VFF và ông Park tái khởi động đàm phán hợp đồng

21/10/2019 11:28 GMT+7

Việc đàm phán giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo vẫn đang được những người trong cuộc giữ kín nhưng theo nguồn tin của Thanh Niên, các bên đã không còn ở tình trạng “đóng băng” mà đã khởi động trở lại.

Giữa tháng 7 vừa qua, công ty đại diện của ông Park đã tuyên bố tạm ngưng đàm phán vì cho rằng quá trình thương thảo đã bị tác động bởi một số yếu tố khách quan. Trong suốt mấy tháng vừa qua, lãnh đạo VFF và ông Park cũng chỉ tập trung tối đa vào những công tác chuyên môn liên quan đến đội tuyển Việt Nam (VN) và đội U.22 hướng tới những mục tiêu quan trọng đến hết năm 2019. Được biết, ông Park đã hoàn thành rất xuất sắc 2/3 nhiệm vụ được giao trong bản hợp đồng đầu tiên được ký vào tháng 10.2017.

Nhìn HLV Park Hang-seo “chạy” ở sân bay Tân Sơn Nhất mà thấy thương!

Còn một nhiệm vụ nữa là cùng đội U.22+2 VN lọt vào trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30, ông Park cùng các cộng sự đang khẩn trương chuẩn bị. Xin được nói lại, hợp đồng cũ, VFF không yêu cầu ông Park phải giành HCV SEA Games 30 mà chỉ đặt chỉ tiêu lọt vào chung kết. Nhưng ông Park đã “thoát ly” văn bản khi trong những lần chia sẻ với báo chí gần đây, đều nhấn mạnh đến mong mỏi đoạt HCV SEA Games của người dân VN suốt 60 năm qua. Có lẽ vì hiểu được sự khát khao này mà ông đã “nâng” chỉ tiêu lên cao hơn điều khoản trong hợp đồng đã ký.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh - người trực tiếp đàm phán với đại diện của ông Park

Vy Khánh

Không tiết lộ cụ thể về nội dung nội dung đã, đang và sẽ đàm phán với người đại diện của ông Park nhưng lãnh đạo VFF nhất quán chủ trương: “Ưu tiên số một của quá trình đàm phán là tập trung vào sự phát triển của bóng đá VN, tiếp tục nâng vị thế của bóng đá VN trên đấu trường quốc tế mà ở đó, vai trò của HLV Park Hang-seo sẽ được nâng cấp. Trách nhiệm đặt ra cho ông Park sẽ nặng hơn, xứng đáng với chất xám, năng lực, trình độ và nguyện vọng của chính bản thân ông. Tiền bạc là một nội dung quan trọng được đôi bên đề cập đến nhưng không phải nội dung tiên quyết”. Chủ trương này này hoàn toàn phù hợp với quan điểm của ông Park: “Khi đàm phán hợp đồng, đúng là không thể không nói về chuyện tiền bạc nhưng với tôi tiền không phải tất cả. Tôi đã căn dặn rất kỹ người đại diện của mình rằng, khi đàm phán với VFF, tiền không phải là thứ quan trọng nhất. Điều quan trọng hơn cả là phải nói cho VFF hiểu vai trò, tầm nhìn, kế hoạch của tôi rồi tiền bạc mới là vấn đề tiếp theo”.

HLV Park: "Tôi không khóc mà bị viêm tuyến lệ"

Được biết, các điều khoản về thành tích mà đôi bên cùng nhau bàn thảo, xây dựng cũng được dựa trên cơ sở một phần nội dung của Chiến lược phát triển bóng đá VN đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 do Chính phủ phê quyệt. Như đã đề cập ở trên, ông Park đã đưa đội tuyển VN giành chức vô địch AFF Cup 2018 và hiện tại bóng đá nam VN đã lọt vào top 15 châu Á. Đây cũng chính là chỉ tiêu chính của giai đoạn từ năm 2012 – 2020 mà Chính phủ đặt ra.

Ông Park là người có công lớn với bóng đá Việt Nam

Minh Tú

Còn chỉ tiêu chính của giai đoạn 2021 – 2030 là bóng đá nam VN phải đứng trong nhóm 10 nước hàng đầu châu Á. Trong bản hợp đồng mới mà dự kiến VFF sẽ ký từ 2 năm trở lên (có thể là 3 năm, dài hơn hợp đồng cũ 1 năm), sẽ có điều khoản này. Ông Park sẽ tiếp tục được giao gánh vác hai đội tuyển nam, trong đó đội U.23 VN phải phấn đấu cạnh tranh suất tham dự Olympic Tokyo 2020, giành quyền vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 năm 2021 tại sân nhà.
Đội tuyển nam bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup 2020 và có thể là cả AFF Cup 2022. Hiện tại đội tuyển nam đang thi đấu tốt tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á và chỉ tiêu sẽ là đi tiếp vào vòng 3 để trở thành 1 trong 12 đội xuất sắc nhất châu Á ở vòng loại. VFF không giao chỉ tiêu bằng giấy trắng mực đen cho đội VN là phải có mặt ở vòng chung kết World Cup 2022 vì nằm ngoài khả năng của bóng đá VN thời điểm này.
VFF chưa đàm phán xong với đại diện của ông Park nhưng dự kiến sau hai trận đấu gặp UAE và gặp Thái Lan vào ngày 14.11, 19.11 vòng loại World Cup 2022 tại sân Mỹ Đình, các bên sẽ ký hợp đồng, trước khi SEA Games 30 khởi tranh vào ngày 25.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.