VFF đề nghị Đình Đồng nộp lệ phí khiếu nại

14/03/2014 19:16 GMT+7

(TNO) Ông Chu Hồng Thanh - trưởng Ban giải quyết khiếu nại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa cho biết, ngày 14.3, ban này đã có công văn gửi CLB Sông Lam Nghệ An và cầu thủ Trần Đình Đồng, đề nghị xác định rõ có tiếp tục khiếu nại nữa hay không...

(TNO) Ông Chu Hồng Thanh - trưởng Ban giải quyết khiếu nại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa cho biết, ngày 14.3, ban này đã có công văn gửi CLB Sông Lam Nghệ An và cầu thủ Trần Đình Đồng, đề nghị xác định rõ có tiếp tục khiếu nại nữa hay không...

>> Sẽ thành lập Hội đồng giải quyết khiếu nại vụ Đình Đồng
>> Đình Đồng... nổi tiếng thế giới sau án phạt khủng
>> Đình Đồng bị treo giò đến hết năm 2014

 
Pha vào bóng quyết liệt của Đình Đồng đã dẫn đến gãy chân Anh Hùng - Ảnh: Minh Tú

Ngày 7.3.2014, Ban kỷ luật VFF đã ra án phạt rất nặng với Đình Đồng - treo giò cầu thủ này đến hết năm 2014 (tương đương 28 trận đấu) vì Đình Đồng đã có hành vi bạo lực với cầu thủ Anh Hùng (An Giang) trong trận đấu trên sân Vinh lượt đấu thứ 6.

Sau đó 3 ngày, Đình Đồng đã làm đơn gửi Ban giải quyết khiếu nại, trong đó khẳng định mức kỷ luật trên đây quá nặng, ảnh hưởng đến sự nghiệp cầu thủ của mình.

Trong đơn này, Đình Đồng đã trình bày với ý như sau: “Phút 78-79 trận đấu, pha bóng tranh chấp với cầu thủ Nguyễn Anh Hùng là tình huống cả hai đều lao vào nhau quyết liệt 50-50, hậu quả diễn ra có thể gây chấn thương cho cả hai và trên thực tế tôi cũng bị chấn thương nhẹ còn Hùng không may bị gãy xương ống chân. Tôi rất tiếc vì đồng nghiệp bị thương nặng như thế.

Tôi sinh ra và lớn lên tại một huyện nghèo nhất nhì tỉnh Nghệ An, vì vậy chỉ bóng đá tôi mới giúp mình đổi đời và có thể giúp đỡ gia đình.

Vì vậy, bóng đá cũng không chỉ là nghề nghiệp mà còn là nguồn sống của tôi, nếu bắt tôi tách khỏi bóng đá thời điểm hiện nay thì tôi cũng không biết phải làm gì để hòa nhập xã hội và làm việc gì để sống...”.

Ông Chu Hồng Thanh cho biết: “Chúng tôi đã nhận đơn và đọc toàn bộ nội dung này. Tuy nhiên chưa thể vội vã đưa ra quyết định sẽ giữ nguyên án phạt hay sẽ giảm. Với một sự việc như thế này không thể vội vã được. Chúng tôi muốn giải quyết một cách công minh nhất.

Ban giải quyết khiếu nại cần thu thập thêm thông tin bằng văn bản. Cần có đủ thông tin từ các phía liên quan đến vụ việc.

Thậm chí Ban giải quyết khiếu nại sẽ huy động tập thể để xem lại cả băng hình trận đấu. Khi xem băng, chúng tôi không xem xét riêng tình huống dẫn đến pha vi phạm của Đình Đồng mà sẽ nghiên cứu diễn biến của cả trận đấu.

Ngày 14.3, chúng tôi đã có công văn gửi cho CLB và Đình Đồng, đề nghị xác định rõ có tiếp tục theo đuổi vụ khiếu nại nữa hay không. Đình Đồng có 5 ngày để có công văn trả lời chúng tôi. Đình Đồng cũng phải nộp lệ phí 2 triệu đồng vào tài khoản của VFF”.

Ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao SLNA cho biết: “Cho đến hết chiều 14.3, chúng tôi chưa nhận được công văn từ Ban giải quyết khiếu nại.

Nhưng chắc chắn, chúng tôi sẽ không rút đơn mà vẫn mong muốn Ban giải quyết khiếu nại xem xét và giảm án cho Đình Đồng”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.