VFF lần đầu bác đề xuất của HLV Park Hang-seo

27/07/2019 10:54 GMT+7

HLV Park Hang-seo và các cộng sự muốn một trận vòng loại World Cup trên sân nhà tổ chức tại sân Thống Nhất thay vì tất cả ở Mỹ Đình. Nhưng đề xuất này của vị thuyền trưởng đội tuyển VN đã không nhận được sự đồng thuận của VFF.

Vài ngày sau lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo và các cộng sự đã bày tỏ nguyện vọng với Ban Tổng thư ký VFF và Phòng Các đội tuyển quốc gia về việc muốn đội tuyển VN đá một trận sân nhà tại TP.HCM, cụ thể là trận gặp UAE vào ngày 14.11.
Vì sao chỉ là Mỹ Đình chứ không phải Thống Nhất, Hòa Xuân, Cần Thơ…?
Lý do, theo ông Park và các cộng sự là FIFA không bắt buộc tất cả các trận vòng loại World Cup phải diễn ra tại sân vận động quốc gia mà tùy thuộc vào nước chủ nhà chọn địa điểm sao cho phù hợp với quy định của FIFA, nghĩa là sân phải đảm bảo đủ chuẩn, gần sân bay quốc tế (trong khoảng bán kính 30 - 40 km). Hơn nữa khán giả phía Nam rất mong muốn được xem đội tuyển thi đấu, nên thay vì dồn hết ở sân Mỹ Đình thì nên chia bớt 1 trận cho sân Thống Nhất tổ chức. Ngoài ra, lý do mà ông Park đưa ra là thời điểm đầu tháng 11 U.23 VN đang tập trung ở Bình Dương (đá 2 trận tại Cúp Bình Dương ngày 3 và 6.11) nên ông muốn đội tuyển VN cũng sẽ tập tại TP.HCM chuẩn bị cho vòng loại World Cup, đồng thời để ông quán xuyến lực lượng nhằm chuẩn bị tốt nhất cho cả SEA Games lẫn VCK U.23 châu Á, vốn có cả các tuyển thủ QG trong độ tuổi U.23 tham gia.
Fan TP.HCM vây kín HLV Park Hang-seo sau trận TP.HCM - Hà Nội
Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, lãnh đạo VFF đã không đồng ý với đề xuất này. Một quan chức VFF cho hay, vào giữa tháng 11, đội tuyển VN có liên tiếp 2 trận đấu vòng loại, chỉ cách nhau quãng thời gian khá ngắn là 3 ngày, nếu tổ chức ở hai địa điểm cách xa nhau sẽ rất bất lợi cho chính đội. Theo lịch thi đấu, sau trận gặp UAE vào 14.11, tuyển VN sẽ đấu với Thái Lan ngày 19.11. Nếu tổ chức trận đấu với UAE ở TP.HCM, ngay sau trận đội tuyển VN sẽ phải di chuyển ra Hà Nội, mà việc chuyển đổi khí hậu, thời tiết (tháng 11 miền Bắc bắt đầu se lạnh trong khi phía nam chưa hết nắng và có thể có mưa) sẽ gây mệt mỏi cho các tuyển thủ. Mặt khác VFF sẽ khá vất vả khi triển khai các công việc liên quan đến công tác tổ chức hai trận đấu, trong đó có việc bán vé. Ngoài ra, một lý do khác, theo VFF là sân Thống Nhất bán hết vé cũng chỉ được có khoảng 16.000 khán giả, không bằng một nửa của Mỹ Đình (hơn 40.000 khán giả). Chi phí tổ chức cho 2 trận phải bỏ ra như nhau mà nguồn thu trận đầu chưa bằng một nửa trận sau nên bài toán kinh tế này khó chấp nhận.
Cũng có một luồng ý kiến khác cho rằng trong bối cảnh mặt sân Mỹ Đình đang có dấu hiệu xuống cấp, VFF nếu không chọn sân Thống Nhất vì lý do như trên thì nên xem xét chọn sân Việt Trì, Phú Thọ để san sẻ bớt 1 trận trong tháng 11 như cách Thái Lan đã chọn sân Thammasat với 25.000 chỗ ngồi, thuộc Trường đại học Thammasat - TP.Rangsit, tỉnh Pathum Thani (cách thủ đô Bangkok 40 km) làm nơi đấu trận lượt đi giữa Thái Lan và VN vào ngày 5.9. Câu trả lời từ VFF cũng là “không”, vì sức chứa sân Việt Trì cũng chưa đến 20.000 khán giả, nên sẽ không đảm bảo nguồn thu. Một lãnh đạo VFF giải thích rằng ở VN hiện cũng có một số sân chất lượng, mặt cỏ đẹp nhưng quy mô không thể so sánh được với sân Mỹ Đình. VFF sẽ sớm có công văn gửi Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình để đơn vị này khẩn trương đẩy mạnh công tác duy tu, cải tạo mặt cỏ vì trong tháng 8 và tháng 9 AFC sẽ sang khảo sát và quyết định địa điểm đăng cai.
Ngày 26.7, đại diện của sân Thống Nhất chia sẻ: “Nếu giao cho sân Thống Nhất thì chúng tôi vẫn phối hợp được tốt với VFF trong khâu tổ chức. Nhưng quả tình quy mô sân Thống Nhất nhỏ, không thực sự tương xứng với tầm vóc một trận đấu quan trọng của đội tuyển. Sân chỉ có sức chứa bằng 1/3 sân Mỹ Đình nên khó đáp ứng được nhu cầu rất cao của người hâm mộ”.
Về giá vé các trận đấu của VN tại vòng loại World Cup 2022 khi chơi trên sân nhà Mỹ Đình, VFF dự kiến có 4 mức: 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.