VFF phải giải trình về sự cố kiểm phiếu

21/05/2013 03:00 GMT+7

Ngày mai 22.5 là hạn cuối cùng để Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) phải báo cáo cho Tổng cục TDTT văn bản giải trình sự cố sai sót trong khâu kiểm phiếu tín nhiệm tại cuộc họp BCH vào tuần trước.

Ngày mai 22.5 là hạn cuối cùng để Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) phải báo cáo cho Tổng cục TDTT văn bản giải trình sự cố sai sót trong khâu kiểm phiếu tín nhiệm tại cuộc họp BCH vào tuần trước.

Điều khá trớ trêu là sự sai sót lại nằm ở đúng lá phiếu của một trong hai ứng viên của chức Chủ tịch VFF - ông Lê Hùng Dũng. Trên thực tế, ông Dũng được tín nhiệm vào BCH khóa tới với số phiếu cao nhất là 19 phiếu, nhưng chỉ được công bố là 18 phiếu, bằng đúng với số phiếu của ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL. Trong công văn nhận lỗi gửi các ủy viên BCH, ông Phạm Thành Long - Trưởng ban kiểm phiếu đã khẳng định quá trình kiểm phiếu đều thực hiện khách quan và chính xác nhưng ở khâu tổng hợp số liệu lại bị sai sót đối với 2 trường hợp.

Ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT nói: “Cho dù không khuất tất nhưng chính vì sự thiếu cẩn thận, thiếu trách nhiệm trong khâu kiểm phiếu ở đúng thời điểm rất nhạy cảm này đã khiến sự việc trở nên nghiêm trọng, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của VFF”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Đình Tân - Phó chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ VH-TT-DL khẳng định: “Bộ chỉ giới thiệu nhân sự, hoàn toàn không có những động thái nào khác nhằm hướng có lợi cho bất kỳ cá nhân ai. Bộ càng không can thiệp để có ý thiên vị người này mà không ủng hộ người khác”. Được biết, lãnh đạo Bộ đã có văn bản yêu cầu Thanh tra Bộvào cuộc làm rõ vụ việc.

Cũng theo ông Tân: “Chúng tôi đồng quan điểm với cựu Chủ tịch VFF khóa 4 Mai Liêm Trực trả lời trên Báo Thanh Niên là Chủ tịch VFF không phải là người đi xin tài trợ mà phải biết đưa nền bóng đá VN sống tốt được bằng chính sản phẩm bóng đá. Đừng nên suy nghĩ, một người không biết nhiều về chuyên môn bóng đá sẽ không thể quản lý được bóng đá. Bộ chỉ hy vọng, nếu chọn người mới, có thể sẽ đáp ứng được kỳ vọng”.

Trở lại với sự cố cộng nhầm phiếu, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, việc xử lý các cá nhân liên quan đến sự cố này còn phải đợi cuộc họp cuối cùng của BCH vào ngày 4.6, đúng 1 ngày trước đại hội.

Lan Phương

>> Bộ VH-TT-DL yêu cầu VFF làm rõ sự cố kiểm phiếu
>> Ghế Chủ tịch VFF không phải là nơi tăng thu nhập
>> VFF thừa nhận nhầm lẫn khi kiểm phiếu tín nhiệm BCH
>> VFF khóa 6 công bố HLV trưởng khóa 7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.