VFF, VPF đều 'mát mặt' vì tiền tài trợ tăng ầm ầm

04/12/2015 17:07 GMT+7

Năm 2015, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhận được tài trợ bằng tiền mặt là 44 tỉ 280 triệu đồng, bằng hiện vật là hơn 9 tỉ đồng. Đây là những số liệu được đưa ra trong cuộc họp ban chấp hành VFF vào ngày 4.12 tại TP.HCM.

Năm 2015, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhận được tài trợ bằng tiền mặt là 44 tỉ 280 triệu đồng, bằng hiện vật là hơn 9 tỉ đồng. Đây là những số liệu được đưa ra trong cuộc họp ban chấp hành VFF vào ngày 4.12 tại TP.HCM.

Chưa quyết Cà Mau hay Bình Định dự giải hạng Nhất 
Đội Cà Mau chưa biết sẽ chơi ở giải hạng Nhất 2016 hay không - Ảnh: Dương Thu
Một trong những vấn đề quan trọng được thảo luận kỹ tại phiên họp hôm nay là Cà Mau có đủ tư cách tham dư giải hạng Nhất năm 2016 hay không. Về mặt giấy tờ, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Cà Mau đã có công văn khẳng định sẽ chuyển giao đội bóng cho Công ty cổ phần phát triển bóng đá Cà Mau (công ty này có vốn điều lệ của các cổ đông là 15 tỉ đồng, vận động tài trợ dự kiến 12 tỉ đồng).
 
Tuy nhiên, có thể vì chưa thực sự yên tâm nên Ban chấp hành (BCH) VFF đã quyết định sẽ thành lập một đoàn kiểm tra (gồm VFF và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam - VPF) và ngày 11.12 sẽ đến Cà Mau để “mục sở thị” cơ sở vật chất cũng như khảo sát thêm nhiều điều kiện khác. Nếu đáp ứng được tiêu chuẩn, Cà Mau sẽ được chọn. Còn nếu vẫn thiếu thốn nhiều thứ, Bình Định sẽ là đội thay thế. BCH VFF đã giao cho thường trực chốt phương án cuối cùng.
 
Bàn nghị sự bàn cả… phòng vệ sinh các sân
 
Hai mùa giải vừa qua, VPF đã tỏ ra khá khắt khe trong việc yêu cầu các sân phải đảm bảo những điều kiện tốt nhất để tổ chức các trận đấu V-League, hạng Nhất…Tuy nhiên không phải sân nào cũng đã thỏa mãn những tiêu chí mà VPF đưa ra. Có hai vấn đề nan giải nhất là mặt sân và… phòng vệ sinh.
 
BCH VFF đề nghị VPF cần phải tiến hành quán triệt rõ ràng hơn nữa đến ban tổ chức các sân, phải tiến hành khảo sát kỹ càng trước mùa giải, không để tình trạng mặt sân xấu hay các nhà vệ sinh tiếp tục dơ bẩn. Nếu sân nào không đáp ứng được sẽ bị phạt nặng và mùa 2016, VPF sẽ không được phép “du di” cho bất kỳ sân nào không có phòng vệ sinh sạch sẽ. BCH cho rằng, muốn thu hút khán giả đến thật đông thì ngoài chất lượng trận đấu, các điều kiện khác của sân cũng phải “thơm tho” một tí.
 
Tiền tài trợ tăng ầm ầm
Cuộc họp ban chấp hành VFF vào ngày 4.12 tại TP.HCM - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Năm 2015, VFF nhận được tài trợ bằng tiền mặt là 44 tỉ 280 triệu đồng, bằng hiện vật là hơn 9 tỉ đồng. Nếu so với năm 2014 thì tình hình khả quan hơn hẳn vì hai năm trước, tiền mặt thu về vẫn là 44 tỉ 280 triệu đồng nhưng hiện vật chỉ là 1 tỉ 853 triệu đồng. Dự kiến vào năm 2016, VFF sẽ thu được tổng cộng cả tiền mặt lẫn hiện vật vào khoảng trên 60 tỉ đồng.
Về phía công ty VPF, được biết nhà tài trợ cảm thấy rất hài lòng về công tác tổ chức V-League 2015 nên đã quyết định tăng số tiền tài trợ năm 2016 lên hơn 20%. Không quan chức VPF nào tiết lộ nhưng theo nguồn tin của Thanh Niên, mùa 2015, V-League được tài trợ 40 tỉ đồng và năm sau sẽ khoảng 55 tỉ đồng.
 
Hiện tại, nhiều doanh nghiệp đã muốn tài trợ cho giải hạng Nhất và Cúp quốc gia 2016 nhưng vì thời gian đến hai giải đấu này còn khá dài nên VPF đang cân nhắc với mong muốn tìm được nguồn thu tối ưu nhất.
 
Tại cuộc họp BCH, đại diện VPF cũng đã khẳng định, đã đàm phán xong với công ty bảo hiểm và kể từ mùa 2016 sẽ có khoảng hơn 900 cầu thủ, trọng tài được bảo hiểm thân thể.  
Chưa thành lập được Hội đồng HLV quốc gia
Ý định cử ông Mai Đức Chung giữ chức Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia đã không thành vì ông Chung đã được đề bạt giữ cương vị HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thay thế ông Takashi.
 
Sau khi thảo luận khá kỹ, BCH đã quyết định vào ngày bốc thăm mùa giải 2016 sắp tới, sẽ lấy ý kiến rộng rãi các HLV từ tất cả các CLB, sau đó thường trực VFF sẽ chính thức chọn ra chủ tịch Hội đồng cùng các thành viên.
 
BCH cũng đã thống nhất thời gian tiến hành Đại hội thường niên VFF vào ngày 26.12 tại Hà Nội.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.