VFF chưa thống nhất chọn HLV Hoàng Anh Tuấn

06/01/2013 03:55 GMT+7

Ngày 8.1, Thường trực VFF sẽ họp để đưa ra quyết định cuối cùng về việc sẽ sử dụng HLV Hoàng Anh Tuấn hay thuê HLV nước ngoài cho đội tuyển bóng đá VN.

Ngày 8.1, Thường trực VFF sẽ họp để đưa ra quyết định cuối cùng về việc sẽ sử dụng HLV Hoàng Anh Tuấn hay thuê HLV nước ngoài cho đội tuyển bóng đá VN.

“Mourinho cũng thua”

Toàn bộ quá trình thương thảo với HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa được Ban Thư ký VFF bàn với các lãnh đạo cao nhất VFF. Hôm qua 5.1, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đã cho biết như vậy và vì thế ông vẫn chọn giải pháp im lặng, chưa bình luận một câu nào về việc VFF sẽ bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn. Trên báo chí, Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng đã bày tỏ sự nghi ngại nhất định về khả năng cầm tuyển của Hoàng Anh Tuấn bởi theo ông, thành tích của Khánh Hòa, CLB mà ông Tuấn huấn luyện nhiều năm nay chưa đọng lại điều gì ấn tượng. Thậm chí ông Dũng còn phát biểu việc chọn HLV Hoàng Anh Tuấn mới chỉ là ý kiến cá nhân của một người, cụ thể là của ông Phạm Văn Tuấn, Phó chủ tịch VFF chứ Thường trực VFF chưa có bất kỳ quyết định chính thức nào cả. Ông Dũng cũng là người theo đuổi quan điểm sử dụng HLV ngoại (Nhật Bản). Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn cũng cho biết ông chưa ủng hộ một cách tuyệt đối sẽ mời HLV Tuấn mà cần phải bàn bạc thêm vì trao vận mệnh đội tuyển cho một HLV chưa thực sự có uy tín trong làng bóng là điều phải cân nhắc kỹ.

 VFF chưa thống nhất chọn HLV Hoàng Anh Tuấn
HLV Hoàng Anh Tuấn (phải) có nắm đội tuyển hay không phải chờ đến cuộc họp Thường trực VFF mới ngã ngũ - Ảnh: Khả Hòa

Tuy nhiên, một Phó chủ tịch VFF khác - ông Nguyễn Lân Trung lại nhìn nhận: “Thời điểm này, thuê HLV ngoại có phù hợp không khi mức lương lên tới 50.000 - 60.000 USD/tháng, bằng gần cả năm “nuôi” 1 HLV nội? Một đơn vị kinh tế nào đó nói sẽ tài trợ để trả lương, nhưng liệu họ có dám ký hợp đồng vài năm trong bối cảnh khó khăn như hiện nay. Nếu chẳng may, đơn vị đó không đủ thực lực để trả tiếp, thì VFF phải cáng đáng mà như vậy là một sức ép quá nặng nề, vô cùng lớn với VFF. Ngoài ra, có ý kiến nói HLV ngoại chỉ có 20.000 - 30.000 USD/tháng, vậy hãy chỉ xem ai đáp ứng được mức lương này và có hiểu biết gì về bóng đá VN hay không? Hơn nữa, dàn cầu thủ của VN hiện tại không phải là xuất sắc, vì thế một HLV đến từ phương trời xa lạ, chưa chắc đã đảm bảo thành công, kể cả là Mourinho. Lúc này, không nên hy vọng sẽ có những chiến tích quá kỳ diệu của bóng đá VN mà cần phải làm lại từ đầu, xây bóng đá VN từ móng và xây từng bước một. Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT đã xác định rõ ràng nên dùng HLV nội, vì vậy VFF không nên đi ngoài quy luật đó. Khởi đầu của sự làm lại này, chúng ta nên sử dụng HLV Hoàng Anh Tuấn là phù hợp nhất. Tôi không dám lạm bàn về mức lương 150 - 200 triệu/tháng mà có thông tin nói tới, nhưng chắc chắn không cao đến thế đâu”.

Ông Nguyễn Sỹ Hiển - Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia và ông Mai Đức Chung - Ủy viên hội đồng có chung suy nghĩ: “HLV Hoàng Anh Tuấn nằm trong danh sách đề cử của hội đồng và của Ban Các đội tuyển quốc gia. Tuấn cũng thỏa mãn một số tiêu chí mà VFF đặt ra nên chọn làm cũng tốt. Nhưng trong cuộc họp với VFF sáng 5.1, chúng tôi nghe Tổng thư ký Ngô Lê Bằng nói lại là việc đàm phán đã xong đâu”.

Mục tiêu và chỉ tiêu

Đúng là việc đàm phán chưa xong. Hôm qua, chúng tôi đã liên lạc với HLV Hoàng Anh Tuấn khi ông đang ở Hải Phòng để bàn một số việc với CLB. Tỏ ra cực kỳ thận trọng, HLV người Khánh Hòa chưa khẳng định chắc chắn sẽ ký ngay hợp đồng với VFF.

Cách đây 2 ngày, Tổng thư ký Ngô Lê Bằng có cho hay, VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn đã thỏa thuận những vấn đề cơ bản như thời hạn 3 năm và tiền lương, nhưng thành tích của các giải đấu thì cần phải bàn thêm. Còn ông Tuấn nói: “Cả tôi và VFF đều có chung suy nghĩ là cần phải làm lại bóng đá VN, cần phải thay đổi rất nhiều thứ. Nhưng tôi còn cho rằng, trình độ của chúng ta đang nằm dưới đáy mà đặt ra mục tiêu cao thì không phù hợp. Mỗi năm, đội tuyển VN hay đội U.23 VN đều có những giải đấu quan trọng như AFF Cup, SEA Games. Tôi nghĩ, hãy cho tôi một mục tiêu - tức là gắn với dài hạn. Nếu  làm việc theo chỉ tiêu cụ thể - nghĩa là ngắn hạn thì rất khó. Với tôi, chỉ tiêu và mục tiêu là hai khái niệm rất khác nhau”. 

Lan Phương

>> HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam 3 năm
>> Ai đâm sau lưng HLV Hoàng Anh Tuấn?
>> HLV Hoàng Anh Tuấn (K.Khánh Hòa): Lực của chúng tôi chỉ đến thế
>> HLV Hoàng Anh Tuấn (K.KH): Khó khăn có khi lại hay!

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.