VFF phân biệt đối xử

06/05/2010 09:38 GMT+7

Cùng là tuyển thủ quốc gia nhưng khi bị chấn thương, Công Vinh và Công Minh lại bị VFF phân biệt đối xử.

Vết chấn thương của Công Minh bị từ SEA Games 25 giờ mới được cứu chữa - Ảnh: B.D

Cùng là tuyển thủ quốc gia nhưng khi bị chấn thương, Công Vinh và Công Minh lại bị VFF phân biệt đối xử.

Cách đây gần 3 tuần, trong một buổi tự tập luyện, Công Vinh đã bị chấn thương đầu gối. VFF đã rất sốt sắng hỏi thăm và đưa Vinh vào bệnh viện thể thao chữa trị. Sau nhiều lần chiếu chụp, một điều rất may mắn với chính bản thân anh cũng như CLB Hà Nội T&T là Vinh đã được kết luận không bị đứt dây chằng. 

Sốt sắng với Công Vinh       

Các bác sĩ của bệnh viện Thể thao VN cho biết: “Sau lần đầu tiên chụp cộng hưởng từ, hình ảnh cho thấy có dấu hiệu của tràn dịch đầu gối, dây chằng có hiện tượng sưng nề. Sau gần 14 ngày điều trị tích cực, chấn thương của Vinh hồi phục khá tốt. Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra lại lần nữa và kết luận Vinh chỉ bị tổn thương dây chằng chéo trước của đầu gối với mức độ nhẹ. Hiện tại, Vinh tuy chưa chạy được nhưng đã có thể đi lại. Mấy ngày trước nhìn Vinh rất suy sụp. Và tôi đã nói chuyện với Vinh rất lâu để khẳng định thực tế là chấn thương này không có gì quá đáng lo, khả năng phục hồi sẽ rất thuận lợi. Tôi rất mong dư luận hãy tạo cho Vinh niềm tin, nếu Vinh bị stress thì sẽ ảnh hưởng lớn đến việc chữa trị”.

Việc VFF gìn giữ đôi chân “vàng” cho một cầu thủ giỏi và quan trọng như Công Vinh cũng không có gì quá khó hiểu bởi nếu Vinh không kịp hồi phục, đội tuyển VN sẽ thiếu hẳn một trụ cột tại AFF Cup vào cuối năm nay. Thành tích của VN ắt hẳn sẽ bị ảnh hưởng và tất nhiên cũng sẽ ảnh hưởng đến các nhà quản lý bóng đá tại VFF.

“Bắt” Công Minh phải điều trị trong nước

Nhưng không phải cầu thủ nào cũng may mắn được hưởng sự ưu ái từ VFF giống Công Vinh. Tuyển thủ Nguyễn Công Minh của đội U.23 VN – đồng hương của Vinh mới đây thôi đã phải cay đắng thốt lên: “Có lẽ tôi phải mượn sổ đỏ gia đình để đi cầm lấy tiền chữa trị chấn thương”. Tại sao Minh lại phải nghẹn ngào như vậy?

Hãy nghe Minh giãi bày: “Trước khi sang dự SEA Games 25 tại Lào, tôi đã có biểu hiện của chấn thương. Nhưng được mọi người động viên, tôi đã cố nén đau tập luyện và các trận đấu của U.23 VN trên đất bạn, tôi đã chơi hết mình. Và hậu quả nghiêm trọng là bị đứt dây chằng trước lẫn dây chằng sau đầu gối trái. Giữa tháng 2 năm nay, tôi có ra Hà Nội và VFF cho tôi một phác đồ điều trị. Nhưng sau thời gian điều trị theo phác đồ này, tôi thấy bệnh của mình không thuyên giảm. Tôi cũng đã từng khám bác sĩ Lim của Singapore khi ông sang VN và ông khẳng định chấn thương của tôi cần phải sớm chữa trị, nếu không sẽ rất xấu cho tương lai. Suốt thời gian qua, tôi phải nghỉ thi đấu ở CLB SLNA. Tôi cảm thấy rất đau xót”.

Một điều khá kỳ lạ là mặc dù VFF đã ký hợp đồng tài trợ bảo hiểm với Công ty bảo hiểm dầu khí PVI cho cầu thủ U.23 VN trong thời gian tập luyện và thi đấu tại SEA Games nhưng suốt mấy tháng liền, những đề nghị được bảo hiểm của phía CLB SLNA đều bị từ chối.

Cách đây mấy ngày, có lẽ chịu sức ép của dư luận nên VFF đã tổ chức một cuộc “hội thảo” để bàn về cách điều trị cho Minh. Nhưng VFF nhất quyết giữ quan điểm là chỉ điều trị trong nước trong khi những chấn thương nặng như Công Minh sẽ tốt hơn nếu được điều trị tại nước ngoài, mà cụ thể là Singapore – nơi rất nhiều cầu thủ VN đã sang chữa trị hiệu quả.

Hôm qua, Minh đã xin phép được ra Hà Nội vào ngày 10.5 thay vì ngày 6.5 như lịch của VFF vì anh đang bận chăm con ốm (vợ Minh mới sinh). Minh vẫn thiết tha được phẫu thuật tại Singapore bởi: “Đôi chân là gia tài lớn nhất cuộc đời cầu thủ. Tôi còn phải mưu sinh, còn phải nuôi vợ con nên phải bảo vệ đôi chân mình”.

Còn ông Hồ Văn Chiêm, GĐĐH SLNA nói: “Minh sẽ được chẩn đoán lại mức độ chấn thương ngoài Hà Nội. Nhưng tốt nhất nên đưa Minh ra nước ngoài mổ. VFF không nên lăn tăn và cũng không nên bàn thêm về chuyện tiền nong. Minh không chỉ là một tài năng của SLNA mà còn của quốc gia. Đừng để làm tan sự nghiệp cầu thủ”.

Trung Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.