VFF chọn lứa Công Phượng đá SEA Games 2015

27/12/2014 19:40 GMT+7

(TNO) Tranh cãi về việc HLV Miura sẽ chọn lứa cầu thủ nào đá SEA Games 2015 đã gần như có lời giải, khi chiều nay ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, thường trực VFF đã quyết định để lứa U.19 Việt Nam đá SEA Games 2015.

(TNO) Tranh cãi về việc HLV Miura sẽ chọn lứa cầu thủ nào đá SEA Games 2015 đã gần như có lời giải, khi chiều nay ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, thường trực VFF đã quyết định để lứa U.19 Việt Nam đá SEA Games 2015.

>> Công Phượng, Tuấn Anh nên đá SEA Games hay World Cup?
>> Bầu Đức đồng ý để lứa 'gà nòi' Công Phượng đá SEA Games 2015
>> Chọn lứa Công Phượng đi đá SEA Games là chính xác
>> Công Phượng và đồng đội được HLV Miura dẫn dắt đi SEA Games

 
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tại lễ ký kết tài trợ giữa HAGL và NutiFood chiều 27.12 - Ảnh: Bạch Dương

Phát biểu với Thanh Niên Online, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nói: “Thường trực VFF đã thống nhất lứa cầu thủ U.19 Việt Nam sẽ là nòng cốt đá SEA Games 2015. Chúng tôi đã họp và đi đến quyết định những cầu thủ được gọi vào đội tuyển U.23 đá SEA Games 2015 phải đủ tuổi đá SEA Games 2017”.

Ông Lê Hùng Dũng cũng nói rằng, VFF sẽ nói rõ quyết định trên với HLV Miura khi ông quay trở lại Việt Nam: “Đã đến lúc chúng ta phải tính đến chuyện tương lai, chứ không thể chạy theo thành tích trước mắt.

Lứa cầu thủ Công Phượng cũng là nòng cốt đá SEA Games 2017, nên từ bây giờ chúng ta phải để cho các em làm quen với đầu trường này. Mục tiêu của Việt Nam là phải đoạt HCV bóng đá nam ở SEA Games 2017”.

Như vậy, với tuyên bố của ông Lê Hùng Dũng, VFF đã bắt đầu định hướng dài hơi cho sự phát triển bền vững của bóng đá Việt Nam chứ không “ăn xổi” như trước đây.

 
Lứa cầu thủ U.19 Việt Nam sắp trải qua đấu trường V-League khốc liệt - Ảnh: Bạch Dương

Nhiều khả năng, sau quyết định của VFF, HLV Toshiya Miura phải tuyển quân đá SEA Games 2015 theo hướng này - tức đội tuyển U.23 Việt Nam đến Singapore vào tháng 6.2015 sẽ gồm các cầu thủ dưới 21 tuổi.

Dù với đội hình trẻ, nhưng tuyển U.23 Việt Nam gồm lứa cầu thủ như Tuấn Anh, Công Phượng... sẽ không quá yếu khi các cầu thủ này sắp tới sẽ trải qua đấu trường V-League khốc liệt.

Khánh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.