VFF đã kiếm đủ tiền trả lương HLV Calisto

04/03/2010 09:43 GMT+7

Bài toán tài chính về mức lương của HLV Calisto trong 3 năm liên tiếp đã được VFF giải đáp tốt đẹp...

HLV Calisto (trái) và VFF chắc chắn sẽ cùng hợp tác trong 3 năm tới - Ảnh: B.Dương

Bài toán tài chính về mức lương của HLV Calisto trong 3 năm liên tiếp đã được VFF giải đáp tốt đẹp...

Một ngày trước khi chính thức đặt bút ký hợp đồng mới, vấn đề tài chính để trả lương cho HLV Calisto vẫn là thắc mắc lớn của dư luận. Bên lề cuộc họp Ban thường trực VFF sáng qua (3.3), PCT Lê Hùng Dũng đã trao đổi cùng TNTT&GT về vấn đề “nóng” đang rất được quan tâm này.


Ông Lê Hùng Dũng

Thời gian qua, rất nhiều lần ông từng nói VFF chưa kiếm đủ tiền trả lương cho HLV Calisto. Đến giờ, tình hình đã có gì khả quan hơn?

Đúng là thời gian qua, VFF đã phải đau đầu vì chuyện tăng lương cho HLV Calisto. Tổng cục TDTT đã đặc cách, khi hỗ trợ 10.000 USD cho VFF. Nhưng khoản này chưa “thấm tháp” vào đâu, nếu so sánh với mức lương của HLV Calisto trong bản hợp đồng mới. Tất nhiên, tôi luôn khẳng định rằng HLV Calisto xứng đáng được hưởng sự ưu đãi này. Có điều, để giữ chân ông tiếp tục phục vụ đội tuyển, VFF đã phải rất vất vả giải quyết bài toán tài chính. Rất may là cận thời điểm ký kết hợp đồng, mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa.

Vậy là liên đoàn đã “thoát hiểm” vào giờ chót?

(Cười) Cũng có thể nói là như vậy. VFF hiện đã tìm được nhà tài trợ đứng ra giúp trả lương cho HLV Calisto. Hai bên rất thiện chí trong lần hợp tác này. Nhờ thế, quá trình đàm phán diễn ra rất thuận lợi. Hiện, chúng tôi đã có đủ tiền chi trả cho HLV Calisto trong 3 năm theo hợp đồng sắp tới rồi.

“Mạnh thường quân” ấy có phải là bầu Trường, người từng giúp VFF trả lương HLV Calisto  trong nhiệm kỳ trước?

Tôi xin chưa tiết lộ danh tính nhà tài trợ. Mọi chuyện sẽ được công bố, khi tiến hành ký kết chính thức. Chỉ biết, đó là một doanh nghiệp trong nước và họ cũng rất tâm huyết với sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Được biết, sáng nay là thời điểm Ban thường trực họp thông qua các chi tiết trong bản hợp đồng mới?

Đúng như vậy. Báo cáo chi tiết trong buổi họp đã nhận được sự nhất trí cao từ các thành viên Ban thường trực. Nói cho đúng, thì chúng tôi đã thông qua hợp đồng này từ khá lâu rồi, nên việc báo cáo lần này chỉ là làm lại cho đúng nguyên tắc. Phía HLV Calisto, hiện cũng không còn bất kỳ vướng mắc nào nữa. Trong ngày mai (4.3), chắc chắn hợp đồng chính thức sẽ được ký kết.

Nhiệm vụ dành cho HLV Calisto trong hợp đồng mới, sẽ là gì thưa ông?

Các mục tiêu cụ thể trong 3 năm hợp đồng đã được ghi rõ và chúng tôi sẽ công bố trước báo giới ngay ở lễ ký kết chính thức. Hiện tại, tôi cũng xin tiết lộ thêm là trong thời gian tới, tham vọng của liên đoàn không chỉ là đấu trường khu vực nữa. Nếu có điều kiện, chúng ta phải hướng đến các giải đấu tầm cỡ châu lục. Nhưng tất nhiên, tôi nhấn mạnh là nếu có điều kiện nhé.

“Nóng” chuyện doping, bạo lực

Vụ đột tử do “sốc” ma túy gây rúng động của tiền vệ Molina (B.BD) đã khiến vấn đề chống doping trở thành “tâm điểm” trong cuộc họp Ban thường trực VFF sáng qua (3.3). Theo PCT Lê Hùng Dũng cho biết, thì các đại biểu dự họp đều nhất trí phải tăng cường công tác quản lý, giám sát và đặc biệt là kiểm tra doping trước và sau trận đấu. Ông Dũng khẳng định, bộ phận kiểm tra doping của BTC giải sẽ hoạt động ”hết công suất” trong thời gian tới đây. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra sẽ được giữ... bí mật.

Về nạn bạo lực bùng phát sân cỏ, Ban thường trực cũng đã mời ông Nguyễn Hải Hường (Trưởng ban kỷ luật) đến cùng thảo luận. Giải pháp đưa ra là trong thời gian tới, sẽ xử lý mạnh các hành vi bạo lực. Thêm vào đó, chế tài xử phạt cũng được tăng nặng lên. Ví dụ, thẻ đỏ sẽ tăng mức phạt gấp đôi, từ 10 triệu lên 20 triệu đồng. Tuy nhiên, giải pháp này đang được cân nhắc. Ông Nguyễn Lân Trung – phó chủ tịch VFF nêu quan điểm: “Con số 3,8 thẻ vàng và 3,8 thẻ đỏ/trận chưa phải quá ghê gớm nhưng đằng sau đó chứa đựng nhiều hiểm họa. Thực tiễn cho thấy, 3 vòng đầu đã có quá nhiều trận mà tính chất căng thẳng và gay cấn của nó vượt quá ngưỡng và biên giới cho phép. Thường vụ đã yêu cầu BTC giải phải đẩy mạnh trách nhiệm của mình và quán xuyến tốt hơn việc quản lý các giải đấu. Sắp tới, BTC giải cần có khuyến cáo tới các đội và yêu cầu các CLB phải giáo dục tốt hơn đạo đức cầu thủ. Nhưng song song với việc giáo dục, có lẽ đã đến lúc, VFF phải ra tay mạnh hơn, kiên quyết hơn với những trường hợp vi phạm”.

Cũng trong cuộc họp này, Ban thường trực VFF còn thảo luận nhiều vấn đề quan trọng khác như định hướng phát triển bóng đá chuyên nghiệp, hoàn thiện kế hoạch tổ chức Cúp 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội (đang chốt danh sách khách mời) và tổ chức một loạt sự kiện quan trọng khác trong năm 2010.

B.M - Phương Lan

Minh Minh
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.