VFF hé lộ tiêu chí ứng viên thay thế Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede

04/05/2020 17:25 GMT+7

Xác nhận chia tay Giám đốc kỹ thuật người Đức Jurgen Gede sau 4 năm gắn bó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lập tức tìm kiếm người thay thế.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận VFF sẽ chia tay Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede sau khi hết hợp đồng vào 6.2020. “VFF trân trọng và đánh giá cao những đóng góp của Jurgen Gede trong 4 năm làm việc tại Việt Nam. Nhiều ý kiến tham mưu, tư vấn của ông ấy đối với sự phát triển bóng đá Việt Nam đến nay vẫn rất giá trị. Tuy nhiên, trong thời gian tới, VFF và ông Jurgen Gede đều có kế hoạch cũng như mục tiêu phát triển riêng trong giai đoạn mới nên cả hai bên đồng thuận sẽ không gia hạn hợp đồng”, ông Lê Hoài Anh cho biết.

Jurgen Gede có 4 năm làm việc hiệu quả cùng VFF

Hữu Bình

Trước mối quan tâm về ứng viên thay thế Jurgen Gede, ông Lê Hoài Anh cho trong giai đoạn phát triển mới, VFF dành sự ưu tiên lớn hơn đối với công tác đào tạo và phát triển bóng đá trẻ. Do vậy, vị trí Giám đốc kỹ thuật  không chỉ là định hướng, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ mà còn phải tham gia vào công tác hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các CLB, đặc biệt là công tác đào tạo lực lượng HLV bóng đá trẻ. Với mục tiêu đó, VFF hướng đến ứng cử viên Giám đốc kỹ thuật vừa có kinh nghiệm trong phát triển bóng đá trẻ vừa có trình độ giảng viên HLV bóng đá của FIFA hoặc AFC.

HLV Jurgen Gede (phải) và khoảng thời gian hiếm hoi cùng vợ tại Việt Nam

Quỳnh Anh

Như vậy có thể thấy VFF đang cần 1 Giám đốc kỹ thuật đa năng. Đây cũng là hướng đi khả quan hòng tìm làn gió mới trong công tác đào tạo, tuyển chọn, huấn luyện cầu thủ trẻ vốn rất quan trọng đối với bất kỳ nền bóng đá nào.

Sau khi chia tay trong êm ấm với VFF, xuất hiện đồn đoán chuyên gia Gede sẽ đầu quân cho đương kim vô địch V-League Hà Nội. Tuy nhiên vị Giám đốc kỹ thuật này cho biết trước mắt sẽ dành thời gian cho gia đình sau đó mới tính tiếp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.