VFF, VPF và AVG sẽ có cuộc họp đối chất?

30/12/2011 12:50 GMT+7

(TNO) Những "người trong cuộc" liên tục đưa ra bằng chứng chứng minh mình đúng, trong "cuộc chiến" bản quyền truyền hình bóng đá VN. Trong khi đó, người hâm mộ bắt đầu "sốt ruột" khi ngày mở màn mùa bóng mới đang đến sát bên.

(TNO) Những "người trong cuộc" liên tục đưa ra bằng chứng chứng minh mình đúng, trong "cuộc chiến" bản quyền truyền hình bóng đá VN. Trong khi đó, người hâm mộ bắt đầu "sốt ruột" khi ngày mở màn mùa bóng mới đang đến sát bên.

>> "Cuộc chiến công văn" của AVG và VPF
>> VPF chuyển giao quyền phát sóng cho VTV
>> AVG phủ nhận vị trí pháp lý của VPF

 
Phía AVG (đầu tiên từ bên trái) khẳng định có trong tay bản hợp đồng bản quyền truyền hình bóng đá VN với VFF - Ảnh: Quang Thắng

Theo dự kiến, chiều nay (30.12), Công ty cổ phần Viễn thông và Truyền thông An Viên (AVG) sẽ lại có buổi làm việc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Lần gần đây nhất, cả Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), AVG và VFF đều đã đưa ra công văn phản bác lẫn nhau. Tuyệt nhiên, những cái được xem là bằng chứng hợp pháp, hợp đồng ký kết chẳng hạn, thì vẫn im ỉm.

Trưa ngày 29.12 vừa qua, ông Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ tịch của VPF đã có một công văn gửi đến các đài, trong đó có thông báo của VPF đồng ý cho VTV phát các trận đấu của giải Ngoại hạng quốc gia (Super League), giải Hạng nhất, Cúp quốc gia và Siêu cúp quốc gia.

Sự việc trên được xem là "phát súng" báo hiệu cho "cuộc chiến" giữa VPF và AVG bắt đầu. Bởi trước đó một ngày, AVG còn phủ nhận vị trí pháp lý của VPF.

Ngay sau công văn của VPF, AVG "phản pháo" bằng một công văn khác, tiếp tục bác bỏ vai trò của VPF, tái khẳng định sẽ yêu cầu VFF tôn trọng và bảo đảm mọi quyền lợi của AVG đối với hợp đồng đã ký từ trước.

 
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ tuyên bố VFF chưa chuyển giao hoàn toàn cho VPF - Ảnh: Quang Thắng

Đến cuối ngày, ông Nguyễn Trọng Hỷ, Chủ tịch của VFF, lên tiếng yêu cầu VPF phải nghiêm túc thực hiện những văn bản của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) về việc cho phép thành lập Công ty VPF. Đồng thời, VPF phải thực hiện đúng với Nghị quyết số 426 của Ban chấp hành VFF cũng như các nghị quyết khác quy định về chức năng, nhiệm vụ của công ty này.

"VFF mới thông qua nghị quyết bàn giao hợp đồng đã ký với AVG chứ chưa ký hợp đồng bàn giao cho VPF. VPF chưa thể biết rõ mình được sở hữu những gì. Phải khi chuyển giao xong, VPF mới có thể dựa vào những gì VFF chuyển giao sang để khai thác. Anh Kiên và VPF phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về những gì họ đang làm, không liên quan gì đến VFF...", ông Hỷ xác nhận.

Như vậy, cho đến thời điểm này, VFF chỉ thừa nhận vai trò của AVG (nắm hợp đồng đã ký hết), còn với phía VPF mới một nửa (chưa chuyển giao hoàn toàn - lời ông Hỷ)?

Theo tiết lộ của phía AVG, họ đang có trong tay bản hợp đồng đã ký kết với VFF về việc sử dụng bản quyền truyền hình bóng đá VN đến những 20 năm. Còn phía VPF thì "Sau khi được Bộ VH-TT-DL công nhận tư cách pháp nhân, chúng tôi có đủ thẩm quyền để đàm phán và bán bản quyền truyền hình cho đối tác mà mình lựa chọn. Đối tác của VFF là chuyện của VFF. Tôi cũng không sợ AVG kiện bởi vì chưa biết họ sẽ căn cứ vào điều gì để kiện...", như theo lời của ông Kiên.

Ai cũng có cái lý của mình, nhưng tại sao cả ba bên không tổ chức một cuộc họp để đối chất?

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.