VFF sẽ cải tổ phương pháp điều hành

21/09/2011 00:48 GMT+7

Trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên, Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định: Trong mùa giải mới, Hội đồng trọng tài và BTC giải sẽ có những thay đổi quan trọng.

Trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên, Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định: Trong mùa giải mới, Hội đồng trọng tài và BTC giải sẽ có những thay đổi quan trọng.

Hội nghị BCH VFF đã chính thức thông qua việc thành lập Ban trọng tài thay thế cho Hội đồng trọng tài quốc gia hiện nay. Sự thay đổi này nhằm đáp ứng yêu cầu của FIFA, đồng thời, nâng tầm chất lượng của những người cầm còi. Bên cạnh đó, các CLB phải thể hiện trách nhiệm và vai trò của mình trong việc bầu chọn ra Trưởng BTC giải, chọn ra người xứng đáng nhất cho vai trò điều hành, góp phần giúp mùa giải 2012 có những đột phá quan trọng.

Để có một nền bóng đá minh bạch và phát triển ổn định thì VFF cần phải làm gì vào lúc này?

VFF chắc chắn sẽ có những điều chỉnh và thay đổi về phương pháp quản lý và điều hành trong thời gian sớm nhất, bổ sung một số vấn đề trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Bên cạnh đó việc chống tiêu cực sẽ tiếp tục được VFF phối hợp một cách chặt chẽ với Cục C45 Bộ Công an để có biện pháp phòng ngừa, loại bỏ tiêu cực ra khỏi nền bóng đá. Ngoài ra, VFF sẽ cùng các CLB xác lập các quy chuẩn trong quan hệ bóng đá để thích nghi với môi trường bóng đá chuyên nghiệp và đặc biệt là nói không với mọi biểu hiện tiêu cực.

V-League mùa qua không còn thu hút khi Thái League bắt đầu hấp dẫn hơn khi cho đăng ký nhiều ngoại binh. Vậy VFF sẽ cải tổ V-League như thế nào?

Mỗi quốc gia có đặc thù riêng và cách xây dựng giải đấu đỉnh cao khác nhau. Thái Lan do đào tạo trẻ của họ rất căn cơ nên họ muốn dùng nhiều ngoại binh ở Thái League tạo lực đẩy mạnh hơn cho làng bóng. Còn cách làm của chúng ta vẫn phải tuân thủ nguyên tắc là ưu tiên phát triển nội lực, phải làm sao để bóng đá VN luôn có được lực lượng dồi dào và luôn được cọ xát đỉnh cao. Những thiếu sót va vấp sau mỗi mùa giải dứt khoát sẽ được thay đổi để đáp ứng với yêu cầu của cuộc chơi, như việc bầu chọn bộ máy nhân sự điều hành giải đấu và tạo sự phản biện từ các CLB là luôn cần thiết để V-Leaguemạnh hơn.

T.N
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.