VFF và HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục 'xe duyên'

06/11/2013 03:00 GMT+7

Trọng thị, tin cậy lẫn nhau như thể chưa có bất kỳ chuyện gì to tát xảy ra, cuộc gặp gỡ giữa VFF và HLV Hoàng Văn Phúc vào sáng qua đã kết thúc êm đẹp khi đôi bên cam kết sẽ lại đồng hành, ít nhất là cho đến hết SEA Games 27.

Trọng thị, tin cậy lẫn nhau như thể chưa có bất kỳ chuyện gì to tát xảy ra, cuộc gặp gỡ giữa VFF và HLV Hoàng Văn Phúc vào sáng qua đã kết thúc êm đẹp khi đôi bên cam kết sẽ lại đồng hành, ít nhất là cho đến hết SEA Games 27.

HLV Hoàng Văn Phúc trả lời báo chí sáng qua - d
HLV Hoàng Văn Phúc trả lời báo chí sáng qua - Ảnh: Đức Trọng 

Trả lời câu hỏi của Thanh Niên: “Khi VFF và ông Phúc gặp lại nhau trong cuộc họp sáng nay, giữa đôi bên có gì đó… bối rối, khó nói và căng thẳng?”, ông Nguyễn Lân Trung - Phó chủ tịch VFF nói: “Chúng tôi không nhắc đến sự cố mà đi thẳng vào chủ đề trọng tâm là U.23 VN sẽ làm gì trong quãng thời gian rất ngắn còn lại. Nhưng Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã chính thức khẳng định không ai ngồi vào chiếc ghế của ông Phúc vào thời điểm này. VFF sẽ sẵn sàng đáp ứng mọi điều kiện của U.23 VN (bổ sung tiền nong, mua sắm thêm trang thiết bị tập luyện). VFF vẫn hoàn toàn tin tưởng vào HLV Hoàng Văn Phúc”.

VFF đã suy nghĩ chín chắn  

Một phóng viên khác thắc mắc: “Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã chỉ trích rất nặng nề HLV Phúc. Có thể hiểu ông Dũng không đồng tình với quyết định phục chức. Vậy, Thường trực VFF đã thống nhất tuyệt đối về vấn đề này?”. Ông Trung nhấn mạnh: “Khi đưa ra quyết định tạm dừng công việc của ông Phúc 2 trận tại BTV Cup, chúng tôi đã suy nghĩ rất chín chắn, đủ quyết liệt để cảnh tỉnh cầu thủ, cảnh báo HLV, BHL, tránh những lùng nhùng không đáng có có nguy cơ xảy ra tại SEA Games 27. Và khi hồi phục chức, Thường trực VFF đã thống nhất 100%. Đây là một quyết định quan trọng nên Thường trực VFF càng phải thận trọng. Toàn bộ hai quá trình này không phải trái ngược nhau mà rất biện chứng, thống nhất”.

Chưa phải đã quên hẳn cú sốc vừa đến với mình vào tuần trước, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra là người biết nín nhịn vì việc chung: “Tôi là người của VFF và đã ký hợp đồng với VFF. Vì thế, khi VFF tiếp tục giao nhiệm vụ dẫn dắt đội U.23 VN, dù vừa trải qua sự cố và không phải không có suy nghĩ, nhưng tôi không thể không nhận lời. Tôi đã có một lộ trình dài gắn bó với đội U.22 VN từ chức vô địch Cúp Bình Dương năm 2012 và cùng trải qua quãng đường chuẩn bị suốt gần một năm qua. Chỉ còn 1 tháng nữa thôi, tôi và các cầu thủ sẽ chính thức bước vào thử thách chinh phục cúp vàng SEA Games”.

VFF cũng đã đưa ra những nhận xét khá “êm tai”: “Dù sao, đội U.23 VN đã và đang đi đúng hướng, để lại nhiều tin tưởng cho giới chuyên môn và người hâm mộ. Tuy có sự cố nhưng nó sẽ giúp VFF cũng như ông Phúc tự rút ra kinh nghiệm cho riêng mình. Đội U.23 VN không có ngôi sao nhưng là tập thể có tiềm năng, đồng đều, gắn kết, có nhiều “miếng mỏ” trong chiến thuật. Cần phải phát huy điểm mạnh trong thời gian chuẩn bị còn lại và đạt điểm rơi phong độ tốt nhất tại SEA Games”.

Ông Trung cho hay: “Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ yêu cầu ngoài chuẩn bị thật kỹ về chuyên môn, công tác tư tưởng cho cầu thủ cũng cần phải tiến hành thật tốt. Ban chỉ đạo đội U.23 VN sắp được thành lập nhưng ngay từ bây giờ chúng tôi sẽ theo sát đội cũng như suốt thời gian thi đấu tại Myanmar. Không phải chúng tôi không tin vào ông Phúc nhưng ở SEA Games, rất có thể xảy ra những vấn đề nằm ngoài dự đoán, thậm chí những sự cố còn có thể “đa dạng”, bất ngờ và cần có sự kiểm soát chặt chẽ”.

Tránh vết xe đổ của HLV thể lực Dylan

Đội U.23 VN sẽ tái tập trung vào ngày 8.11 tại Đà Nẵng. Đội sẽ có 4 ngày tập trên cát để nâng cao thể lực mà theo ông Lân Trung: “Phải rút kinh nghiệm sâu sắc từ bài học đội U.23 VN tập chạy trên cát tại Nha Trang trước SEA Games 26 khi HLV thể lực Dylan đã cho cầu thủ tập với cường độ quá nặng, gây tác động không tốt đến thể lực. Đội sẽ tập ở mức vừa phải sao cho thể lực được đảm bảo tốt nhất”. Ngày 17.11, đội sẽ di chuyển vào Bình Dương. Dự kiến, đội sẽ có hai trận giao hữu với Đồng Tâm Long An và An Giang (hoặc Đồng Tháp). Hôm nay, sẽ diễn ra bốc thăm môn bóng đá tại Nay Pyi Taw.

Lan Phương

>> VFF phục chức cho HLV Hoàng Văn Phúc
>> HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục dẫn dắt U.23 Việt Nam
>> HLV Hoàng Văn Phúc: Tôi xin lỗi người hâm mộ
>> VFF ở thế bí vì HLV Hoàng Văn Phúc
>> HLV Hoàng Văn Phúc cần rút kinh nghiệm sâu sắc
>> HLV Hoàng Văn Phúc: VFF muốn sa thải tôi phải có chứng cứ
>> HLV Hoàng Văn Phúc muốn gặp đối thủ mạnh tại BTV Cup

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.