VFF đã tiếp xúc với HLV Kiatisak tại Bali?

28/09/2017 14:26 GMT+7

Theo kênh truyền hình ESPNFC khu vực châu Á, thì cuối tuần qua tại lễ trao giải thường niên của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) tại Bali, Indonesia thì LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã có cuộc tiếp xúc bí mật với HLV Kiatisak Senamuang.

ESPNFC cho rằng, cuộc tiếp xúc này có thể là để xem cựu HLV tuyển Thái Lan, Kiatisak có tham gia ứng cử chức HLV trưởng của tuyển Việt Nam đang bỏ trống và VFF cũng đang trong quá trình tìm kiếm nhà cầm quân mới.

HLV Kiatisak cũng mới đây đã từ chức HLV trưởng CLB Port FC (Thái Lan) chỉ sau 10 trận dẫn dắt thi đấu tại giải Thai League nhưng chỉ có được 1 trận thắng. Kiatisak đến Bali dịp này là để nhận danh hiệu HLV nam xuất sắc nhất trong năm sau thành tích giúp tuyển Thái Lan liên tiếp vô địch AFF Cup các năm 2014 và 2016.

Tại Bali, Indonesia, HLV Kiatisak (thứ 2 từ phải qua) chụp ảnh lưu niệm với cầu thủ Đoàn Văn Hậu (bìa trái) và HLV tạm quyền tuyển Việt Nam, Mai Đức Chung (thứ 2 từ trái qua) và Trưởng đoàn bóng đá nữ Việt Nam, Dương Vũ Lâm (giữa) D.V.L

Tuy vậy, trong cuộc phỏng vấn ngày 27.9 trên kênh truyền hình Thairath TV của Thái Lan, HLV Kiatisak bác bỏ thông tin đã có cuộc gặp bí mật với các quan chức VFF. Kiatisak nói: “Có rất nhiều tin đồn về tôi đang tham gia ứng cử chức HLV trưởng tuyển Việt Nam, hầu hết các báo ở Việt Nam đăng tải. Tuy nhiên, thực tế tôi không có cuộc nói chuyện chính thức nào với các quan chức VFF mà đó chỉ là cuộc gặp xã giao”.

HLV Kiatisak đăng ảnh nhận giải HLV nam xuất sắc nhất trong năm lên trang cá nhân mạng xã hội Chụp màn hình

Cựu danh thủ Thái Lan từng chơi cho CLB Hoàng Anh Gia Lai tại giải V-League trước đây cũng nói thêm: “Lẽ dĩ nhiên, tôi từng có nhiều năm thi đấu và sinh sống ở Việt Nam, nên người hâm mộ và giới truyền thông đã cố gắng thúc đẩy tôi ứng cử vào chức HLV tuyển Việt Nam. Mặc dù vậy, hiện tại tôi chưa quyết định gì cả. Mục tiêu của tôi bây giờ là đặt trọng tâm hoàn tất khóa học và lấy bằng HLV chuyên nghiệp của LĐBĐ châu Á (AFC). Khóa học này sẽ kéo dài đến cuối năm. Vì thế, hiện tại tôi chỉ lo việc học và lấy bằng của AFC mà thôi”.

Ngoài ra, HLV Kiatisak cũng cho biết, anh sẽ tận dụng khoảng thời gian này để xem lại quá trình làm HLV thời gian qua ở tuyển Thái Lan cũng như tại CLB Port FC để rút tỉa kinh nghiệm và xem mình cần bổ sung điều gì để trong tương lai gần sẽ có một bước tiến về sự nghiệp cầm quân.

tin liên quan

'Tuyển Việt Nam là sự lựa chọn tốt cho Kiatisak'
Bình luận viên John Duerden của kênh truyền hình FOX Sports khu vực châu Á, vừa khuyên cựu danh thủ Thái Lan, Kiatisak Senamuang nên chọn làm HLV tuyển Việt Nam nếu không anh sẽ mất hết động lực.

Cũng trả lời kênh Thairath TV, HLV Kiatisak úp mở với câu hỏi: “Nếu một khi trở lại làm HLV, thì anh sẽ ưu tiên chọn làm HLV các CLB trong nước hay sẽ ra nước ngoài dẫn dắt 1 đội tuyển hoặc 1 CLB trong khu vực?”.

Theo đó, Kiatisak nói: “Các HLV giỏi và hàng đầu trên thế giới như Jurgen Klinsmann hay Jose Mourinho, họ làm việc ở khắp mọi nơi và ở các giải hàng đầu thế giới. Tôi cũng vậy, sau khi có bằng của AFC, tôi sẽ tự do chọn công việc của mình với nhiều sự lựa chọn và không bó hẹp trong một phạm vi nào cả”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.