'VFF và VPF cần làm rõ trận Cần Thơ - Hải Phòng có tiêu cực hay không?'

25/07/2015 09:54 GMT+7

(TNO) Trước nghi vấn về bóng ma tiêu cực ở vòng 18 V-League 2015 hồi giữa tuần này, đại diện đội HAGL - trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh lên tiếng.

(TNO) Trước nghi vấn về bóng ma tiêu cực ở vòng 18 V-League 2015 hồi giữa tuần này, đại diện đội HAGL - trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh lên tiếng.

CĐV Hải Phòng 'nổi lửa' trên khán đài vì cho rằng đội nhà đã cố tình chơi dưới sức - Ảnh: Kim Chao

“HAGL cùng một số đội bóng khác như Đồng Nai, Quảng Nam, Đồng Tháp sẽ bị ảnh hưởng bởi kết quả trận Cần Thơ - Hải Phòng.

Khán giả Hải Phòng mê bóng đá cuồng nhiệt, họ đã bay vào Cần Thơ để cổ vũ hết mình cho đội bóng thành phố cảng nhưng “nhận trái đắng”, nên đã phản ứng mạnh là điều dễ hiểu. V-League luôn là giải đấu để lại nhiều nghi vấn với người hâm mộ vì thế ban tổ chức cần làm rõ trắng đen sự việc.

Mỗi khi người hâm mộ đã phản ứng mạnh như vậy thì phần nhiều là có vấn đề, bởi người xem rất tin tường.

Người hâm mộ có quyền nghi vấn, bởi Cần Thơ không mạnh, tại sao Hải Phòng không tung toàn lực để lấy điểm nhằm cạnh tranh chức vô địch mà lại để cho các ngoại binh ngồi dự bị?

VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) và VPF (Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam - ban tổ chức giải) cần làm rõ liệu trận Cần Thơ và Hải Phòng có tiêu cực hay không, dư luận rất cần câu trả lời xác đáng.

Nếu như VFF và VPF không vào cuộc để cho sự việc chìm xuồng thì tôi nghĩ không nên tổ chức V-League làm gì nữa vì các CLB tốn tiền của nhưng không giúp ích gì cho bóng đá Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ cứ mãi giậm chân tại chỗ vì người hâm mộ cứ mãi nghi ngờ các trận cầu ở V-League là những trận cầu được dàn xếp”, ông Nguyễn Tấn Anh nhấn mạnh.

Nói về số phận của HAGL - hiện đang xếp vị trí áp chót trên bảng xếp hạng, ông Nguyễn Tấn Anh nói: “HAGL đang rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực để chơi tốt qua từng trận. Nếu rớt hạng vì năng lực của mình chúng tôi sẽ vui lòng, nhưng nếu HAGL hay đội nào khác rớt hạng vì sự móc ngoặc và dàn xếp của các đội thì đó là điều đáng buồn cho bóng đá Việt Nam.

Chúng tôi hy vọng VFF và VPF sẽ làm rõ những trận cầu mà dư luận nghi ngờ, lúc đó bất cứ đội nào xuống hạng cũng sẽ vui vẻ để làm lại”.

Nghi vấn đến từ đâu?
Ở vòng 18 V-League, một nhóm CĐV Hải Phòng đã phản ứng đội nhà ngay trên sân Cần Thơ bằng cách đốt pháo sáng trên sân và đòi thay HLV Trương Việt Hoàng vì đã để đội thua dễ chủ nhà bị xem là dưới cơ 1-2.
Hải Phòng thua Cần Thơ được cho là một bất ngờ ở vòng 18 - Ảnh: Kim Chao
Trong đó, nghi vấn lớn nhất là Hải Phòng đã cố tình cất cặp tiền đạo ngoại Fagan và Stevens đang chơi rất tốt và rất lơi lỏng trong phòng thủ để Cần Thơ dễ dàng ghi liền 2 bàn thắng trong hiệp 1. Nhóm CĐV này còn khẳng định đây là màn kịch tồi của HP nhằm giúp Cần Thơ rộng đường trụ hạng. 

Ngay sau trận đấu, Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn và Trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc đã gọi điện cho Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng để chất vấn và cho biết báo chí có ý nghi ngờ liệu có ân tình gì làm sai lệch kết quả trận này.

Lý giải của ông Hùng như sau: “Đội bóng của chúng tôi là đội bóng của người dân đất cảng được Hải Phòng đầu tư tiền của để hoạt động. Tại sao chúng tôi lại phản bội lại niềm tin yêu ấy để làm chuyện này chuyện nọ? Càng không bao giờ có chuyện HP cứu Cần Thơ để dìm chết HAGL.

Thực tế 3 cầu thủ Hải Phòng phải ngồi ngoài bị 3 thẻ vàng gồm Minh Châu, Quốc Trung, Văn Đức, còn Khánh Lâm vắng mặt do chấn thương. Hai ngoại binh Fangan và Stevens cũng dính 2 thẻ rồi mà sắp tới chúng tôi quay về sân nhà, nếu trận này cho họ ra sân, không may dính thêm thẻ nữa thì gặp Đà Nẵng, Đồng Nai sẽ chống đỡ làm sao. Cần Thơ thắng vì họ chơi hay hơn. Đừng đổ vấy cho Hải Phòng là đã cố tình “nằm” để cứu Cần Thơ”.

Giải thích của ông Hùng nghe có lý nhưng không thực sự thuyết phục, bởi nếu muốn tranh chấp ngôi vô địch với Bình Dương và Thanh Hóa thì đây là trận rất cần có điểm của Hải Phòng, nên không việc gì phải cất 2 tiền đạo ngoại. “Không có lửa làm sao có khói”, chỉ nhìn cách chơi sơ hở của đội nhà, CĐV Hải Phòng dễ dàng nhận biết thật - giả ở thời điểm bắt đầu nhạy cảm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.