VFF trao tiền thưởng AFF Cup 2014 cho đội tuyển Việt Nam

09/01/2015 15:04 GMT+7

(TNO) Theo thông báo từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), 3/5 tỉ đồng tiền thưởng nóng tại AFF Cup 2014 đã được VFF chuyển vào tài khoản các tuyển thủ Việt Nam.

(TNO) Theo thông báo từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), 3/5 tỉ đồng tiền thưởng nóng tại AFF Cup 2014 đã được VFF chuyển vào tài khoản các tuyển thủ Việt Nam.

>> Đội tuyển Việt Nam xếp trên ĐKVĐ AFF Cup Thái Lan
>> VFF không rút quyết định trao thưởng cho đội tuyển Việt Nam
>> Đội tuyển Việt Nam kết thúc năm 2014 với vị trí thứ 2 Đông Nam Á

 
Gần một tháng sau AFF Cup 2014, thầy trò HLV Toshiya Miura đã nhận được tiền thưởng - Ảnh: Khả Hòa

Tại AFF Cup 2014, đội tuyển Việt Nam đã lọt đến bán kết, đúng với mục tiêu từ phía VFF đưa ra. Theo đó, sau kết quả ở vòng bảng, VFF đã thưởng nóng thầy trò HLV Miura 1 tỉ đồng. Sau trận thắng Malaysia ở bán kết lượt đi, VFF thưởng nóng thêm 2 tỉ đồng nữa. Cũng ở trận đấu này, bầu Hiển đã thưởng 1 tỉ đồng.

Ngoài ra, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) trao 50.000 USD cho đội đồng hạng 3 và 5.000 USD cho giải fair-play. Như vậy, tổng cộng đội tuyển Việt Nam sẽ nhận được tổng số tiền gần 5 tỉ đồng.

Với khoảng 30 thành viên (gồm trưởng đoàn, HLV trưởng, trợ lý, bác sĩ, cầu thủ đá chính và dự bị), trung bình mỗi thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ được chia thưởng khoảng trên dưới 100 triệu đồng.

Theo quy định chia thưởng như trước đây, loại A (đá chính thức, HLV trưởng) sẽ nhận mức cao nhất. Tiếp theo là loại B (cầu thủ dự bị thường vào sân, HLV phó hoặc trưởng đoàn), C (cầu thủ dự bị) và D là các thành viên còn lại như bác sĩ, hậu cần...

Trước đó, VFF đã tạm ngưng chuyện giải ngân tiền thưởng sau khi chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng mời cơ quan an ninh điều tra nghi ngờ tiêu cực liên quan đến thất bại 2-4 ở lượt về bán kết trước Malaysia trên sân Mỹ Đình ngày 11.12.2014.

Tuy nhiên, Bộ Công an cũng như Công ty giám sát độc lập của AFF sau đó khẳng định trận đấu không có dấu hiệu tiêu cực.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Hoài Anh cho biết: “Nếu sau này, chẳng may có cầu thủ nào bị phát hiện có “vấn đề” thì VFF mới thu lại tiền thưởng. Tuy nhiên, cá nhân tôi cho rằng thất bại của đội tuyển vừa rồi đơn thuần là vì lý do chuyên môn”.

Ít ngày trước, các cầu thủ mới chỉ nhận được tiền ăn và tiền công theo chế độ nhà nước, vào khoảng 10 triệu đồng/người cho 3 tháng tập trung chuẩn bị cho giải đấu.

Theo VFF, số tiền thưởng 2 tỉ còn lại, sẽ được VFF chuyển trong thời gian sớm nhất.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.