VFF có bao che cho Tấn Trường ?

17/11/2013 03:00 GMT+7

Các quan chức VFF và HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ nói sau trận đấu lỗi của thủ môn Tấn Trường chỉ là “lỗi kỹ thuật”. Nghĩa là không có vấn đề liên quan đến tiêu cực. Nhưng thực tế cho thấy sai lầm này đã mang tính hệ thống.

Các quan chức VFF và HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ nói sau trận đấu lỗi của thủ môn Tấn Trường chỉ là “lỗi kỹ thuật”. Nghĩa là không có vấn đề liên quan đến tiêu cực. Nhưng thực tế cho thấy sai lầm này đã mang tính hệ thống.

Không thể là lỗi kỹ thuật


Thủ môn Tấn Trường để lại nhiều hình ảnh xấu cho bóng đá VN - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Trong vòng 5 năm trở lại đây không biết đây là lần thứ mấy mà thủ môn Bùi Tấn Trường đã phạm sai lầm nghiêm trọng trong những trận đấu của đội tuyển. Như bàn thua đầu tiên ở trận gặp Uzbekistan từ cú trả bóng về bằng đầu rất nhẹ của Phước Vĩnh, thì một thủ thành lão luyện như Tấn Trường không thể phạm “lỗi kỹ thuật” như lời của các quan chức VFF và ngay cả HLV Văn Sỹ. Giải thích kiểu bao che như vậy khiến người hâm mộ tự hỏi tiêu chuẩn chọn thủ môn của đội tuyển là gì nếu không lấy yếu tố kỹ thuật làm nền tảng?    

Trước đây, trong màu áo tuyển quốc gia Tấn Trường từng bị nghi ngờ với bàn thua của U.23 Việt Nam ở chung kết SEA Games 2009. Nhưng gây bất bình nhất chính là bàn thua từ quả đánh đầu của tiền đạo đối phương, thay vì chọn giải pháp đấm bóng cứu nguy, Tấn Trường lại quyết định bắt và để bóng trôi qua tay vào lưới. khiến tuyển VN bị Malaysia loại ở bán kết AFF Cup 2010. Đến VFF Cup 2012, giải đấu chuẩn bị cho AFF Cup tại Thái Lan, Tấn Trường lại mắc sai sót với cú phá bóng bằng chân thiếu chính xác dẫn đến bàn thua của đội tuyển ở trận gặp Turkmenistan. Vì sai lầm này, thủ thành người Đồng Tháp đã bị HLV Phan Thanh Hùng cho ngồi ngoài cả giải.

Trong màu áo Xuân Thành Sài Gòn (XTSG), Tấn Trường cũng từng bị CLB này 2 lần treo găng, không sử dụng. Gần đây nhất ở trận Becamex Bình Dương thắng XTSG 3-0, vòng 13 V-League 2013, Tấn Trường có pha lừa bóng trong vòng 16 m 50 để Philani dễ dàng cướp bóng nâng tỷ số 2-0 cho chủ nhà. Đó là trận thua bị Ban Tư vấn đạo đức VPF đưa vào dạng có tiêu cực. Đỉnh điểm cho những sai lầm của Tấn Trường khiến lãnh đạo đội bóng bất an, mất kiên nhẫn là sai lầm trong bàn thua thứ 3 khi ra đón sai điểm rơi từ quả phạt của cầu thủ Đà Nẵng trong trận hòa 3-3 của hai đội ở vòng 17. Đến vòng 18, anh không được đi Kiên Giang thi đấu và sau đó bị thanh lý hợp đồng.

