VFF làm trọng tài vụ Quế Ngọc Hải chi trả tiền chữa trị cho Anh Khoa

12/11/2015 08:36 GMT+7

Lãnh đạo CLB SLNA đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) làm 'trọng tài' cuộc đàm phán giữa CLB này với SHB.Đà Nẵng về vụ việc liên quan đến cầu thủ Quế Ngọc Hải và Trần Anh Khoa.

Lãnh đạo CLB SLNA đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) làm 'trọng tài' cuộc đàm phán giữa CLB này với SHB.Đà Nẵng về vụ việc liên quan đến cầu thủ Quế Ngọc Hải và Trần Anh Khoa.

Anh Khoa chỉ có 60% cơ hội trở lại sân cỏ - Ảnh: Đông Nghi
“Ngày 27.11 sắp tới, tôi sang Singapore để tái khám và lần này sẽ được tháo nạng. Chấn thương đứt 4 dây chằng của tôi khá nặng nhưng bác sĩ tiên lượng vẫn có 60% cơ hội trở lại sân cỏ. Giờ tôi đã đỡ hơn nhiều nhưng vẫn còn đau nên phải uống thuốc kháng viêm”, Anh Khoa chia sẻ với Thanh Niên Online vào ngày hôm qua 11.11. Cuối mùa giải 2015, trong trận đấu với SLNA, anh bị trung vệ Quế Ngọc Hải phạm lỗi thô bạo và được đội bóng chủ quản đưa sang Singapore chữa trị.

Câu chuyện khá phức tạp và rắc rối (thậm chí đang không có lối thoát) cho tất cả các bên khi số tiền phẫu thuật của Khoa, đến thời điểm này là quá lớn. Anh Khoa tiết lộ: “Chi phí của ca mổ theo hóa đơn mà tôi cầm về là 47.000 đô la Singapore, ước chừng 752 triệu đồng. Ngoài ra, thêm vài trăm đô cho mỗi lần khám. Tôi không biết phải nói thế nào khi mình bị vầy mà Hải cũng có nỗi khổ riêng”.

Nếu các bên liên quan cảm thấy không xác đáng có thể khiếu kiện. Quế Ngọc Hải có thể “kêu” lên Ban Giải quyết khiếu nại VFF, Chủ tịch VFF và FIFA. Còn với Anh Khoa, nếu Ngọc Hải không đồng ý chi trả, cậu ta có thể đề nghị Ban Kỷ luật và VFF tiếp tục vào cuộc

Ông Nguyễn Hải Hường - trưởng Ban kỷ luật VFF

Ông Hồ Văn Chiêm - giám đốc điều hành SLNA nói: “Đáng lẽ, Ban kỷ luật VFF nên nói rõ là Quế Ngọc Hải cùng CLB SLNA phải chịu trách nhiệm chi trả và Anh Khoa nếu chữa trị trong nước không được, mới đưa ra nước ngoài khi có sự đồng ý của SLNA. Trong quyết định kỷ luật lại chỉ yêu cầu Hải phải chi trả nên thật khó cho chúng tôi. CLB đã báo cáo với Hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá SLNA và sẽ có bản tường trình để xin giúp đỡ từ nhà tài trợ”.  

Theo ý kiến từ một lãnh đạo khác của SLNA: “Đội bóng sẽ đề nghị với VFF tiến hành một cuộc họp, trong đó có đại diện thường trực VFF, Ban kỷ luật, hai đội bóng và các cầu thủ Ngọc Hải, Anh Khoa. Chúng tôi sẽ phải có trách nhiệm với cầu thủ của mình nhưng rất mong đón nhận sự thiện chí từ phía Đà Nẵng”.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Hải Hường - trưởng Ban kỷ luật VFF nói: “Nếu các bên liên quan cảm thấy không xác đáng có thể khiếu kiện. Quế Ngọc Hải có thể “kêu” lên Ban Giải quyết khiếu nại VFF, Chủ tịch VFF và FIFA. Còn với Anh Khoa, nếu Ngọc Hải không đồng ý chi trả, cậu ta có thể đề nghị Ban Kỷ luật và VFF tiếp tục vào cuộc”.

Cũng theo ông Hường, khi có vướng mắc đến việc chi trả chi phí chữa trị, các bên phải ngồi lại với nhau bàn bạc. Ông Hường nói: “Còn Ban Kỷ luật không thể áp đặt phải trả bao nhiêu tiền và đến thời hạn nào. Trong Quy định kỷ luật cũng có những điều khoản phải chi trả, 5 triệu, 10 triệu hay 100 triệu đồng, nhưng với trường hợp của Ngọc Hải thì khác. Bởi cậu ta là người vị phạm và lỗi rất nặng, nên cậu ta phải chịu trách nhiệm toàn bộ là đúng. Tuy nhiên, nếu toàn bộ các thành viên của VFF cảm thấy điều luật này có vấn đề và bất cập, chắc chắn tới đây chúng tôi sẽ ngồi lại với các CLB để đưa ra Quy định kỷ luật phù hợp nhất”.

Lãnh đạo VFF hôm qua cũng khẳng định, VFF sẽ sớm tổ chức cuộc họp giữa các bên để đi đến cách giải quyết hợp lý nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.