VFF cảnh cáo HLV dọa 'cắt gân chân' cầu thủ

05/05/2017 19:27 GMT+7

HLV Lê Hồng Minh của đội U.15 FLC Thanh Hoá bị Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cảnh cáo do có liên quan đến sự việc bị cầu thủ trẻ U.15 Hà Nội tố đe dọa ‘cắt gân chân'.

Trong quyết định kỷ luật được ký bởi ông Nguyễn Hải Hường, trưởng Ban kỷ luật VFF, không nói thật rõ lý do HLV Hồng Minh bị cảnh cáo mà chỉ chung chung như sau: HLV này đã có hành vi không đúng mực với cầu thủ Vũ Tiến Long (đội U.15 Hà Nội) sau khi kết thúc trận đấu giữa hai đội U.15 FLC Thanh Hoá và U.15 Hà Nội, ngày 23.4.2017 tại vòng loại giải bóng đá Vô địch U.15 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2017.
Chúng tôi xin thuật lại vụ việc như sau. Ngày 24.4, trung vệ đội trưởng Vũ Tiến Long của đội U.15 Hà Nội đã viết bản tường trình về việc trong và sau trận đấu tại vòng loại giải U.15 quốc gia trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel vào chiều 23.4, đã bị HLV đội U.15 Thanh Hóa đe dọa.
“Khi trận đấu diễn ra, mỗi khi tôi chạy ra khu vực gần đường biên có khu kỹ thuật của đội U.15 Thanh Hóa, HLV Lê Hồng Minh đã có những lời lẽ khó nghe với tôi. Nhất là sau khi tôi ghi bàn thắng đầu tiên cho đội. Còn sau trận đấu có tỷ số hòa 2-2, lúc tôi cùng đồng đội sang chào BHL đội Thanh Hóa thì HLV Lê Hồng Minh đã dọa khi nào tôi về Thanh Hóa sẽ bị HLV này cắt đứt gân chân", nội dung bản tường trình có đoạn như trên.
HLV Lê Hồng Minh bị cảnh cáo Khả Hòa
Theo tường thuật của trưởng đoàn Nguyễn Quốc Tuấn và HLV trưởng Nguyễn Sỹ Hải, lúc bị đe dọa, thái độ của Tiến Long rất hoảng hốt, sợ hãi. "Tôi tin cầu thủ của mình nói trung thực vì chính mắt tôi chứng kiến anh Minh đã chỉ tay vào mặt Long với thái độ hằn học. Chúng tôi không đôi co vì đều là người lớn với nhau cả. Tôi chỉ nói anh Minh làm thầy không nên hành động như thế, rất phản cảm và phản giáo dục với cầu thủ trẻ", HLV Sỹ Hải cho biết.
Cầu thủ Vũ Tiến Long quê gốc Thanh Hóa và được HLV Sỹ Hải (cũng quê Thanh Hóa) chiêu mộ từ đội bóng Viettel từ hai năm nay. HLV Lê Hồng Minh là đồng hương của Tiến Long, trước đây từng khoác áo CLB Hà Nội T&T và cũng mới chuyển sang làm HLV đội U.15 Thanh Hóa từ đầu năm 2017.
Trưởng đoàn đội U.15 Thanh Hóa Phạm Như Thuần cho rằng, sự việc xảy ra có thể bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân giữa HLV Lê Hồng Minh và HLV Dương Hồng Sơn (nằm trong thành phần BHL đội U.15 Hà Nội) từ khi hai người còn là cầu thủ đội Hà Nội T&T.
Sau khi vụ việc bị báo chí đăng tải, HLV Lê Hồng Minh đã bị bầu Phương của FLC Thanh Hóa yêu cầu giải trình nhưng không cách chức HLV này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.