VFF chấm dứt tư cách thành viên của V.Ninh Bình

25/12/2015 20:39 GMT+7

Đại hội ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lần thứ 6 - khóa 7 diễn ra vào chiều nay (25.12) đã khép lại cơ hội tham dự V-League của CLB bóng đá V.Ninh Bình.

Đại hội ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lần thứ 6 - khóa 7 diễn ra vào chiều nay (25.12) đã khép lại cơ hội tham dự V-League của CLB bóng đá V.Ninh Bình.

Đại hội ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lần thứ 6 - khóa 7 diễn ra vào chiều nay (25.12) - Ảnh: Minh Tú
Dựa trên những quy chế hoạt động của VFF, ban chấp hành đã kiểm tra và đề nghị chấm dứt tư cách thành viên của 6 CLB, liên đoàn thành viên, trong đó có đội bóng của bầu Trường. Trước đó, CLB V.Ninh Bình gửi đơn xin quay lại V-League tới VFF. Tuy nhiên, nguyện vọng này chưa được thông qua và vấp phải sự phản đối của nhiều CLB đang chơi tại giải đấu cao nhất này.

Cùng với Ninh Bình, 5 đơn vị khác gồm CLB HV An Giang, Vicem Hải Phòng. Thanh niên Sài gòn và Kontum cùng không tham dự một trong ba giải đấu hạng Nhì, hạng Nhất và V-League trong năm vừa qua. Ngoài ra, Liên đoàn bóng đá Gia Lai cũng bị chấm dứt tư cách thành viên do không còn hoạt động.

Cũng theo những quy định của VFF, ban chấp hành đề nghị kết nạp thành viên mới là Liên đoàn Bóng đá Cần Thơ.
Ban chấp hành VFF đã kiểm tra và đề nghị chấm dứt tư cách thành viên của 6 CLB, liên đoàn thành viên - Ảnh: Minh Tú
Ngoài việc xem xét tư cách thành viên của các đơn vị liên quan, đại hội ban chấp hành VFF cũng đã thông qua một số nội dung liên quan tới mùa giải mới như: Quy định kỷ luật sửa đổi, bổ sung; Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Kiểm tra VFF; thông qua danh sách Hội đồng Huấn luyện viên quốc gia (gồm 5 thành viên với ông Nguyễn Sỹ Hiển là chủ tịch Hội đồng, các ủy viên: Mai Đức Chung; Lê Huỳnh Đức; Phan Thanh Hùng; Đoàn Thị Kim Chi).

Một quyết định quan trọng khác là thống nhất cho phép CLB Cà Mau được tham dự giải hạng Nhất 2016 theo đề nghị của Thường trực VFF dựa trên những cuộc làm việc, kiểm tra trước đó.

Những vấn đề trên sẽ được Ban chấp hành VFF trình lên đại hội thường niên vào sáng mai và sẽ được công bố tại buổi họp báo vào chiều cùng ngày.
Bầu Trường: ‘Tôi chỉ cười và cảm ơn VFF’
Chiều muộn 25.12, phóng viên Thanh Niên đã liên lạc qua điện thoại với ông Hoàng Mạnh Trường -  chủ tịch tập đoàn The Vissai Ninh Bình để hỏi tâm trạng của ông về việc đội bóng Ninh Bình bị “truất quyền” thi đấu tại V-League cũng như bị chấm dứt tư cách thành viên VFF.

“Ồ, có sao đâu. Dù chính tôi đã chỉ đạo lãnh đạo đội bóng có công văn đề nghị VFF được thi đấu tại V-League. Nghe chấm dứt tư cách VFF hơi… kinh đấy nhưng có gì to tát đâu. Ninh Bình đã không tham dự các giải do VFF tổ chức từ gần hai năm nay rồi.

Còn không dự V-League à? Cũng không vấn đề gì cả. Nhưng sao tôi vừa nghe anh Dũng (chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng - Thanh Niên) báo tin là đại hội thường niên vào ngày 26.12 mới quyết chuyện này”, ông Trường nói.

Chúng tôi đã phải khẳng định luôn với ông Trường: “Ồ không đâu ạ. Nghị quyết ban chấp hành VFF đã quyết luôn là không đồng ý Ninh Bình dự V-League rồi. Vấn đề này chỉ đem ra báo cáo ở đại hội thường niên thôi!”. Ông Trường có vẻ hơi tư lự: “Ồ thế à! Ừ, thế thì thôi nhỉ. Tôi vui vẻ thôi. Tôi sẽ chỉ cười và cảm ơn VFF. Đội bóng trẻ tôi đang nuôi bây giờ, tôi sẽ đem cho CLB nào cần. Tôi cho, chứ không bán”.

Năm 2014, sau khi chủ động phanh phui vụ các cầu thủ Ninh Bình bán độ tại AFC Cup, ông Trường đã giải tán đội bóng và vẫn nuôi hy vọng được lãnh đạo VFF cho trở lại “sàn thi đấu”. Nhưng giờ thì hết rồi. Thậm chí, tại đại hội thường niên VFF vào ngày 26.12, lãnh đạo đội Ninh Bình vẫn được tham dự nhưng sẽ không được bỏ phiếu biểu quyết các vấn đề của VFF.
Nguyễn Hữu Thắng chỉ được 1 phiếu bầu vào Hội đồng HLV

Trước khi đi đến thống nhất các thành viên Hội đồng HLV quốc gia, tại cuộc họp ban chấp hành VFF cũng đã xảy ra nhiều tranh cãi. Ví dụ như một số ý kiến ủy viên cho rằng không nên bầu Kim Chi vì đã có đại diện của bóng đá nữ là ông Chung. Một số ủy viên đã đề xuất Nguyễn Hữu Thắng nhưng trước đó cựu HLV SLNA chỉ nhận được đúng 1 phiếu tín nhiệm từ các CLB, trong khi Kim Chi lại nhận số phiếu cao hơn. Thế là Kim Chi đã “đỗ” còn đàn anh bị “trượt”.

Ông Mai Đức Chung và ông Nguyễn Sỹ Hiển cùng nhận số phiếu tín nhiệm cao bằng nhau nhưng HLV đội tuyển nữ quốc gia chủ động xin rút, nhường chiếc ghế chủ tịch Hội đồng cho ông Hiển. Hai thành viên còn lại là HLV Phan Thanh Hùng và Lê Huỳnh Đức cũng nhận số phiếu cao gần bằng nhau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.