dù có bị kỷ luật họ cũng sẽ đến CLB khác thi đấu mà không có bất cứ chế tài nào. Do đó, VFF cần thấy trách nhiệm của mình để thay đổi, để có những chế tài nhằm chấm dứt tình trạng thả nổi như hiện nay”.

Cũng có mặt tại hội thảo, hai ông bầu Thắng (ĐTLA) và Tiến Anh (K.Khánh Hòa) cũng nêu nhiều bức xúc tương tự, và đề nghị VFF phải sớm có ngay những cải tổ để hướng tới tương lai, nếu không, bóng đá VN sẽ mãi không thể cất cánh lên được vì sự bảo thủ và cố chấp của VFF.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.