VFF chuyển hướng mời HLV Hữu Thắng dẫn dắt tuyển Việt Nam

04/02/2016 17:18 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang chuyển hướng sang việc mời HLV Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang chuyển hướng sang việc mời HLV Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

HLV Hữu Thắng trở lại vị trí số 1 cho chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú
Như Thanh Niên đã đưa tin, cách đây ít ngày, sau khi bàn luận kỹ lưỡng, VFF và Hội đồng HLV quốc gia đã thống nhất xây dựng bản tiêu chí rất cụ thể dành cho HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.
11 tiêu chí cụ thể như sau: Có bằng A AFC hoặc bằng cấp tương đương được AFC công nhận. 2. Đã từng dẫn dắt đội bóng tại V-League. 3. Có sự am hiểu bóng đá Việt Nam nói chung và hiện trạng các cầu thủ Việt Nam nói riêng.
4. Có đủ năng lực chuyên môn để xây dựng lối chơi đội tuyển phù hợp với thể trạng và năng lực cầu thủ Việt. 5. Không trong thời gian bị kỷ luật của VFF, các tổ chức quốc tế, chưa từng vi phạm luật pháp. 6. Có mối quan hệ tốt với các đội bóng trong nước.
7. Có uy tín cá nhân để tập hợp, dẫn dắt tạo sự đoàn kết trong đội. 8. Có sức khỏe tốt. 9. Có khả năng chịu đựng áp lực. 10. Có thời gian tập trung cho việc tuyển chọn, huấn luyện lâu dài. 11. Chấp nhận mức lương, thưởng và các điều khoản khác trong hợp đồng với VFF.
Dựa trên bản tiêu chí này, VFF và Hội đồng HLV quốc gia đã chọn ra ba ứng viên nội gồm: Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng và Hoàng Anh Tuấn (Hội nghị ban chấp hành VFF ra nghị quyết ưu tiên chọn HLV nội).
Thực ra ngay từ đầu, các quan chức VFF muốn đề cử Hữu Thắng làm ứng viên số 1. Thậm chí vào tuần trước, một số lãnh đạo VFF đã có cuộc trao đổi sơ bộ với Hữu Thắng tại TP.HCM để “ướm thử” ý kiến của anh về việc quan trọng này.
Thế nhưng, tại cuộc họp với Hội đồng HLV quốc gia, VFF đã “đôn” Huỳnh Đức lên vị trí ưu tiên, còn Thắng bị đẩy xuống thứ hai vì theo lập luận của Hội đồng HLV quốc gia, Hữu Thắng đã từng dính vào vòng lao lý đầu năm 2006.
Tuy nhiên, Huỳnh Đức đã chính thức từ chối dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Và trước Tết Nguyên đán, Ban Tổng thư ký VFF sẽ có cuộc làm việc chính thức với Hữu Thắng. Một nguồn tin của Thanh Niên cho hay, VFF rất cẩn thận đã hỏi cả ý kiến của Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C45). Và nhận được hồi âm là Thắng vẫn đủ tư cách làm HLV đội tuyển.
Xin được nhắc lại vụ việc xảy ra đã cách đây 15 năm. Ở vòng đấu áp chót của mùa giải 2000-2001, Sông Lam Nghệ An (SLNA) gặp Công an Hải Phòng trên sân khách. Khi đó, một số Mạnh thường quân và khán giả đã tài trợ và ủng hộ đội bóng số tiền 300 triệu và cử Nguyễn Hữu Thắng vào TP.HCM thưởng cho đội Cảng Sài Gòn sau khi đội này hạ gục Nam Định, giúp SLNA lên ngôi vô địch lần đầu tiên ở giải Vô địch quốc gia với số tiền thưởng 1 tỉ đồng.
Thời điểm đó, khi trả lời cơ quan điều tra, Hữu Thắng cho biết anh cùng Ban huấn luyện CLB SLNA không “mua” bên nào cả. Số tiền 300 triệu đồng mà Cảng Sài Gòn nhận được từ SLNA là tiền “thưởng” của SLNA dành cho Cảng Sài Gòn sau khi mùa giải kết thúc. Thắng sau đó bị bắt tạm giam trong thời gian 13 tháng, nhưng sau đó đã được thả vì về bản chất, Thắng không dính đến tiêu cực, không mua đội bóng nào cả.
Nếu Thắng không nhận lời, VFF sẽ mời ứng viên thứ 3 là HLV đội U.19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn.
Cựu HLV tuyển Việt Nam Henrique Calisto (thứ 2 từ trái sang) cũng là một trong các giải pháp được tính đến - Ảnh: Khả Hòa
Còn trong trường hợp các HLV nội đều từ chối thì theo ông Nguyễn Sỹ Hiển - chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia: “Chúng tôi sẽ tính sang HLV ngoại. Mà HLV Calisto cũng là một trong các giải pháp được tính đến. Thậm chí, có thể cả cựu HLV đội tuyển Malaysia Rajagobal vì trước khi mời HLV Miura, VFF cũng đã từng đặt vấn đề mời ông này. Chúng tôi hy vọng, đội tuyển Việt Nam tập trung vào ngày 14.3 tới đây sẽ tìm được người dẫn dắt xứng đáng”.
Sáng 4.2, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã trao tặng HLV Miura kỷ niệm chương của Bộ vì sự nghiệp văn hóa thể thao du lịch. Bộ đánh gia HLV Miura đã có những đóng góp nhất định cho bóng đá Việt Nam hai năm qua. Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ về Nhật Bản ngày 7.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.