VFF đồng ý cho ông Cấn Văn Nghĩa từ chức Phó chủ tịch

25/06/2019 09:24 GMT+7

Sáng 25.6, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du Lịch Lê Khánh Hải – Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, ông Cấn Văn Nghĩa – Phó chủ tịch phụ trách tài chính tài trợ VFF đã xin từ chức.

Tại Đại hội VFF khóa 8 vào tháng 12.2018, ông Cấn Văn Nghĩa – nguyên giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã trúng cử chức danh Phó Chủ tịch phụ trách tài chính tài trợ VFF sau hai lần bỏ phiếu. Việc ông Nghĩa được bầu ngồi vào chiếc ghế nóng của VFF khiến dư luận và giới truyền thông cực kỳ bất ngờ vì khi đó, ông Nghĩa đã dính vào một số vụ lùm xùm liên quan đến khu liên hợp Mỹ Đình.
Sau 6 tháng tại vị, có thể phải chịu nhiều sức ép nên ông Nghĩa đã xin từ chức. Ông Lê Khánh Hải cho biết thêm, hiện tại, VFF đang tính đến việc tìm người thay thế.
Cách đây ít ngày, trao đổi với báo Thanh Niên về ý kiến chỉ trích của bầu Đức dành cho cá nhân mình về chuyện không kiếm được tiền trả lương cho HLV Park Hang-seo, ông Nghĩa nói: “Tôi luôn đánh giá rất cao sự đóng góp của anh Đức cho nền bóng đá VN. Và VFF sẽ chịu trách nhiệm lo tiền lương cho ông Park, đảm bảo sẽ không thiếu. Quan điểm của thường trực VFF là sẽ giữ chân ông Park. Đôi bên sẽ đàm phán với sự thiện chí tối đa dành cho nhau. Hiện tại thường trực chưa bàn sâu về số tiền cụ thể sẽ trả cho ông Park nhưng VFF sẽ có chế độ đãi ngộ xứng đáng với đóng góp, tài năng của ông Park. Chúng ta còn có một khoản nhất định từ ngân sách nhà nước trong việc trả lương cho chuyên gia nước ngoài. Vì thế không lo thiếu”. Ông Nghĩa cũng nói thêm, nếu VFF không lo được thì ông sẽ xin rút lui.

tin liên quan

Khu liên hợp Mỹ Đình oằn mình trả nợ tiền thuê đất
Trong lúc chờ kết luận về thanh tra toàn diện Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình (dự kiến được Thanh tra Chính phủ công bố vào cuối tháng 6.2019) thì cơ quan này đang “rối như tơ vò” vì chưa thể truy thu được số tiền thuê đất từ các hợp đồng liên doanh, liên kết dài hạn.
Năm 2018, VFF chỉ thu được 94 tỉ đồng tiền tài trợ. Tại đại hội khóa 8 vào cuối năm 2018, VFF cam kết sẽ thu được ít nhất 120 tỉ đồng năm 2019. Thì đến ngày 20.6.2019, VFF đã thu được 148 tỉ đồng. Gồm 15 tỉ đồng tiền từ hàng hóa, trong đó tiền bán bản quyền truyền hình các trận đấu của đội tuyển quốc gia được 5 tỉ đồng; 133 tỉ đồng tiền mặt. Các doanh nghiệp trong nước chiếm tỷ trọng 30%. Thế nhưng hầu hết các hợp đồng mang đến các khoản tiền nói trên lại không phải do công của ông Nghĩa mà từ Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn.
Tuy nhiên, cũng trong cuộc nói chuyện với báo Thanh Niên, ông Nghĩa đã “ám chỉ” đến việc rời khỏi chức vụ tại VFF trong một thời điểm thích hợp nào đó: “Tôi cảm thấy tương đối mỏi mệt. Tôi vào VFF làm việc là vì cái tâm và muốn cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Nhưng hiện tại tôi còn một chức vụ nữa ở bên thể thao dưới nước mà tình hình trẻ em bị đuối nước nhiều quá nên tôi cũng muốn tập trung giải quyết công việc này. Nên có thể, tôi sẽ xin anh Hải”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.