VFF tăng gấp đôi số trận kỷ luật trọng tài Mai Xuân Hùng

24/07/2020 07:00 GMT+7

Trọng tài Mai Xuân Hùng do mắc lỗi nghiêm trọng nên sẽ bị kỷ luật 6 trận đấu và đây là án phạt nặng nhất dành cho đội ngũ cầm cân nảy mực ở mùa giải 2020 tính đến thời điểm này.

Như Thanh Niên đã đưa tin, trong trận CLB Sài Gòn gặp Dược Nam Hà Nam Định trên sân Thống Nhất ở vòng 10 V-League trên sân Thống Nhất (TP.HCM) ngày 18.7 vừa qua, trọng tài chính Mai Xuân Hùng đã mắc nhiều lỗi về nhận định, thể hiện sự non kém về trình độ và bản lĩnh. Một số quyết định của trọng tài Mai Xuân Hùng đã gây ức chế cho đội khách và nghiêm trọng hơn, còn làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.
Nếu trọng tài Mai Xuân Hùng điều hành chuẩn mực và chính xác, đội Dược Nam Hà Nam Định đã có ít nhất 2 lần được hưởng phạt đền (cầu thủ đội khách hoặc bị đối phương phạm lỗi trong vòng cấm hoặc cầu thủ Sài Gòn đã chạm tay ở khu vực 16m50). Tuy nhiên, kết quả cuối cùng, đội Sài Gòn đã thắng Dược Nam Hà Nam Định 3-0.

Đỗ Merlo (bìa phải) đã từng uất ức nhiều phen vì trọng tài

ẢNH: KHẢ HÒA

Sau khi xem xét băng kỹ thuật, Ban điều hành V-League thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi công văn cho Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đề nghị Ban Trọng tài không phân công trọng tài Hùng trong một số trận tiếp theo của mùa giải.
Ban đầu Ban Trọng tài đã đưa ra mức kỷ luật dành cho trọng tài Hùng là treo còi 3 trận. Tuy nhiên, lãnh đạo VFF đã yêu cầu nâng lên thành 6 trận. Bao gồm 3 trận cuối của giai đoạn 1 V-League và 3 trận đầu tiên của giai đoạn 2 (dự kiến khởi tranh vào ngày 14.8).
Trọng tài Mai Xuân Hùng đang giữ “kỷ lục” về số trận không được làm nhiệm vụ, hơn trọng tài Vũ Phúc Hoan - người cũng đã mắc sai sót lớn ở trận Dược Nam Hà Nam Định gặp Hải Phòng trên sân Thiên Trường vòng 6 ngày 23.6.

Trọng tài Vũ Phúc Hoan

ẢNH: VY KHÁNH

Trọng tài Vũ Phúc Hoan đã mắc tới 4 sai lầm rất nghiêm trọng, khiến kết quả trận đấu bị ảnh hưởng mà phần bất lợi thuộc về đội chủ nhà (thua 0-2). Trong đó sai lầm lớn nhất của trọng tài Hoan (đã bị treo còi 4 trận) là không cho Nam Định được hưởng phạt đền dù Đỗ Merlo bị thủ môn Văn Toản phi cả hai chân vào người trong vòng cấm. Trọng tài Hoan đã trở lại làm trọng tài thứ 4 trong trận đấu giữa Thanh Hóa và HAGL vòng 10 ngày 23.7.
CLB Dược Nam Hà Nam Định còn là “nạn nhân” của trọng tài ở hai trận đấu khác, ngoài hai trận đấu vừa kể ở trên. Tại vòng 5 vào ngày 18.6, trọng tài Ngô Duy Lân và trợ lý Lê Ngọc Ân đã phối hợp không tốt và công nhận bàn thắng được ghi ở tư thế việt vị. Trận này, Nam Định thua Thanh Hoá với tỷ số 0-1. “May mắn” hơn các đồng nghiệp của mình, trọng tài Ngô Duy Lân và trợ lý của mình đã bình yên vô sự, không bị Ban Trọng tài “sờ gáy”, thậm chí còn tiếp tục được phân công nhiệm vụ ở vòng kế tiếp.
Trên sân Cẩm Phả vòng 8 ngày 6.7, khi tỷ số đang là 2-2, tiền đạo Đỗ Merlo của Nam Định ghi bàn thứ 3 vào lưới Than Quảng Ninh nhưng trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành đã phất cờ báo hiệu cầu thủ nhập tịch này đã phạm lỗi. Nhưng lúc “mổ” băng kỹ thuật, Đỗ Merlo không hề có lỗi và như vậy, Dược Nam Hà Nam Định đã bị “cướp trắng” một chiến thắng.
Sau những sự cố lớn liên quan đến đội ngũ trọng tài, ông Dương Văn Hiền, Trưởng Ban Trọng tài VFF đã lên tiếng xin lỗi CLB Nam Định. Tuy nhiên, ông Hiền cũng cho rằng, các sai sót như của trọng tài Mai Xuân Hùng chỉ là do chuyên môn kém chứ không phải tiêu cực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.