'VFF không thể phạt HAGL...'

18/12/2014 12:10 GMT+7

(TNO) Phía CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho biết sẽ gửi văn bản cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để nói rõ lý do đội bóng phố núi từ chối tham dự giải U.19 Quốc gia.

(TNO) Phía CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho biết sẽ gửi văn bản cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để nói rõ lý do đội bóng phố núi từ chối tham dự giải U.19 Quốc gia.

>> Không dự giải U.19 Quốc gia, HAGL đối mặt với án phạt nặng
>> HAGL bán vé trực tuyến cả mùa xem Công Phượng, Tuấn Anh đá bóng
>> Tiền đạo từng đá cặp cùng Ibrahimovic xin thử việc tại HAGL
>> Công Phượng và Văn Toàn tỏa sáng, HAGL đăng quang giải Tứ hùng
>> Công Phượng chưa chắc đeo băng đội trưởng HAGL

 
Theo Quy định xử phạt của VFF, CLB HAGL có thể bị phạt số tiền lên đến 200 triệu đồng - Ảnh: Minh Trần

Vòng loại U.19 Quốc gia 2015 sẽ khởi tranh từ ngày 8.1.2015 và kết thúc vào ngày 1.2.2015 với sự góp mặt của 20 đội bóng.

Đáng chú ý nhất vẫn là thông tin U.19 HAGL với lứa cầu thủ nòng cốt thuộc khóa 2 Học viện HAGL Arsenal JMG sẽ không tham dự. Lý do phía đội bóng phố Núi đưa ra là không có đủ quân số để tham dự giải đấu.

Theo điều 33, Quy định xử phạt của VFF, nếu CLB tham gia giải Vô địch Quốc gia có đội bóng thuộc thành phần tham gia giải mà không đăng ký tham dự sẽ bị phạt số tiền lên đến 200 triệu đồng.

 
Chúng tôi sẽ gửi văn bản cho VFF nói rõ lý do chứ không có chuyện thích là phạt, bởi lỗi không phải của chúng tôi. Quy định phạt tiền chỉ để khuyến cáo các đội phải làm đào tạo trẻ tốt hơn.

Rõ ràng chúng tôi làm đào tạo trẻ không thua bất cứ CLB nào, cầu thủ trẻ chúng tôi có tính kế thừa bởi lớp này cách lớp kia chỉ 2 năm, nên VFF không thể phạt HAGL vì nói chúng tôi không làm tốt công tác đào tạo trẻ

Ông Huỳnh Mau, Giám đốc điều hành CLB HAGL
Việc thiếu đi một đội bóng có lò đào tạo chất lượng như Học viện HAGL rõ ràng là tổn thất rất lớn của giải đấu lần này.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Huỳnh Mau, Giám đốc điều hành CLB HAGL, cho biết: “HAGL không cử đội tham dự vì cách làm việc thiếu nhất quán của VFF. Mọi giải đấu luôn có kế hoạch trước cả năm để các CLB chuẩn bị lực lượng, chứ không thể có chuyện hôm nay ra quy định, ngày mai đá.

Giải U.19 Quốc gia năm 2014, đối tượng tham dự là các cầu thủ sinh năm 1995 trở về sau, thì giải năm 2015 hẳn nhiên đối tượng tham dự là các cầu thủ sinh năm 1996. Đùng một cái, không hiểu vì lý do gì VFF ra điều lệ các cầu thủ sinh từ năm 1997 mới được đá giải năm 2015.

Đành rằng VFF có thể thay đổi điều lệ, nhưng họ phải thông báo sớm để các CLB chuẩn bị lực lượng. Nhưng họ đã cố tình gây khó khi ngày 2.12.2014 chúng tôi nhận thông báo thì ngày 8.1.2015 giải đã diễn ra.

Vì thế HAGL không tham dự vì không cử đội đi một cách chiếu lệ, đi cho có. Từ mấy tháng nay, chúng tôi đã chuẩn bị đội với nhiều cầu thủ 1996 ăn tập chu đáo để đá giải này rồi”.

Khi Thanh Niên Online hỏi, không tham dự giải HAGL sẽ phải chịu mức phạt 200 triệu đồng theo đúng quy chế bóng đá chuyên nghiệp, ông Huỳnh Mau nói tiếp: “Chúng tôi sẽ gửi văn bản cho VFF nói rõ lý do chứ không có chuyện thích là phạt, bởi lỗi không phải của chúng tôi. Quy định phạt tiền chỉ để khuyến cáo các đội phải làm đào tạo trẻ tốt hơn.

Rõ ràng chúng tôi làm đào tạo trẻ không thua bất cứ CLB nào, cầu thủ trẻ chúng tôi có tính kế thừa bởi lớp này cách lớp kia chỉ 2 năm, nên VFF không thể phạt HAGL vì nói chúng tôi không làm tốt công tác đào tạo trẻ”.

Được biết, từ trước đến nay, HAGL tham dự giải U.19 Quốc gia bằng lứa cầu thủ năng khiếu, chứ không dùng quân của Học viện HAGL Arsenal JMG. Vì theo quy trình đào tạo của JMG, các cầu thủ không được thi đấu quá sớm, để tránh tính tự mãn mà phải tập luyện đến nơi đến chốn.

Ngoài ra, sau vụ tuổi tác của Công Phượng bị “bươi móc” quá đà, bầu Đức không muốn quân của mình xuất đầu lộ diện sớm, để tránh những chuyện không hay, khiến cầu thủ không thể tập trung tập luyện để phát triển tốt nhất về mặt chuyên môn.

Khánh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.