VFF phục chức cho HLV Hoàng Văn Phúc

05/11/2013 12:10 GMT+7

(TNO) 'Tôi là người của VFF và đã ký hợp đồng với VFF. Vì thế, khi VFF tiếp tục giao nhiệm vụ dẫn dắt đội U.23 Việt Nam (VN) tại SEA Games 27, dù vừa trải qua sự cố, nhưng tôi không thể không nhận lời’, HLV Hoàng Văn Phúc đã khiến lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hết sức hài lòng về những phát biểu này, sau khi đôi bên đã có cuộc gặp kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ vào sáng nay.

(TNO) 'Tôi là người của VFF và đã ký hợp đồng với VFF. Vì thế, khi VFF tiếp tục giao nhiệm vụ dẫn dắt đội U.23 Việt Nam (VN) tại SEA Games 27, dù vừa trải qua sự cố, nhưng tôi không thể không nhận lời’, HLV Hoàng Văn Phúc đã khiến lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hết sức hài lòng về những phát biểu này, sau khi đôi bên đã có cuộc gặp kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ vào sáng nay.

 
HLV Hoàng Văn Phúc trả lời báo chí sáng 5.11 - Ảnh: Đức Trọng

Tế nhị không nhắc đến sự cố tạm đình chỉ

Tại buổi họp, VFF hứa sẽ đáp ứng mọi điều kiện của U.23 VN (bổ sung tiền nong, mua sắm thêm trang thiết bị tập luyện) và đặc biệt nhất là: “VFF vẫn hoàn toàn tin tưởng tuyệt đối vào HLV Hoàng Văn Phúc”, lời của phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung.

Bài liên quan...

>> VFF cách chức HLV trưởng Hoàng Văn Phúc
>> Tổng cục TDTT ủng hộ biện pháp xử lý mạnh mẽ của VFF
>> HLV Hoàng Văn Phúc: VFF muốn sa thải tôi phải có chứng cứ
>> VFF ở thế bí vì HLV Hoàng Văn Phúc
>> VFF, ông Phúc và cuộc gặp mặt bất đắc dĩ

Chưa đầy 7 ngày, ông Phúc đã phải trải qua hai thái cực tâm lý trái ngược nhau: Sốc vì bị tạm đình chỉ và hôm nay là “tôi được VFF mời lên với sự trọng thị. Sao không thể không suy nghĩ trước những vừa xảy ra với mình nhưng nếu ai cũng suy nghĩ mà quên mất cái đích quan trọng thì còn ai chăm lo cho U.23 nữa đây”, ông Phúc bày tỏ.

Ông nói tiếp: “Sau trận đấu với Bangu tại Cúp Bình Dương, tôi bị tạm đình chỉ nhưng vẫn được phân công tiếp tục ở lại Ban huấn luyện để giúp đỡ đội. Còn bây giờ là tiếp tục gánh vác công việc của đội tại SEA Games 27.

U.23 VN đã có lộ trình chuẩn bị từ Cúp Bình Dương năm 2012 khi U.22 VN đoạt chức vô địch. Quãng đường suốt 1 năm qua có thể coi là dài và chỉ còn 1 tháng nữa thôi, tôi và các cầu thủ sẽ chính thức bước vào thử thách. Xin hãy tin tưởng chúng tôi”.

Trả lời câu hỏi của Thanh Niên Online: “Khi VFF và ông Phúc gặp lại nhau trong cuộc họp sáng nay, giữa đôi bên có gì đó… bối rối, khó nói và căng thẳng?”.

Ông Trung nói: “Chúng tôi không nhắc đến sự cố xảy ra mà đi thẳng vào chủ đề trọng tâm là U.23 VN sẽ làm gì trong một tháng cuối trước SEA Games? Nhưng đến cuối buổi họp, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã chính thức khẳng định không ai ngồi vào chiếc ghế của ông Phúc vào thời điểm này”.

VFF xoa dịu “đối tác”…

Một phóng viên khác thắc mắc: “Chúng tôi đã trao đổi với phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và ông Dũng đã chỉ trích rất nặng nề HLV Phúc. Có thể hiểu ông Dũng không đồng tình với quyết định phục chức. Vậy, thường trực VFF đã thống nhất tuyệt đối về vấn đề này?”.