HLV Văn Sỹ “đau đầu”

Báo Thanh Niên đã hỏi thẳng: “Lỗi của thủ môn Tấn Trường không phải lần đầu mà mang tính hệ thống. Anh ta mắc những cái gọi là sai lầm thuộc về kỹ thuật đã rất nhiều lần, kể cả giải trong nước lẫn quốc tế mà nạn nhân trực tiếp là CLB, là đội tuyển mà anh ta khoác áo. Ở cấp CLB, Trường đã từng bị phạt nặng nhưng tại sao ở cấp đội tuyển, anh ta lại vẫn được trọng dụng và dung thứ?”. HLV Văn Sỹ nói: “Ở lượt đi với Uzbekistan, thủ môn Thanh Bình cũng đã mắc lỗi cá nhân nên VN đã bị ghi bàn. Vì thế khi thấy Trường bắt quá tốt, ổn định phong độ tại BTV Cup, chúng tôi không thể không gọi, thậm chí đã trao niềm tin vô cùng lớn. Tôi rất “đau đầu” vì sự cố mà Trường vừa gây ra nhưng đánh giá tư cách một con người theo hướng tiêu cực mà chưa điều tra rõ nguồn cơn thì cũng khổ cho cầu thủ. Cá nhân tôi không nghĩ Trường đã nhúng chàm. Trường có 6 sân cỏ nhân tạo thì kinh tế cũng đâu thiếu đến mức phải làm chuyện đó”.

Cách giải thích này rất khó chấp nhận vì không loại trừ VFF và ông Sỹ biết Trường đã “làm” gì nhưng chưa thực sự dũng cảm nhìn vào sự thật hoặc chưa dám mạnh tay trừng phạt cầu thủ. Việc vẫn có Trường trong danh sách sang UAE, cả VFF và BHL đang đánh “canh bạc” lớn, hay nói một cách khác vẫn muốn trao cho Trường cơ hội vãn hồi danh dự đang xuống ở mức thấp nhất đối với cầu thủ có tài nhưng chưa “ngoan” này.

Báo Thanh Niên đã hỏi tiếp: “Liệu Tấn Trường có được tiếp tục bắt ở trận gặp UAE ngày 19.11 tới?”. Ông Sỹ trả lời: “Sau thất bại đêm qua, Trường đã rất buồn và tâm trạng. Hiện tại, tôi chưa thể đưa ra câu trả lời vì còn phụ thuộc vào trạng thái cân bằng của Trường. Nếu cậu ta tập luyện tốt và tâm lý không bị ảnh hưởng nữa thì có thể sẽ ra sân. Nếu được bắt, Trường không được phép làm tổn thương người khác thêm một lần nữa. Tôi cũng cần ở các cầu thủ một thái độ thi đấu khác ở trận tới”.

Hôm qua rất nhiều bạn đọc bức xúc gọi điện đến Báo Thanh Niên đề nghị nếu không muốn VN tiếp tục thua những bàn thua xấu hổ, thì VFF và HLV Văn Sỹ cần dũng cảm không sử dụng thủ môn nhiều tai tiếng này.

Hôm qua đội tuyển lên đường sang UAE đá trận lượt về vòng loại Asian Cup 2015 chỉ với 20 cầu thủ. Ngoài vắng Tấn Tài (thẻ đỏ), Văn Nhiên, còn có cả Hoàng Văn Bình bị chấn thương. Văn Nhiên đã trải qua ca phẫu thuật thành công để kết hợp và bắt vít 2 nẹp vào xương đòn (Nhiên còn bị tổn thương xương gò má, may là não của anh không bị tổn thương). Còn Văn Bình, sau trận đấu phải nhờ Quang Hải cõng do chấn thương ở bắp chân. Kết quả chụp CT ở Trung tâm cấp cứu 11 Phan Chu Trinh cho thấy, Bình bị rách cơ và cũng phải ở lại VN để chữa trị.

Lan Phương - Thành Thắng

>> Tấn Trường có 6 sân cỏ nhân tạo, dại gì dính tiêu cực
>> Lỗi lầm của Tấn Trường đã bào mòn niềm tin người hâm mộ
>> Nên loại vĩnh viễn Tấn Trường khỏi đội tuyển
>> Thủ môn Tấn Trường chỉ mắc lỗi kỹ thuật
>> Tấn Tài, Nguyên Sa, Vĩnh Lợi và Tấn Trường lên tuyển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.