VFF chưa dám xử Quế Ngọc Hải vì sợ mất lòng ông Miura?

17/09/2015 10:07 GMT+7

(TNO) Không hiểu sao cuộc họp của Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) kéo dài hơn 3 giờ vẫn không ai dám có một quyết định chính thức nào đưa ra về pha bóng triệt hạ đồng nghiệp của trung vệ Quế Ngọc Hải .

(TNO) Không hiểu sao cuộc họp của Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) kéo dài hơn 3 giờ vẫn không ai dám có một quyết định chính thức nào đưa ra về pha bóng triệt hạ đồng nghiệp của trung vệ Quế Ngọc Hải.


[VIDEO]: PHA VÀO BÓNG THÔ BẠO CỦA QUẾ NGỌC HẢI VỚI ANH KHOA
Ở vòng 25 V-League, trong trận thủ tục giữa SLNA và SHB Đà Nẵng, trung vệ tuyển U.23 quốc gia Quế Ngọc Hải có một pha vào bóng rùng rợn bằng cả hai gầm giày nhắm vào cẳng chân của Trần Anh Khoa. Cú ra chân tỉnh rụi của Hải còn lưu lại 6 đinh của giày trên ống quyển Anh Khoa khiến anh phải chống nạng và ngồi xe lăn.

Hiện tại, vết thương của Anh Khoa đang bị sưng phù nên không thể chẩn đoán chính xác mức độ nhưng rõ ràng việc Quế Ngọc Hải phi thân bất cẩn như thế không cần biết vô tình hay cố ý cũng đã dính vào lỗi xâm phạm thân thể. Điều này đã được quy định rõ trong mục 39 Quy định về kỷ luật của VFF nhưng không hiểu sao suốt cả cuộc họp của Ban kỷ luật có rất nhiều luật sư gạo cội vẫn không thể đưa ra một mức xử lý thích đáng.

Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường đưa ra lý lẽ cần phải chờ phía SHB Đà Nẵng thông báo về tình trạng chấn thương của Anh Khoa mới có thể áp dụng hình phạt cho Quế Ngọc Hải (!?). 

Thực chất đấy chỉ là một cách nói ngụy biện của ông Trưởng ban kỷ luật VFF, bởi nhân chứng và tang chứng vẫn còn lưu lại rất rõ qua lời thú nhận của “thủ phạm” lẫn hình ảnh cắt từ clip của nhà đài. Thậm chí, Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi sau khi xem lại băng ghi hình đã không ngần ngại treo còi trọng tài Phùng Đình Dũng (trước mắt là một lượt đấu cuối) vì chỉ phạt thẻ vàng cho hành vi xấu xí của Quế Ngọc Hải mà đáng ra phải là chiếc thẻ đỏ trực tiếp. 

Chỉ cần dựa vào động tác phi thể thao đến mức thô bạo là trọng tài có thể truất quyền thi đấu chứ không nhất thiết hành vi đấy có gây ra chấn thương cho đồng nghiệp hay không.
Anh Khoa đang đối mặt với nguy cơ phải giải nghệ sớm - Ảnh: Đăng Khoa
Rất nhiều bình phẩm của khán giả chia sẻ về pha vào bóng ác ý của Quế Ngọc Hải không phải là lần đầu và người ta cũng không lạ cái thứ bóng đá triệt hạ đấy thường là “đặc sản” của bóng đá Nghệ An.

Thế nhưng qua việc Ban kỷ luật VFF vẫn còn lưỡng lự và không thể đưa ra án phạt nguội cho đội trưởng của U.23 Việt Nam có một nguyên nhân hết sức kỳ cục: vì lo ngại ảnh hưởng đến đội tuyển và gây khó cho HLV Miura. 

Cần phân biệt rõ hành vi xấu chơi trên sân cỏ của cầu thủ là phải trừng trị mang tính răn đe đúng theo khung hình phạt đã quy định sẵn, huống hồ đây lại là một tuyển thủ quốc gia, đội trưởng của U.23 Việt Nam cần phải nghiêm khắc hơn để giữ gìn thể diện.

Có thể Ban kỷ luật VFF sẽ cân nhắc thái độ hối lỗi và cầu thị của Quế Ngọc Hải sau khi gây ra chấn thương nặng cho đồng nghiệp, nhưng chắc chắn phải có một bản án thích đáng để ngăn ngừa những sự vụ tương tự. 

Không thể vì cầu thủ có hành vi xấu trên sân cỏ lại được VFF trao quyền “miễn trừ trách nhiệm” nhờ cái mác tuyển thủ trong khi hậu quả của nó thật khủng khiếp và những dư âm gây ảnh hưởng không đẹp đến dư luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.