VFF, ông Phúc và cuộc gặp mặt bất đắc dĩ

05/11/2013 08:19 GMT+7

(TNO) Hôm nay, dự kiến HLV Hoàng Văn Phúc và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ có cuộc gặp gỡ để 'phân định' việc đi hay ở lại của ông Phúc trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam (VN) và đội U.23 Quốc gia.

(TNO) Hôm nay, dự kiến HLV Hoàng Văn Phúc và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ có cuộc gặp gỡ để 'phân định' việc đi hay ở lại của ông Phúc trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam (VN) và đội U.23 Quốc gia.

>> VFF cách chức HLV trưởng Hoàng Văn Phúc
>> VFF ở thế bí vì HLV Hoàng Văn Phúc
>> HLV Hoàng Văn Phúc: VFF muốn sa thải tôi phải có chứng cứ

 
HLV Hoàng Văn Phúc (áo vàng) sẽ tiếp tục dẫn dắt U.23 Việt Nam ở SEA Games 27 - Ảnh: Khả Hòa

Trả lời báo chí, ông Ngô Lê Bằng - Tổng thư ký VFF cho biết, sau trận chung kết của U.23 VN với B.Bình Dương ở BTV Cup 2013, trước lời thuyết phục của VFF, HLV Hoàng Văn Phúc đã vui vẻ nhận nhiệm vụ tiếp tục dẫn dắt U.23 VN ở SEA Games 27.

Tuy nhiên để chính danh ngôn thuận, hôm nay (5.11), VFF và ông Phúc sẽ có buổi làm việc về vấn đề này. Câu trả lời cuối cùng sẽ có được sau buổi gặp mặt bất đắc dĩ này.

Ông Phúc vẫn khá tế nhị khi chưa phát biểu gì về tương lai của mình. Nhưng việc ông không từ chối nhận xét về chuyên môn đội U.23 là lời khẳng định khá rõ ràng sẽ không dồn VFF vào thế bí (như đã từng giúp VFF vào thời điểm không ai dám nhận lời giữ chức HLV trưởng).

Ông Phúc cho hay sẽ không bổ sung người mới trừ phi có chuyện bất khả kháng: “Các cầu thủ hiện nay đều là những người đang có phong độ tốt nhất. Tôi đã từng hơi lo lắng về hàng tiền vệ, nhưng qua BTV Cup, các em đã thể hiện đuợc sự ổn định. Kỹ chiến thuật và kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ đã có những tiến bộ rất rõ rệt.

Hàng phòng ngự dù vẫn có những thời điểm không thực sự tập trung nhưng đã chơi tốt hơn. Khả năng tổ chức tấn công cũng như hỗ trợ phòng ngự từ xa của các tiền vệ cũng được cải thiện. Điều tôi hài lòng nhất là các em đã làm quen dần với cường độ thi đấu cao, giữ vững tinh thần trước các đối thủ lớn”.

Hôm qua, trao đổi với Thanh Niên Online, một lãnh đạo Tổng cục đã phê bình “nhẹ” VFF với việc xử lý hai nhân vật của đội U.23 VN.

Theo quan chức này: “Tổng cục là nơi ra quyết định triệu tập, do đó VFF đã hơi sai nguyên tắc khi tạm đình chỉ ông Phúc và cách chức ông Tùng. Đáng nhẽ, VFF phải báo cáo để Tổng cục xem xét. Nhưng dù sự cố vừa xảy ra, đội U.23 VN vẫn được kỳ vọng sẽ lần đầu tiên đoạt HCV SEA Games”.

 
Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng đang kiêm thêm chức vụ Trưởng đoàn của U.23 Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Về thông tin ông Trương Hải Tùng sẽ được trả lại chức danh trưởng đoàn đội U.23 VN, ông Nguyễn Lân Trung - phó chủ tịch VFF khẳng định: “VFF sẽ chỉ hồi chức cho ông Phúc còn ông Trương Hải Tùng sẽ không được.

Không phải vì ông Tùng chưa làm tốt vai trò quản lý của mình trong trận U.23 VN gặp Bangu tại BTV Cup vừa qua mà hiện tại, ông Tùng đang giữ chức Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia của VFF và phòng này đang rất có nhiều việc để chuẩn bị cho các đội đi SEA Games.

Ông Tùng nếu chỉ theo một đội thì rất khó quán xuyến công tác chuẩn bị của các đội còn lại như bóng đá nữ, Futsal”.

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.