VFF mời trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa quay lại với HLV Park Hang-seo

03/03/2019 14:14 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tiến hành đàm phán với ông Lê Huy Khoa để mời quay lại đội U.23 Việt Nam tại vòng loại U.23 châu Á sắp tới. Và trợ lý ngôn ngữ này đã chia sẻ: ‘Tôi sẵn sàng’.

Chia tay thầy trò HLV Park Hang-seo vào tháng 8 năm ngoái vì một số câu chuyện hậu trường nhưng phải thừa nhận ông Lê Huy Khoa đã để lại dấu ấn khá đậm nét trong suốt hành trình đi cùng đội U.23 Việt Nam tại vòng chung kết U.23 châu Á và đội Olympic Việt Nam tại ASIAD 18.
Ông Khoa được đánh giá là có vốn ngôn ngữ rất tốt (cả về tiếng Việt và tiếng Hàn) và đặc biệt rất biết cách truyền tải thông tin từ HLV Park, các trợ lý người Hàn Quốc đến cầu thủ và ngược lại. Thông minh, nhanh nhẹn, am tường các thuật ngữ chuyên môn về bóng đá, trong các cuộc họp báo liên quan đến đội tuyển, ông Khoa dịch rất trọn vẹn mọi nội dung nên khiến các phóng viên rất hài lòng.
Tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam có một trợ lý ngôn ngữ khác nhưng mới đây VFF đã quyết định không tái ký hợp đồng với vị trợ lý này nữa. Một lãnh đạo VFF tiết lộ, VFF sẽ tiến hành thỏa thuận với ông Lê Huy Khoa, mời quay trở lại đội U.23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á.
Ngày 3.3, chia sẻ với báo Thanh Niên, ông Lê Huy Khoa nói: “Về cá nhân tôi, tôi luôn sẵn sàng cộng tác với VFF và thầy trò ông Park. Nếu VFF đề nghị, tôi không có lý do gì nói lời từ chối vì tôi muốn cống hiến một phần công sức của mình cho bóng đá Việt Nam.
Tôi cũng từng muốn đồng hành với đội tuyển tại AFF Cup nhưng khi đó VFF muốn tôi dành toàn bộ thời gian cho bóng đá mà tôi lại chỉ làm được bán thời gian. Hiện tại, tôi cũng vẫn rất bận nhưng sẽ cố gắng thu xếp thời gian. Tuy nhiên, tôi cũng chỉ làm bán thời gian được thôi. Nếu VFF cần gấp một trợ lý ngôn ngữ, tôi sẽ không nề hà”.
Trợ lý Fonseca (áo vàng) chia tay đội Việt Nam Quỳnh Mai
Một điểm đáng chú ý khác nữa là trợ lý thể lực người Brazil Williander Fonseca đã chấm dứt hợp đồng với VFF và vì bận theo khóa học HLV bằng A đúng vào thời điểm diễn ra vòng loại U.23 châu Á nên không tái ký. Như vậy chỉ trong vài tháng ngắn ngủi, VFF và HLV Park đã phải thay tới 2 trợ lý thế lực (sau AFF Cup 2018 – ông Bae Ji-won ra đi, thay bằng Fonseca). VFF đang khẩn trương tìm tân trợ lý thể lực.
Nhân sự của ban huấn luyện đội U.23 Việt Nam cũng sẽ có thêm người mới là ông Đinh Hồng Vinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.