VFF định hướng ngắn hạn

13/01/2014 03:05 GMT+7

VFF đã có bản kế hoạch cụ thể cho bóng đá nữ, futsal, U.19 nhưng với đội tuyển QG và Olympic thì vẫn chưa đụng đến.

VFF đã có bản kế hoạch cụ thể cho bóng đá nữ, futsal, U.19 nhưng với đội tuyển QG và Olympic thì vẫn chưa đụng đến.

 VFF định hướng ngắn hạn
 Đội tuyển VN cần được quan tâm chọn HLV trưởng ngay từ bây giờ - Ảnh: Ngô Nguyễn

2014 là một năm có nhiều sự kiện bóng đá VN cần quan tâm, đặc biệt với các đội tuyển quốc gia từ đội tuyển nam, nữ, U.23+3, U.22, U.19 và futsal do hầu hết các đội này đều tham dự các giải quốc tế quan trọng. Thế nhưng VFF dường như chỉ tập trung vào 2 đội tuyển nữ và U.19 cũng như futsal mà quên mất các đội còn lại, khi trong bản kế hoạch mới đây chỉ nhắc đến 3 đội này, còn lại vẫn hững hờ với các đội tuyển khác.

Nếu U.19 được đi châu Âu rồi Nhật Bản trong 4 tháng, đội nữ đi Trung Quốc và Hàn Quốc từ 11.4 - 8.5, đội futsal dự kiến được đi Tây Ban Nha trong tháng 3 đều với mục đích trui rèn kinh nghiệm trận mạc và hoàn thiện đấu pháp cho việc chinh phục vòng chung kết U.19 châu Á, vòng chung kết Asian Cup của nữ và giải futsal vô địch châu Á để vào VCK thế giới thì không thấy VFF nhắc gì đến đội tuyển QG và đội Olympic.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho rằng do đội tuyển VN tới cuối năm mới thi đấu AFF Cup và đội Olympic cũng phải đến sau tháng 6 mới tập trung để chuẩn bị cho ASIAD và giải U.22 châu Á nên không cần vội. Nhưng không vội không có nghĩa thiếu định hướng. Lẽ ra VFF phải vạch luôn lộ trình cho đội tuyển và đội Olympic. Trong đó, quan trọng nhất là phải tìm HLV trưởng ngay từ bây giờ và trao trách nhiệm cho ban huấn luyện để họ có thể theo dõi V-League, từ đó có những chọn lựa lực lượng phù hợp. Việc “ấn” đội tuyển cho HLV Hoàng Văn Phúc đá trận thủ tục cuối cùng với Hồng Kông (Trung Quốc) vào tháng 3 tới ai cũng biết chỉ là kế hoãn binh của VFF vì chưa tìm được thầy.

Hơn ai hết, VFF cần phải mạnh mẽ và chuyên nghiệp ngay từ bây giờ trong mọi kế hoạch, phải có những chương trình hành động thiết thực đến các đội tuyển, chứ không phải chỉ là những định hướng ngắn hạn cho vài đội, còn lại các đội khác thì đợi nước đến chân mới nhảy.

Đăng Khoa

>> VFF phải sớm khắc phục yếu kém
>> Ghế chủ tịch VFF khó thoát khỏi tay ông Lê Hùng Dũng
>> VFF không tuyển người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự
>> Chỉ có 1 ứng viên chức Chủ tịch VFF

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.