VFF thay đổi tiêu chí bầu lãnh đạo

20/04/2018 08:25 GMT+7

Sau khi có chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VH-TT-DL về tiêu chí ứng viên các chức danh chủ chốt VFF khóa 8 (phải tốt nghiệp đại học trở lên) là chưa phù hợp, VFF sẽ sớm triệu tập cuộc họp ban chấp hành dự kiến vào tuần sau để lấy ý kiến cuối cùng.

Có tư duy cải cách
Trao đổi với Thanh Niên, một số ủy viên ban chấp hành (BCH) tỏ ra đồng tình với chỉ đạo của Bộ VH-TT-DL là sẽ đồng ý loại bỏ tiêu chí này, thay vào đó là những tiêu chí hợp lý và mang tính thực tiễn hơn. Ví dụ đối với chức danh chủ tịch, sẽ thay đổi bằng việc bổ sung tiêu chí có tư duy cải cách. Hay tiêu chí là doanh nhân có tiềm lực, đã quản lý các doanh nghiệp lớn đạt hiệu quả đối với chức danh phó chủ tịch tài chính, vận động tài trợ. Một ủy viên BCH nói: “Điều quan trọng là các ứng viên vào 4 vị trí chủ chốt là chủ tịch và 3 ghế phó chủ tịch hãy đưa ra chương trình hành động của mình. Phải nói rõ sẽ làm được gì cho bóng đá VN nếu đắc cử. Anh nêu được nhiều vấn đề sát sườn của bóng đá VN, càng cụ thể càng tâm huyết thì không chỉ BCH mà dư luận sẽ hoàn toàn ủng hộ”.
Liên quan việc ông Đoàn Nguyên Đức khẳng định không tham gia tranh cử ghế chủ tịch và không thiết tha việc có mặt ở BCH nhiệm kỳ tới, một lãnh đạo VFF cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục thuyết phục anh Đức theo tinh thần chỉ đạo của Bộ
VH-TT-DL là luôn tôn trọng những ý kiến thẳng thắn của anh và mong anh tiếp tục gắn bó với VFF, như từng ủng hộ HLV Park Hang-seo cũng như bóng đá VN thời gian qua. Còn nếu anh Đức nhất quyết không tham gia, VFF cũng sẽ báo cáo lên Bộ VH-TT-DL để trình danh sách cuối cùng lên Bộ Nội vụ”. Về chuyện ông Đức đề nghị Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT khẩn trương loại ngay một nhóm người cơ hội ở VFF, một lãnh đạo VFF nói: “Quyền thêm người này và loại người kia là Đại hội VFF và BCH VFF xem xét quyết định. Tổng cục TDTT không thể can thiệp làm thay công việc của BCH. Bức xúc của anh Đức chúng tôi rất chia sẻ nhưng chuyện gì cũng phải thông qua tập thể BCH và trình ra đại hội”.

tin liên quan

VFF chốt đề án nhân sự đại hội khóa 8
Với khẩu hiệu ‘Xây dựng nền bóng đá phát triển bền vững’, đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khóa 8 (2018 – 2022) đang cố gắng hoàn tất các quy trình chuẩn bị cho công tác tổ chức, trong đó đề án nhân sự đã được công bố chính thức.
Vẫn căng như dây đàn
Theo ý kiến của Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải sắp tới đây thường trực VFF sẽ phải làm việc rốt ráo với VPF để xác định lại công việc đúng tầm cho ông Trần Anh Tú. Dù Hội đồng quản trị VPF không cho ông Tú rút và yêu cầu kiêm nhiệm 3 chức danh Chủ tịch, Tổng giám đốc VPF và Trưởng ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp và hạng nhất, nhưng rất có thể trong tuần sau với sự tác động của VFF, ông Trần Anh Tú sẽ phải “chấp nhận” rút chỉ còn giữ cương vị chủ tịch (đại diện vốn của VFF) và VPF phải khẩn trương bổ sung người thay thế. Một quan chức VFF cho biết: “VFF bắt buộc phải làm điều này vì họ là cổ đông lớn nhất trong VPF và một khi Bộ VH-TT-DL có ý kiến thì không thể không chấp hành”.
Ngoài trường hợp của ông Tú sẽ bị “siết” lại, tình hình trước đại hội VFF vẫn căng như dây đàn khi mới đây ứng viên Chủ tịch VFF Cấn Văn Nghĩa (Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia) đang gặp rắc rối khi Bộ VH-TT-DL ký công văn yêu cầu Khu liên hợp thể thao quốc gia phải thu hồi lại mặt bằng cho thuê ngắn hạn. Khu liên hợp từ nhiều năm nay vẫn cho một số doanh nghiệp thuê mặt bằng để mở quán bia, cà phê, massage làm nguồn thu chính. Ngay trong tháng 4.2018, lãnh đạo khu liên hợp phải lập tức dừng khai thác nguồn thu kiểu này và chấm dứt các hợp đồng cho thuê, thu hồi lại mặt bằng, trả lại cho khu liên hợp cảnh quan sạch đẹp như ban đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.