 
Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung - Ảnh: Đức Trọng

Ông Trung nhấn mạnh: “Rõ ràng 25 phút cuối trận gặp Bangu đã xảy ra cái gì đó không bình thường, nếu không muốn nói là bất thường.

Khi đưa ra quyết định tạm dừng công việc của ông Phúc, chúng tôi đã suy nghĩ rất chín chắn, đủ quyết liệt để cảnh tỉnh cầu thủ, cảnh báo HLV, Ban huấn luyện, tránh những lùng nhùng không đáng có có nguy cơ xảy ra tại SEA Games 27.

Và khi hồi phục chức, thường trực VFF đã thống nhất 100%. Đây là một quyết định quan trọng nên thường trực VFF càng phải thận trọng. Toàn bộ hai quá trình này không phải trái ngược nhau mà rất biện chứng, thống nhất”.

VFF cũng muốn xoa dịu ông Phúc: “Dù sao, đội U.23 VN đã và đang đi đúng hướng, để lại nhiều sự tin tưởng cho giới chuyên môn và người hâm mộ. Tuy có sự cố nhưng nó sẽ giúp VFF cũng như ông Phúc tự rút ra kinh nghiệm cho riêng mình”.

Kiểm soát chặt U.23 VN

 
Ông Hoàng Văn Phúc và Nguyễn Lân Trung trong vòng vây của báo chí sáng 5.11 - Ảnh: Đức Trọng

Ông Trung nhận xét: “Đội U.23 VN không có ngôi sao nhưng là tập thể có tiềm năng, đồng đều, gắn kết, có nhiều “miếng mỏ” trong chiến thuật. Cần phải phát huy điểm mạnh trong thời gian chuẩn bị còn lại và đạt điểm rơi phong độ tốt nhất tại SEA Games.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng đã khẳng định, ngày 2.12 sẽ là trận đấu đầu tiên. Vì thế, ngoài chuẩn bị chuyên môn, công tác tư tưởng cho cầu thủ cũng cần phải tiến hành thật tốt. Ban chỉ đạo đội U.23 VN sắp được thành lập nhưng ngay từ bây giờ chúng tôi sẽ theo sát đội cũng như suốt thời gian thi đấu tại Myanmar.

Không phải chúng tôi không tin vào ông Phúc vì đây không phải lần đầu Ban chỉ đạo được thành lập. Ở SEA Games, rất có thể xảy ra những vấn đề nằm ngoài dự đoán, thậm chí những sự cố còn có thể “đa dạng”, bất ngờ và cần có sự kiểm soát chặt chẽ”.

Cựu Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn sát cánh với U.23 VN 

Ông Trung cho hay, cựu Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn, hiện đang giữ chức Vụ trưởng Tổng cục TDTT đã được đoàn thể thao VN giao nhiệm vụ quán xuyến công tác quản lý 4 đội bóng đá tại SEA Games 27, bao gồm đội U.23, bóng đá nữ và 2 đội Futsal. Sắp tới, VFF sẽ tính toán để cử nhân sự giữ cương vị lãnh đạo đội U.23 và 3 đội còn lại.

Tránh vết xe đổ của HLV thể lực Dylan

Đội U.23 VN sẽ tái tập trung vào ngày 8.11 tại Đà Nẵng. Đội sẽ có 4 ngày tập trên cát để nâng cao thể lực, mà theo ông Lân Trung: “Phải rút kinh nghiệm sâu sắc từ bài học đội U.23 VN tập chạy trên cát tại Nha Trang trước SEA Games 26 khi HLV thể lực Dylan đã cho cầu thủ tập với cường độ quá nặng, gây tác động không tốt để tình trạng thể lực. Đội sẽ tập ở mức vừa phải sao cho thể lực được đảm bảo tốt nhất”.

Ngày 17.11, đội sẽ di chuyển vào Bình Dương để hoàn thiện những gì còn thiếu về kỹ chiến thuật. Dự kiến, đội sẽ có hai trận giao hữu với Đồng Tâm Long An và An Giang (hoặc Đồng Tháp).

Ngày 26.11, sẽ bay sang Myanmar, chính thức cuộc hành trình chinh phục cúp vàng SEA Games.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.