VFF khiến Đoàn Văn Hậu lỡ chuyến bay sớm về Việt Nam?

07/10/2019 18:41 GMT+7

Vì lý do thời tiết, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã không thể kịp nối chuyến bay từ Nga về nên phải đến sáng 8.10 mới có thể trình diện HLV Park Hang-seo và tuyển Việt Nam.

Việc Văn Hậu lỡ chuyến bay từ Nga về Việt Nam là điều đáng tiếc không ai mong muốn. Thực tế do đặc thù về số lượng chuyến bay không nhiều từ Nga về Việt Nam nên chúng ta không có nhiều sự lựa chọn về chuyến bay khi Đoàn Văn Hậu rời CLB Heereveen SC.

Đoàn Văn Hậu rạng rỡ tri ân fan ở Hà Lan trước khi về Việt Nam

Trong quá trình tính toán đặt vé về Việt Nam, VFF đã tham khảo ý kiến chuyên môn từ HLV Park Hang-seo và nhận được lời đề nghị Văn Hậu có mặt ở Hà Nội sáng ngày 7.10 để kịp nghỉ ngơi và tập buổi chiều cùng ngày.
Đây là điều hợp lý vì thời gian eo hẹp và ông Park muốn tận dụng tối đa cơ hội để trò cưng tập trung lại cùng đội bóng và làm quen với múi giờ Việt Nam. 

Đoàn Văn Hậu trong màu áo CLB Heereveen SC

FPh

Căn cứ lịch thi đấu của giải vô địch quốc gia Hà Lan và kế hoạch của tuyển Việt Nam, VFF đã yêu cầu đại lý vé cung cấp các lịch trình bay phù hợp từ Hà Lan về Hà Nội với tiêu chí rõ ràng: Di chuyển ngắn nhất, về đến Nội Bài sáng ngày 7.10 để Văn Hậu tập luyện cùng tuyển Việt Nam vào chiều cùng ngày.
Theo thông tin do phòng vé cung cấp, chỉ có 2 chuyến bay đáp ứng đủ 2 tiêu chí nói trên. Chuyến bay thứ nhất là chuyến bay từ Hà Lan nối chuyến tại Đức và về Việt Nam. Chuyến bay thứ hai là chuyến bay từ Hà Lan nối chuyến tại Nga và về Việt Nam.

Văn Hậu ghi bàn ấn tượng trong buổi tập của Heerenveen

Do chuyến bay từ Hà Lan qua Đức không còn vé nên chỉ còn một sự chọn là chuyến bay từ Hà Lan qua Nga và về Hà Nội. Đáng tiếc, do máy bay từ Hà Lan tới Nga bị trễ vì ảnh hưởng của điều kiện thời tiết xấu nên đã khiến Đoàn Văn Hậu không kịp thời gian làm thủ tục cho chuyến bay nối chuyến.

HLV Park Hang-seo rất mong Hậu về sớm nhưng"người tính không bằng trời tính"

Minh Tú

Đây là điều không ai mong muốn, vì mỗi hãng hàng không khi lên lịch bay, đặc biệt là nối chuyến, đều đã tính toán thời gian để hành khách kịp di chuyển. Riêng hành lý Hậu chuyển thẳng và đã về đến Việt Nam. Tiếc là vấn đề thời tiết ngoài dự kiến đã ảnh hưởng đến việc anh về nước sớm.
Đây là sự cố nằm ngoài mong muốn và Đoàn Văn Hậu buộc phải đợi chuyến bay kế tiếp, cất cánh vào tối ngày hôm nay và sẽ về đến Hà Nội vào 8h25 sáng 8.10. Vô tình Hậu đúng quy định cũ trình diện trước 48 tiếng của FIFA. Tất nhiên, VFF đã bố trí chỗ ăn nghỉ cho Văn Hậu trong lúc chờ đợi chuyến bay để đảm bảo sức khỏe.
Như vậy, Văn Hậu sẽ có 2 buổi tập chiều ngày 8 và 9.10 cùng tuyển Việt Nam trước khi bước vào trận vòng loại World Cup 2022 gặp Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình ngày 10.10. Một thuận lợi là thời gian qua anh ra sân đều đặn trong các trận đấu của đội U.21 Heereveen SC nên phong độ vẫn bảo đảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.