VFF “họp kín” tổng kết mùa 2010

15/10/2010 09:43 GMT+7

Lễ tổng kết mùa bóng 2010 và chuẩn bị mùa giải 2011 diễn ra trong bối cảnh hoàn toàn “tuyệt mật” với báo chí.

Từ trái sang phải: ông Trần Quốc Tuấn, ông Phạm Ngọc Viễn và ông Dương Nghiệp Khôi tại hội nghị - Ảnh: M.Hoàng

Lễ tổng kết mùa bóng 2010 và chuẩn bị mùa giải 2011 diễn ra trong bối cảnh hoàn toàn “tuyệt mật” với báo chí.

Nói “không” với báo chí

Khác với mọi lễ tổng kết giải trước đây, thậm chí cả lễ sơ kết được tổ chức cách nay vài tháng, lễ tổng kết mùa 2010 và chuẩn bị mùa 2011 diễn ra từ sáng đến chiều tối qua (14.10) được xem là một cuộc họp của những người trong nhà với nhau – dường như cũng là để các đại biểu thoải mái “nói thẳng, nói thật” với nhau, và với chính BTC các giải.

Phát biểu với báo chí trong buổi trao đổi thông tin, bắt đầu lúc 18g35, do các ông Phạm Ngọc Viễn (Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF), Trần Quốc Tuấn (Trưởng BTC các giải bóng đá VFF), Dương Nghiệp Khôi (Phó trưởng BTC các giải bóng đá VFF) chủ trì, ông Trần Quốc Tuấn, Trưởng BTC các giải bóng đá, khẳng định “mùa giải 2010 đã được tiến hành an toàn và đạt được các mục tiêu trong công tác tổ chức giải”. Lảng tránh những chủ đề nóng được nhiều người ngoài cuộc quan tâm: suất lên xuống hạng của các đội hạng Nhất, một công ty truyền thông đề nghị VFF bán bản quyền truyền hình các trận đấu bóng đá của VFF với thời hạn 20 năm, ông Tuấn chỉ ngắn gọn thông báo: “Đây là quyết sách chiến lược của VFF, rất tiếc, chúng tôi không thể thông tin cho các phóng viên”.

Từ mùa giải 2011, các đội bóng chỉ được đăng ký 4 cầu thủ nước ngoài và có 3 cầu thủ nước ngoài được phép ra sân. Mỗi đội bóng được quyền đăng ký tối đa 30 cầu thủ, trong đó có tối thiểu 25 cầu thủ ký hợp đồng chuyên nghiệp.

Các đội bóng tham dự V-League bắt buộc phải đầu tư dàn đèn để phục vụ việc tổ chức thi đấu vào ban đêm, phục vụ yêu cầu truyền hình trực tiếp. Theo đó, các đội bóng được quyền đăng ký lịch thi đấu trong khoảng thời gian từ 16g (sớm nhất) đến 19g45 (muộn nhất). Đội bóng V-League nào chưa có dàn đèn ở sân nhà bắt buộc phải thi đấu ở một sân bóng khác, đáp ứng tiêu chuẩn quy định của BTC.

Các câu lạc bộ tham dự V-League bắt buộc phải có kinh phí hoạt động tối thiểu là 25 tỉ đồng/mùa; hạng Nhất là 15 tỉ đồng/mùa. Mức lương dành cho các cầu thủ thi đấu tại V-League phải đạt tối thiểu 10 triệu đồng/tháng; cầu thủ thi đấu hạng Nhất được hưởng lương tối thiểu 6 triệu đồng/tháng.

T.L

Thay vì giải thích chuyện Than Quảng Ninh bị thiệt thòi vì mất suất chơi V-League cho Navibank Sài Gòn, cả ông Khôi và ông Tuấn đều cố gắng giải thích với báo chí rằng “đây là quyết định của tập thể, được thống nhất thông qua ngay từ đầu mùa giải 2010; không có thay đổi quyết định nào được thực hiện trong giai đoạn giữa mùa giải để cứu đội bóng này, dìm đội bóng kia”. Nhưng có một thực tế là “việc xác định suất lên xuống hạng của các đội bóng chỉ được tiến hành trước 5 vòng đấu (ngày 31.7) của mỗi mùa giải”. Và nếu “tiến hành xác định sớm (suất lên xuống hạng Nhất và V-League) hơn có thể ảnh hưởng tới chất lượng của V-League”, như lời ông Tuấn biện bạch. 

“Dĩ hòa vi quý”

Có một thực tế là cuộc họp tổng kết ngày hôm qua của các đội bóng cũng không quá căng thẳng, quyết liệt. Điều không thể phủ nhận là đội bóng hạng Nhất hay V-League đều không có thói quen bảo vệ quyền lợi của mình trong những cuộc họp tập thể, đối diện thẳng thắn với VFF. Thay vào đó, khi quyền lợi bị đụng chạm, họ mới la làng và cầu viện đến báo chí, như một cách gián tiếp chĩa mùi dùi công kích về phía “các ông chủ giải”.

Đại diện Than Quảng Ninh không có ý kiến chính thức với VFF, nhưng thông qua cầu thủ, HLV và bằng nhiều con đường khác nhau vẫn “bắn tin” tới báo chí nỗi ấm ức khó trôi của mình – ngay cả khi biết rằng đơn vị tài trợ cho đội bóng cũng chẳng háo hức với suất chơi V-League.

Một đại diện đội bóng phía Nam  cho biết: “Hầu hết các đội bóng đều giữ kẽ, tránh căng thẳng, vì tế nhị quan hệ nên chỉ trao đổi hành lang với nhau, thay vì nói lên quan điểm của mình. Có những chuyện nói ra đó, nhưng VFF lại chẳng thể giải quyết được gì. Đó là chuyện đội này "rút ruột" đội kia, cả cầu thủ trong nước và nước ngoài. Biết đấy mà chẳng làm được gì, mà có nhờ VFF thì cũng đành… bó tay. Bây giờ lại còn quy định đăng ký 4 (cầu thủ ngoại), đá 3 (vào sân thi đấu), mà cầu thủ nội giá trên trời như thế này, thật là thất vọng quá”.

Thành Lương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.