VFF kiến nghị AFF để tuyển nữ Việt Nam đá giải Đông Nam Á 2020

19/02/2020 10:43 GMT+7

Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn khẳng định sẽ kiến nghị lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) để tuyển Việt Nam có thể thi đấu giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á (AFF Cup nữ) trong năm 2020.

Như tin đã đưa, tuyển nữ Việt Nam đang đứng trước khả năng được “nghỉ tết sớm” từ tháng 3 tới nếu không vượt qua được Úc ở loạt trận play-off Olympic Tokyo 2020.
Dự kiến chúng ta sẽ gặp Úc ở 2 lượt trận đi về ngày 6.3 và 11.3. Nếu thắng chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam sẽ đoạt vé dự Olympic Tokyo 2020 vào tháng 7 tới.
Trường hợp ngược lại, tuyển nữ Việt Nam xem như ngồi chơi xơi nước đến tận năm sau vì giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á (AFF Cup nữ) có thể thức thi đấu khác người: vòng loại năm 2020, vòng chung kết năm 2021.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết sẽ kiến nghị AFF để tuyển nữ Việt Nam thi đấu giải Đông Nam Á trong năm 2020

Vy Khánh

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tỏ ra không tin tưởng đề xuất của nước đăng cai AFF Cup nữ Philippines sẽ là phương án tốt nhất cho sự phát triển của bóng đá Đông Nam Á.
Ông khẳng định VFF sẽ có ý kiến lên AFF đề nghị điều chỉnh thể thức thi đấu hợp lý hơn, gói gọn trong 1 năm dương lịch: “VFF sẽ có kiến nghị lên AFF trong buổi họp tại Bali ngày 7.3 tới để giải AFF Cup nữ diễn ra trong năm 2020.
Không thể tổ chức giải vô địch bóng đá nữ trong 2 năm được. Thể thức thi đấu như thế sẽ ảnh hưởng đến phong trào chung. Nó không đem lại tính liên tục cho sự phát triển bóng đá nữ cho tất cả các nước”.

Tuyển nữ Việt Nam tập trung tại Hà Nội chuẩn bị cho loạt đá play-off với Úc để tìm vé đi Olympic Tokyo 2020

Vy Khánh

Philippines sẽ lần đầu tiên đăng cai AFF Cup nữ với thể thức 2 giai đoạn thi đấu nhằm tăng sức hấp dẫn và chuyên môn, tránh những trận đấu với tỷ số vùi dập cả chục trái quá chênh lệch.
Vòng sơ loại sẽ là những cái tên còn lại như Singapore, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Lào… để chọn ra những đại diện tốt nhất vào vòng chung kết. Việt Nam, Thái Lan, Úc và Myanmar là nhóm hạt giống số 1 nghiễm nhiên có mặt ở vòng trong.
Tuyển nữ Việt Nam đang là đương kim vô địch giải đấu sau khi đánh bại Thái Lan ngay trên sân đối phương năm 2019, bên cạnh 2 tấm HCV SEA Games liên tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.