VFF vẫn chưa mổ xẻ thất bại của U.23 VN

26/11/2011 02:03 GMT+7

* C45 vẫn điều tra kể cả không được yêu cầu Trong khi dư luận đang “sục sôi” vì thất bại ê chề của đội U.23 VN thì những cá nhân liên quan trực tiếp đến thất bại này vẫn “án binh bất động”!

* C45 vẫn điều tra kể cả không được yêu cầu

Trong khi dư luận đang “sục sôi” vì thất bại ê chề của đội U.23 VN thì những cá nhân liên quan trực tiếp đến thất bại này vẫn “án binh bất động”!

Chờ bản kiểm điểm từ VFF

Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn, Trưởng đoàn đội U.23 VN tại SEA Games 26, và HLV Falko Goetz vẫn chưa phải “điều trần” trước thường trực VFF, bởi ông Tuấn còn phải dành thời gian nghiên cứu để làm báo cáo và dự kiến phải sang tuần sau mới có phiên chất vấn. Cho đến thời điểm hiện tại, bản thân VFF đang có sự “phân hóa” dữ dội khi một vài quan chức đã thừa nhận việc thuê HLV Goetz là một sai lầm lớn, trong khi người đứng đầu tổ chức xã hội này vẫn muốn níu chân ông thầy người Đức, kể cả trong trường hợp bị người hâm mộ phản đối kịch liệt và kêu gọi từ chức.

 
Ông Trần Quốc Tuấn (bìa phải) vẫn chưa làm báo cáo gửi VFF - Ảnh: Bạch Dương 

Lãnh đạo đoàn thể thao VN và Tổng cục TDTT, qua kênh báo chí, cũng bắn tiếng sẽ không đứng ngoài lề trước tương lai của HLV trưởng. Hôm qua, Phó tổng cục trưởng Lâm Quang Thành, Trưởng đoàn thể thao VN tại SEA Games 26, bày tỏ quan điểm với PV Báo Thanh Niên: “Chúng tôi vẫn chờ bản tổng kết kiểm điểm của đội U.23 VN và sẽ có ý kiến chính thức. Với một HLV, điều cốt yếu được đặt lên hàng đầu phải là chuyên môn. HLV Falko Goetz đã không nắm bắt được tình hình của chính đội mình chứ chưa nói đến cục diện của bóng đá Đông Nam Á, không nghiên cứu kỹ từng đối tượng nên không kịp khắc phục trong từng trận đấu”.

C45 vẫn điều tra kể cả không được yêu cầu

Thất bại của U.23 VN còn được xem xét ở một khía cạnh nhạy cảm khác là có nghi ngờ bán độ. Trưởng đoàn thể thao VN Lâm Quang Thành nói: “Đội không có biểu hiện tiêu cực trong sinh hoạt, tiếp xúc hằng ngày. Thế nhưng những nghi vấn nằm ở những điểm yếu trên sân và nghiệp vụ điều tra thuộc về cơ quan chức năng”. Đến hết ngày hôm qua, khi công luận lên tiếng rất mạnh mẽ, VFF vẫn chưa có động thái chính thức bằng văn bản là đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc. Tuy nhiên, cũng trong ngày hôm qua, đại tá Hồ Sỹ Tiến, quyền Cục trưởng Cục C45, đã khẳng định: “Cho dù VFF không yêu cầu, chúng tôi vẫn có trách nhiệm phải điều tra làm rõ. Nếu phát hiện ra đối tượng nào bán độ, dàn xếp tỷ số, chúng tôi sẽ làm theo đúng pháp luật”.

Tổng cục cũng rút kinh nghiệm

Trở lại với sự yếu kém của U.23 VN tại SEA Games 26, ngoài lý do trên sân cỏ như chiến thuật kém, không thể bỏ qua sự giám sát thiếu chặt chẽ của VFF và của cả Tổng cục TDTT. Sự phó thác hoàn toàn (hay nói cách khác là đã quá tin tưởng vào VFF) từ chuyên môn đến quá trình chuẩn bị đã để lại hậu quả nhãn tiền. Ông Lâm Quang Thành nhìn nhận: “Từ nay về sau, đội tuyển bóng đá cũng phải như các đội tuyển khác: phải có báo cáo rõ ràng về kế hoạch cũng như chỉ tiêu cụ thể trước SEA Games hay bất kỳ đại hội thể thao nào khác. Thông thường, chúng tôi đều có đóng góp ý kiến hay can thiệp vào việc gút danh sách, thêm bớt nhân sự của các đội tuyển, nhưng riêng bóng đá thì không. Lãnh đạo tổng cục và đoàn thể thao VN cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc vấn đề quản lý đội bóng đá và cần bám sát hơn suốt lộ trình chuẩn bị của đội cũng như của VFF”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.