VFF tái ký hợp đồng với HLV Trần Vân Phát

26/09/2012 20:25 GMT+7

(TNO) Sau thành công của tuyển nữ Việt Nam tại AFF Cup 2012 và cơ hội dự World Cup 2015 rộng mở, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa quyết định tiếp tục tái ký hợp đồng với HLV Trần Vân Phát.

(TNO) Sau thành công của tuyển nữ Việt Nam tại AFF Cup 2012 và cơ hội dự World Cup 2015 rộng mở, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa quyết định tiếp tục tái ký hợp đồng với HLV Trần Vân Phát.

>> Tuyển nữ Việt Nam tranh chung kết với Myanmar
>> Tuyển nữ Việt Nam thoải mái trước trận gặp Trung Quốc
>> Tuyển nữ Việt Nam ra về với chiến thắng

 
HLV Trần Vân Phát (giữa) tiếp tục được giao trọng trách ở tuyển nữ Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Sau khi thống nhất sẽ tiếp tục tái ký hợp đồng với HLV người Trung Quốc, VFF đã xin ý kiến và vừa được Tổng cục TDTT thông qua. Với  mục tiêu tham dự World Cup 2015, HLV Trần Vân Phát nhiều khả năng sẽ được VFF ký hợp đồng 3 năm.

Đến với bóng đá Việt Nam từ năm 2007, HLV Trần Vân Phát đã đưa bóng đá nữ Việt Nam lên một tầm cao mới, gặt hái nhiều thành công trong đấu trường khu vực và châu lục. Trong đó, phải kể đến các danh hiệu HCV SEA Games 2009 và vô địch giải bóng đá nữ AFF Cup 2012.

Trong thời gian qua, để trẻ hóa dần lực lượng cho đội tuyển Việt Nam, HLV Trần Vân Phát có mặt trong một số trận đấu của giải bóng đá nữ vô địch quốc gia. Nhờ đó, HLV người Trung Quốc đã tìm ra một số nhân tố mới để dần thay thế các cầu thủ kỳ cựu.

Tại giải bóng đá nữ AFF Cup 2012 vừa qua, thành phần tuyển nữ Việt Nam được đan xen giữa một số cầu thủ kỳ cựu và các nhân tố trẻ. Kết quả, đội đã thi đấu thành công và tạo được niềm tin cho người hâm mộ.

 
Tuyển nữ Việt Nam vừa đoạt chức vô địch AFF Cup 2012 - Ảnh: Khả Hòa

Trong thời gian tới, mục tiêu của bóng đá nữ Việt Nam ngoài việc duy trì vị thế số 1 Đông Nam Á còn phải phấn đấu đoạt vé dự World Cup 2015. Tại World Cup được tổ chức ở Canada, FIFA vừa thông qua việc sẽ tăng từ 16 lên 24 đội tham dự, trong đó châu Á được tăng từ 3 lên 5 suất, chỉ đứng sau châu Âu (8 suất).

Do tuyển nữ CHDCND Triều Tiên bị cấm tham dự World Cup 2015 vì có 5 cầu thủ dính doping ở World Cup 2011, nên tuyển nữ Việt Nam đứng trước cơ hội rất lớn để giành suất thứ 5 châu Á, sau các đội bóng gần như chắc chắn sẽ giành suất là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Úc.

Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.