VFF có thể đại hội bất thường

28/12/2011 00:11 GMT+7

Nếu không tìm được người thay thế ông Trần Quốc Tuấn, không loại trừ khả năng VFF phải đại hội bất thường mới có thể chọn được tân tổng thư ký!

Nếu không tìm được người thay thế ông Trần Quốc Tuấn, không loại trừ khả năng VFF phải đại hội bất thường mới có thể chọn được tân tổng thư ký!

Sau phiên họp Ban Chấp hành (BCH) VFF vào tuần trước, khi Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn được phiếu tín nhiệm, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ tưởng như đã trút được gánh nặng. Nhưng cục diện đã không như mong muốn của người đứng đầu VFF. Ông Tuấn vẫn quyết chí ra đi, buộc cấp trên phải ký vào công văn miễn nhiệm và khẩn trương lên kế hoạch tìm người thay thế.

Nếu như việc lựa chọn HLV nội cho đội tuyển quốc gia đã có thể nhìn thấy những ứng viên sáng giá thì chức danh tổng thư ký - nói như ông Hỷ: “Có thể không thiếu nhưng làm sao tìm được người giỏi nhất, tâm huyết nhất. Tổng thư ký vừa phải giỏi đối nội nhưng cũng phải rất nhạy bén trong đối ngoại. Ngoài ra, phải có khả năng xử lý công việc nhanh, chịu áp lực, biết ngoại ngữ và có tầm tư duy chiến lược”.

 
Bộ máy VFF hiện gây mất niềm tin cho người hâm mộ - Ảnh: Ngô Nguyễn

Thoạt tiên, cấp quản lý là Thường trực VFF dự kiến sẽ lấy người của chính thường trực để gánh vác công việc của ông Tuấn để lại trong vòng 1 - 2 tháng. Nhưng điều này lại trái với quy định của FIFA bởi tổng thư ký phải nằm ở cấp điều hành và không được kiêm nhiệm. “Ngó” sang xung quanh thì một vài ứng viên khác được đề cử hoặc quá “non” hoặc thừa kinh nghiệm nhưng lại từng để lại nhiều điều tiếng trong quá khứ. Lẽ thường là khi trưởng đi thì phó lên thay, nhưng với trường hợp của ông Tuấn thì Phó tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi không thể là sự chọn lựa của VFF. Ông Khôi thuộc hàng “máu mặt” của bóng đá nội nhưng chỉ nguyên việc không được “lọt” vào Công ty VPF cũng đủ cho thấy ông Khôi gần như bị gạt khỏi “chính trường”. Chưa kể, khi còn làm trưởng giải, ông Khôi cũng đã từng xin từ chức vì liên quan đến nhiều vụ việc chẳng mấy hay ho.

Ông Phan Anh Tú, Ủy viên BCH, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Hà Nội, lại không thuyết phục được các ủy viên khác. Ứng viên khác như ông Lê Hoài Anh, Chánh văn phòng VFF, giỏi ngoại ngữ, xông xáo nhưng lại chưa đủ tầm ngồi chiếc ghế nóng vì chưa bao giờ được giao quán xuyến việc đại sự của VFF.

Theo điều 29 của Điều lệ VFF, một trong những lý do chính để BCH có thể triệu tập đại hội bất thường là một số vị trí chủ chốt từ chức hoặc bị miễn nhiệm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của VFF. Ngày 1.1.2012, ông Tuấn sẽ chính thức trở về Tổng cục TDTT. Nếu sau đó hơn một tháng, VFF vẫn không tìm được người đứng đầu cấp điều hành thì coi như vi phạm quy định của FIFA và sẽ bị trừng phạt.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.