VFF khẳng định sẽ đầu tư mạnh mẽ cho các đội tuyển quốc gia

07/04/2016 13:42 GMT+7

Tại buổi gặp mặt trao đổi thông tin diễn ra sáng nay (7.4), đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết các đội tuyển quốc gia sẽ được đầu tư tối đa cho các mục tiêu trọng điểm trong năm 2016.

Tại buổi gặp mặt trao đổi thông tin diễn ra sáng nay (7.4), đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết các đội tuyển quốc gia sẽ được đầu tư tối đa cho các mục tiêu trọng điểm trong năm 2016.

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ được đưa đi tập huấn quốc tế để chuẩn bị cho cúp thế giới - Ảnh: Ngô Nguyễn
Sau thành tích lọt vào World Cup futsal, thầy trò HLV Bruno Jose Garcia Formoso sẽ được đưa đi tập huấn quốc tế để chuẩn bị cho cúp thế giới. "Vừa qua, lên đoàn đã họp ban futsal. Tại cuộc họp này, HLV Bruno đã trình bày kế hoạch và được sự nhất trí cao của các thành viên. Theo đó, trong thời gian tới đội tuyển futsal sẽ được đưa đi tập huấn quốc tế.
Qua khảo sát, địa điểm đăng cai World Cup futsal là Colombia, nơi có độ cao so với mực nước biển lớn. Vì vậy, chúng tôi sẽ tìm kiếm những nơi có độ cao từ 2.400-2.700m so với mực nước biển, đồng thời có môi trường và khí hậu tương đương với những địa điểm thi đấu để giúp các cầu thủ làm quen với điều kiện thi đấu", tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ.

Cũng theo vị tổng thư ký này thì thời gian vừa qua, VFF đã có nhiều cải tiến đáng kể về thể thức thi đấu tại các giải trẻ. Theo đó, từ năm 2015 giải U.19 quốc gia đã chuyển sang thi đấu vòng tròn 2 lượt nhằm giúp các cầu thủ trẻ đã được tạo điều kiện thi đấu cọ sát nhiều hơn, qua đó nâng cao khả năng chuyên môn. Dự kiến giải U.17 quốc gia sắp tới sẽ nâng số đội lọt vào vòng chung kết thành 12 đội thay vì 8 đội như trước đây.

Đối với đội tuyển quốc gia, để chuẩn bị cho mục tiêu quan trọng nhất trong năm là AFF Cup, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có nhiều trận đấu giao hữu nhằm rà soát lực lượng. Trước mắt, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 23.5 để chuẩn bị cho giải giao hữu được tổ chức tại Myamar. Vào tháng 10, đội tuyển sẽ tập trung trở lại từ ngày 3.10 và sau đó 4 hôm sẽ có một trận giao hữu. Tới gần ngày khởi tranh AFF Cup, VFF sẽ tổ chức 1 giải giao hữu để thầy trò HLV Hữu Thắng có sự chuẩn bị tốt nhất.
Thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ tập trung vào ngày 23.5 để chuẩn bị cho giải giao hữu được tổ chức tại Myamar - Ảnh: Minh Tú
Cũng theo ông Lê Hoài Anh, đội tuyển U.19 hiện tại do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt cũng sẽ được đầu tư tối đa bởi đây là lứa cầu thủ sẽ thi đấu tại SEA Games 2019. "Những cầu thủ sinh năm 1997 sẽ là lực lượng thi đấu tại SEA Games 2019, vì vậy VFF xác định sẽ đầu tư mạnh mẽ để giúp lứa cầu thủ này có đủ năng lực cũng như bản lĩnh thi đấu với mục tiêu tranh chấp HCV.
"Qua đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới các đội bóng như PVF, Viettel, hay Hà Nội T&T bởi đây là những đội bóng có nhiều cầu thủ góp mặt tại đội tuyển U.19. Trong khi đó, kế hoạch tập trung của đội tuyển lại trùng với lịch thi đấu các giải trẻ trong nước. Đặc biệt hơn, nhiều cầu thủ đang góp mặt tại giải Hạng nhất cũng như V-League. VFF rất vui mừng vì các CLB cùng đồng lòng vì mục tiêu chung của bóng đá nước nhà", ông Hoài Anh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.