VFF chỉ tăng thu... bằng hiện vật

05/12/2015 06:44 GMT+7

Tại cuộc họp Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) hôm qua, lãnh đạo VFF cho biết năm 2015 VFF nhận được tài trợ bằng tiền mặt là 44 tỉ 280 triệu đồng, bằng hiện vật là hơn 9 tỉ đồng.

Tại cuộc họp Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) hôm qua, lãnh đạo VFF cho biết năm 2015 VFF nhận được tài trợ bằng tiền mặt là 44 tỉ 280 triệu đồng, bằng hiện vật là hơn 9 tỉ đồng. 

U.21 HAGL có thể làm nòng cốt đội dự SEA Games 2017 - Ảnh: Đào Ngọc ThạchU.21 HAGL có thể làm nòng cốt đội dự SEA Games 2017 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Nếu so với năm 2014 thì tình hình khả quan hơn hẳn, vì năm trước tiền mặt thu về vẫn là 44 tỉ 280 triệu đồng nhưng hiện vật chỉ là 1 tỉ 853 triệu đồng. Dự kiến năm 2016 VFF sẽ thu được tổng cộng cả tiền mặt lẫn hiện vật khoảng trên 60 tỉ đồng.
Về phía Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), được biết nhà tài trợ cảm thấy rất hài lòng về công tác tổ chức V-League 2015 nên đã quyết định tăng số tiền năm 2016 lên hơn 20%. Cụ thể V-League 2016 sẽ được nhận khoảng 55 tỉ đồng (mùa 2015 là 40 tỉ đồng).
Tại phiên họp, một số ủy viên BCH đã phê phán gay gắt lãnh đạo VFF, trong đó có phó chủ tịch thường trực đã làm việc thiếu dân chủ và chưa có báo cáo rõ ràng, minh bạch về nhiều công việc quan trọng, bao gồm cả tài chính. Một ủy viên còn “tố” là tại sao đến nay VFF vẫn chưa có quy chế chi tiêu tài chính và “VFF không phải công ty trách nhiệm hữu hạn của cá nhân mà muốn làm gì thì làm”.
Lãnh đạo VPF cũng đã báo cáo với Ban Chấp hành (BCH) VFF về việc đã đàm phán gần xong với công ty bảo hiểm và kể từ mùa 2016 sẽ có khoảng hơn 900 cầu thủ, trọng tài được bảo hiểm thân thể.
BCH sẽ cử đoàn khảo sát cơ sở vật chất tại Cà Mau vào ngày 11.12 để thường trực VFF quyết định có đồng ý để đội này dự giải hạng nhất 2016 hay không.
Một thông tin quan trọng khác là ông Mai Đức Chung sẽ chính thức thay thế HLV người Nhật Bản Takashi dẫn dắt đội nữ tại vòng loại thứ 3 Olympic Brazil 2016. Về chức danh chủ tịch Hội đồng HLV, BCH VFF quyết định vào ngày bốc thăm mùa giải 2016 sắp tới sẽ lấy ý kiến rộng rãi các HLV từ tất cả các CLB, sau đó thường trực VFF sẽ chọn ra người đứng đầu hội đồng. BCH cũng đã thống nhất thời gian tiến hành Đại hội thường niên VFF vào ngày 26.12 tại Hà Nội.
Tại cuộc họp, BCH không cho phép Quế Ngọc Hải tập trung U.23 thời gian này. Nhưng Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức cho biết sẵn sàng hỗ trợ 400 triệu đồng cho Hải đền bù chữa trị chấn thương cho Trần Anh Khoa của Đà Nẵng. Số còn lại, CLB SLNA đang tìm thêm nguồn để chi trả.
Liên quan đến việc có lấy U.21 HAGL làm nòng cốt đá SEA Games 2017 hay không, VFF cho biết sẽ chờ AFF thông qua quyết định có đồng ý lấy lực lượng U.22 đá SEA Games hay không rồi sẽ giao cho thường trực VFF làm việc với HLV trưởng rồi sẽ có quyết định cuối cùng.
Xuân Trường sẽ sang Hàn Quốc thi đấu
Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức cho biết sau trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015, đại diện một CLB có cầu thủ thi đấu cho đội U.19 Hàn Quốc đã chủ động đến gặp đội U.21 HAGL để mời Xuân Trường sang thi đấu cho CLB này với chi phí chuyển nhượng khoảng 300.000 USD/năm, tiền lương chưa rõ.
Bầu Đức lại chỉ trích gay gắt HLV Miura
“Dù ông ấy không gọi hay gọi nhiều cầu thủ HAGL lên tuyển, tôi vẫn phản đối đến cùng việc giữ Miura lại VN. Ông ấy là HLV ngoại tệ nhất trong lịch sử bóng đá VN. Cần thay Miura ngay. Còn ông Miura ngày nào, bóng đá VN sẽ không phát triển ngày đấy. Trình độ ông Miura còn không bằng cả ông... Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA”, bầu Đức phát biểu tại cuộc họp BCH. Tuy nhiên, thường trực VFF chưa bàn đến việc có tiếp tục cộng tác với ông Miura nữa hay không vì tháng 4.2016 mới hết hạn hợp đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.