VFF được ủng hộ khi... liều mình chọn U.19 đá SEA Games

28/12/2014 10:25 GMT+7

(TNO) Ngay sau thông tin Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng tuyên bố thường trực VFF đã quyết định để lứa cầu thủ Công Phượng đá SEA Games 2015, đã có nhiều ý kiến đồng thuận.

(TNO) Ngay sau thông tin Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng tuyên bố thường trực VFF đã quyết định để lứa cầu thủ Công Phượng đá SEA Games 2015, đã có nhiều ý kiến đồng thuận.

>> VFF chọn lứa Công Phượng đá SEA Games 2015
>> Bầu Đức: 'Lứa Công Phượng giờ đây đã khôn ra
>> Công Phượng, Tuấn Anh nên đá SEA Games hay World Cup?

 
Lứa U.19 Việt Nam cần tích lũy kinh nghiệm trận mạc qua mọi đấu trường để trở thành những trụ cột của các đội tuyển Việt Nam trong tương lai - Ảnh: Độc Lập

Trong nhiều năm nay, VFF luôn đưa ra mục tiêu lớn trong tương lai như việc giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup, đoạt huy chương vàng SEA Games (môn bóng đá nam) nhưng thực hiện không đến nơi đến chốn.

Nguyên nhân được nói đến là do các quan chức VFF cứ chăm chăm vào thành tích trước mắt chứ không quan tâm đến sự phát triển bền vững của bóng đá Việt Nam.

Làm việc với bóng đá Việt Nam mới 6 tháng nhưng HLV Toshiya Miura cũng chỉ ra được điều này và khẳng định đây là điều tối kỵ trong cách làm bóng đá.

Chính vì thế khi ông Lê Hùng Dũng tuyên bố thường trực VFF đã quyết định hy sinh SEA Games 2015 và nhắm đến huy chương vàng SEA Games 2017, ngay lập tức được dư luận ủng hộ.

Trên các diễn đàn mạng nhiều người tán thành ý kiến của ông Dũng với những bình luận khá sắc sảo. Nick Nguyen Hoang viết: Chính xác, muốn nhanh thì phải từ từ. Đã lâu rồi mới thấy mấy ngài VFF có một quyết định sáng suốt”.

Nick Van Tam thì bày tỏ: “Lứa U.23 Việt Nam không còn nhiều cầu thủ giỏi trong khi Kiatisak vẫn còn đội quân vô địch AFF 2014 đủ tuổi đá SEA Games, nên hy sinh SEA Games 2015 là quá chuẩn. Ông Miura mới nói mấy câu mà VFF đã ngộ ra khi biết tính đường dài. Vỗ tay cho VFF”.

Không chỉ ý kiến trên diễn đàn mạng ủng hộ mà giới chuyên môn cũng đồng tình. HLV Trần Bình Sự bày tỏ: “Quyết định của VFF khiến chúng tôi nhớ lại hồi năm 1992 đưa các cầu thủ Huỳnh Đức, Hồng Sơn vào đội tuyển quốc gia, nhờ vậy mà Việt Nam mới có một đội tuyển chơi bùng nỗ ở SEA Games 1995.

Các cầu thủ U.19 được thử lửa để làm quen với đấu trường SEA Games rồi chinh chiến thêm 3 năm ở V-League, nên chúng tôi tin họ sẽ trưởng thành và chững chạc ở SEA Games 2017. VFF làm được điều này thì tại SEA Games 2017 Việt Nam có nhiều hy vọng đoạt huy chương vàng bóng đá nam”.

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh bình luận: “Tôi đã theo dõi lứa Công Phượng, Tuấn Anh từ khi họ mới được tuyển chọn vào tuyển U.19 Việt Nam. Họ là những cầu thủ rất giỏi kỹ thuật nên chỉ cần tích lũy kinh nghiệm trận mạc qua mọi đấu trường để trở thành những trụ cột của các đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

VFF tạo điều kiện cho họ thử lửa ở SEA Games 2015 là hợp lý vì họ sẽ làm quen với đấu trường này để khi trở lại ở SEA Games 2017, họ sẽ chơi một cách tự tin để nhắm đến ngôi vô địch”.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.