VFF sẽ cải tổ bóng đá nữ

25/05/2010 14:59 GMT+7

* Trình Thủ tướng công văn xin đăng cai U.20 nữ thế giới Hôm qua, đội tuyển bóng đá nữ VN đã trở về từ Thành Đô – Trung Quốc, kết thúc chuyến thi đấu thất bại tại giải vô địch bóng đá nữ châu Á với 3 trận toàn thua trước Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc. Kết quả này không quá bất ngờ vì đây vẫn là sân chơi quá tầm với bóng đá nữ VN.

HLV Trần Vân Phát nhiều khả năng sẽ trở lại VN làm việc - Ảnh: B.D

* Trình Thủ tướng công văn xin đăng cai U.20 nữ thế giới

Hôm qua, đội tuyển bóng đá nữ VN đã trở về từ Thành Đô – Trung Quốc, kết thúc chuyến thi đấu thất bại tại giải vô địch bóng đá nữ châu Á với 3 trận toàn thua trước Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc. Kết quả này không quá bất ngờ vì đây vẫn là sân chơi quá tầm với bóng đá nữ VN.

Tuy nhiên sau giải này, LĐBĐ VN (VFF) sẽ thực hiện một cuộc cải tổ mạnh mẽ ở đội tuyển bóng đá nữ, không chỉ là tìm người thay thế HLV Vũ Bá Đông mà quan trọng hơn là phải trẻ hóa đội hình.

Về vị trí HLV trưởng, VFF dự định sẽ mời lại hai HLV Trần Vân Phát và Mai Đức Chung. Về phần ông Phát, đầu tháng 6 tới, một số quan chức của VFF sẽ đích thân sang Trung Quốc đàm phán với ông Phát vì cũng trong tháng 6, ông Phát sẽ về hưu, thôi không giữ chức trưởng phòng đào tạo LĐBĐ Đại Liên. Trong nhiều cuộc điện đàm với VFF cách đây nhiều tháng, HLV Trần Vân Phát “hé lộ” nguyện vọng sẽ tiếp tục cộng tác với VN sau khi không còn là công chức nhà nước nữa. Một lãnh đạo LĐBĐ VN cho biết, nếu ông Phát nhận lời thì có thể ngoài nhiệm vụ huấn luyện đội tuyển lớn chuẩn bị cho SEA Games 26 vào năm 2010, có thể ông Phát sẽ dẫn dắt cả đội tuyển nữ U.20 VN chuẩn bị cho vô địch bóng đá nữ U.20 thế giới tổ chức vào tháng 9.2012. Trong khi đó, do ông Mai Đức Chung vẫn còn vướng hợp đồng với Navibank Sài Gòn đến tháng 8.2010 nên VFF đang lưỡng lự trong việc đưa ra lời mời chính thức.

Hôm qua 24.5, Thứ trưởng Bộ VH – TT – DL Nguyễn Danh Thái đã ký công văn trình Thủ tướng Chính phủ về việc xin phép chủ trương vận động đăng cai giải vô địch bóng đá nữ U.20 thế giới. Theo công văn này, số lượng quan chức, cán bộ, trọng tài, cầu thủ, HLV dự kiến 500 người đến từ 16 quốc gia thuộc châu Á, châu Âu, châu Phi, Bắc Mỹ và Caribe, Nam Mỹ , châu Đại Dương. Sau khi tiến hành vận động đăng cai thành công, Bộ sẽ phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan xây dựng đề án tổ chức trình Thủ tướng Chính phủ.

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.