VFF đồng ý cho Sài Gòn FC lấy lại tên Sài Gòn Xuân Thành

27/04/2012 20:12 GMT+7

(TNO) Ngày 27.4, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chấp thuận cho Sài Gòn FC đổi tên thành Sài Gòn Xuân Thành.

(TNO) Ngày 27.4, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chấp thuận cho Sài Gòn FC đổi tên thành Sài Gòn Xuân Thành. Kể từ trận “derby Sài Gòn” - gặp N.Sài Gòn (30.4 - giờ Việt Nam), đội bóng của “bầu” Thụy sẽ chính thức mang tên Sài Gòn Xuân Thành.

>> Sài Gòn FC sẽ mất cổ động viên nếu đổi tên
>> Sài Gòn FC lấy lại tên Sài Gòn Xuân Thành
>> VFF yêu cầu giữ nguyên tên CLB Sài Gòn FC

 
Sài Gòn FC sẽ lấy lại tên Sài Gòn Xuân Thành kể từ vòng đấu 15 - Ảnh: Minh Tú

Vừa qua, sau vòng đấu thứ 14, Sài Gòn FC đã gởi công văn lên VFF xin được đổi tên thành Sài Gòn Xuân Thành. Tuy nhiên, VFF đã gởi công văn phúc đáp với nội dung không chấp thuận, kèm theo yêu cầu đội bóng của "bầu" Thụy phải giữ nguyên tên gọi Sài Gòn FC cho đến khi mùa giải kết thúc.

Lý do VFF không chấp thuận là căn cứ vào: “khoản 1 Điều 7 Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp 2011 quy định: “Tên câu lạc bộ: Tên riêng (nick name) hoặc tên doanh nghiệp + tên địa phương. Tên câu lạc bộ phải được giữ lâu dài không thay đổi trong nhiều năm; tên nhà tài trợ chỉ được gắn với tên đội bóng khi tham dự giải (nếu câu lạc bộ xét thấy cần thiết). Câu lạc bộ phải đăng ký tên đầy đủ và tên viết tắt”.

Dù không được VFF đồng ý nhưng “bầu” Thụy cho biết ông sẽ theo đuổi ý định đổi tên đến cùng. Bởi theo ông Thụy, Sài Gòn FC chỉ có thể nhận được kinh phí nuôi đội từ tập đoàn  Xuân Thành, nếu có gắn tên nhà tài trợ vào đội bóng.

Theo một thành viên của Sài Gòn FC tiết lộ, Sài Gòn FC là đội bóng có đặc thù riêng nên VFF đã xử lý uyển chuyển để tạo điều kiện cho đội tiếp tục duy trì hoạt động. Và như thế, kể từ vòng đấu 15, CLB Sài Gòn FC chính thức "trở lại" với cái tên Sài Gòn Xuân Thành.

 
Trung vệ đội trưởng Phước Tứ (giữa) bị chấn thương - hàng thủ của Sài Gòn FC đang gặp khủng hoảng - Ảnh: Minh Tú

Cũng theo thông báo từ Sài Gòn FC, đội đã tạm cho Tấn Trường và Đình Luật nghỉ ngơi để lấy lại tinh thần sau sự cố bị nghi ngờ tiêu cực. Trong trận gặp N.Sài Gòn vào thứ hai tới, Tấn Trường và Đình Luật sẽ vắng mặt. Hai cầu thủ này sẽ tập lại cùng đội vào thứ tư tuần sau.

Đội cũng vừa tiến hành bổ sung thêm thủ môn Phan Xuân Toàn vào vị trí thủ môn số 3, sau Minh Nhựt và Viễn Phương. Xuân Toàn là thủ môn gốc Hà Tĩnh và vừa chuyển đến từ CLB Hà Nội.

Hiện hàng thủ của Sài Gòn FC đang bị thiếu hụt trầm trọng. Phước Tứ còn dính chấn thương, Hải Anh xin về lo việc gia đình còn Đình Luật phải tạm lánh mặt. Trong buổi tập chiều nay, HLV Trần Tiến Đại bố trí Đặng Văn Robert đá cặp trung vệ cùng Minh Đức.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.