VFF sẽ hợp tác với Man City đề án 2 tỉ USD

16/01/2015 07:48 GMT+7

“Bóng đá VN sẽ hợp tác với CLB nổi tiếng nước Anh là Manchester City. Chúng tôi đang xúc tiến và nếu được thì đề án sẽ tốn khoảng 2 tỉ USD”, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết như thế.

“Bóng đá VN sẽ hợp tác với CLB nổi tiếng nước Anh là Manchester City. Chúng tôi đang xúc tiến và nếu được thì đề án sẽ tốn khoảng 2 tỉ USD”, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết như thế.

 VFF sẽ chăm chút cho đào tạo trẻ, giảm ngoại binh và chống tiêu cực - Ảnh: Khả Hòa
VFF sẽ chăm chút cho đào tạo trẻ, giảm ngoại binh và chống tiêu cực - Ảnh: Khả Hòa


Sau khi được bầu bổ sung vào chức vụ Phó chủ tịch VOC nhiệm kỳ 4 (2012 - 2016), tại hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Ủy ban Olympic VN (VOC) vào hôm qua 15.1, ông Dũng cũng đã báo cáo về những kế hoạch trọng tâm của bóng đá VN năm 2015, nhấn mạnh đến 4 tiêu chí hàng đầu của V-League 2015, trong đó có việc trẻ hóa các CLB, kéo khán giả đến sân đông, giảm bớt ngoại binh (hiện tại thi đấu 2, và sắp tới có thể đăng ký 2, thi đấu 1), giảm chi phí hoạt động các CLB mà theo lời ông Dũng: “Hiện tại mỗi CLB cần 35 - 50 tỉ đồng. Nhưng khi anh Đoàn Nguyên Đức đưa cho tôi bản chi phí mà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chi một mùa, tôi đã choáng váng vì chỉ tốn 12 tỉ và anh Đức nói nếu chi thêm lương cho ngoại binh cũng chỉ mất tổng cộng 15 tỉ mà thôi”.

Ông Dũng nói tiếp: “VFF đã làm việc sơ bộ với một số CLB nổi tiếng của châu Âu như AS Roma (Ý), Liverpool (Anh) nhưng hướng hợp tác triển vọng hơn cả là Manchester City (Anh). VFF hy vọng sẽ phối hợp được với CLB này để thành lập một trung tâm đào tạo bóng đá ngay tại VN và nếu hai bên hợp tác thành công, khoản tiền đầu tư bỏ ra vào khoảng 2 tỉ USD”.  

VFF đã đề ra mô hình bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai là các CLB phải luôn gắn với nguồn đào tạo trẻ như HAGL. Ông Dũng cho biết đã bàn với lãnh đạo TP.Cần Thơ hướng thành lập học viện bóng đá theo mô hình CLB Feyenoord của Hà Lan. Vài tháng nữa, lãnh đạo TP.Cần Thơ sẽ sang tận nơi để nghiên cứu và VFF sẽ cử Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đi cùng để tư vấn thêm cho Cần Thơ.

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, cho biết Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn (đang làm Trưởng đoàn điều hành vòng chung kết Asian Cup 2015 ở Úc) đã nhận được lời cam kết sơ bộ từ AFC là thời gian tổ chức SEA Games và 2 lượt đấu đầu tiên vòng loại World Cup khu vực châu Á đều dự kiến vào tháng 6.2015 sẽ được điều chỉnh để hai giải đấu này không trùng nhau, đỡ gây khó cho VFF. Trên tinh thần đó, vào ngày 19.1, Thường trực VFF sẽ có cuộc họp bàn với HLV Miura tính toán kế hoạch cụ thể để ông dẫn dắt các đội U.23 dự vòng loại U.23 châu Á, SEA Games 28 và đội tuyển dự vòng loại World Cup 2018.

Dự kiến vào tháng 2, tuyển bóng đá nữ sẽ có HLV người Nhật thực sự chất lượng do đích thân Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản tiến cử.
 
 
VOC tập trung toàn lực cho Olympic
 
Cũng tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL, Chủ tịch VOC Hoàng Tuấn Anh chỉ đạo VOC tiếp tục cùng  Tổng cục TDTT phối hợp với các cơ quan, liên đoàn và hiệp hội thể thao QG  triển khai các công việc chuẩn bị cho đoàn thể thao VN tham dự các đại hội, mà trước tiên là SEA Games 28, nơi mà VN sẽ đối diện với nhiều khó khăn.
 
Mục tiêu phải tập trung toàn lực nữa là phấn đấu có nhiều VĐV chất lượng tham dự Olympic. Báo cáo tại hội nghị, ông Phạm Thế Triều, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh An Giang, cho biết kinh phí dự kiến để An Giang tổ chức Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ 8 năm 2018 là 500 tỉ đồng. Ông Lê Văn Kiểm, Chủ tịch Công ty golf Long Thành, ủy viên BCH VOC cũng đã hỗ trợ 500 triệu đồng cho hoạt động của VOC.
Liên quan đến SEA Games, không chỉ VN mà Philippines cũng đề xuất với Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á về việc thay đổi điều lệ, luật thi đấu của SEA Games với hy vọng sẽ phần nào hạn chế được các ảnh hưởng “tiêu cực” từ những quyết định của nước được giao đăng cai SEA Games.

Lan Phương
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.