VFF xem xét vụ 'cãi vã kém văn hóa' của Phó chủ tịch VPF và Phó ban Trọng tài

21/05/2018 09:40 GMT+7

Lãnh đạo VFF đã yêu cầu ban kiểm tra báo cáo, xác minh những lời lẽ và hành xử xấu xí trong cuộc tranh cãi giữa Phó chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng và Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền để đưa ra hình thức xử lý.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Lê Hùng Dũng đã chỉ đạo Trưởng ban Kiểm tra Nguyễn Nam Hùng báo cáo mức độ hành vi của ông Hùng và ông Hiền trong cuộc cãi vã kém văn hóa mới đây để có hình thức xử lý nghiêm.
Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch HĐQT VPF Trần Anh Tú không bình luận về những lời lẽ của cấp dưới ông là ông Trần Mạnh Hùng, nhưng ông chia sẻ quan điểm trên công việc: “Từ khi bắt tay vào làm ở VPF hồi tháng 12.2017, anh Hùng đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong công việc. Anh là người có năng lực, cực kỳ trách nhiệm với cách làm việc rất thẳng. Tất nhiên cách làm như vậy sẽ gây sự va chạm. Rất hiển nhiên khi mình thay đổi những cái cũ, thì chắc chắn những người bị ảnh hưởng sẽ phản ứng. Có nhiều cách phản ứng, tích cực và tiêu cực, ta phải sẵn sàng cho chuyện đó. VPF bị rất nhiều chuyện nói ra, nói vào; nhưng thay đổi công tác trọng tài là cần thiết. Là người đứng đầu, tôi sẽ chịu trách nhiệm. Nhưng rõ ràng công tác điều hành giải năm nay, theo tôi được nghe báo cáo lại là có thay đổi, tốt hơn. Tôi nghĩ đó là đóng góp rất lớn của anh Hùng”.
Riêng về hành vi ghi âm cuộc họp giữa lãnh đạo VFF và VPF, ông Tú phản đối: “Trước buổi họp hôm đó tôi đã nói không được phép ghi âm, không nói ra ngoài. Văn hóa của những người làm bóng đá hiện nay quá kém, không tôn trọng nhau. Trong nhà vợ chồng có lúc xô xát, chả lẽ con cái lại ghi âm đưa ra ngoài rêu rao à?”.
Trưởng ban Kiểm tra VFF Nguyễn Nam Hùng cho rằng thái độ phản ứng của ông Trần Mạnh Hùng là không đúng mực, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của VFF và VPF. Ông nhận xét: “Thực ra tôi thấy không đáng vì xét cho cùng là mâu thuẫn cá nhân của 2 người thôi. Hành vi, cử chỉ của ông Hùng là chưa chuẩn mực theo trách nhiệm đang có, không những gây tác động đến uy tín của ông Hùng mà còn của cả hình ảnh VFF và VPF.
Trong những ngày qua, những người yêu bóng đá chân chính rất phẫn nộ trước thái độ và ứng xử của ông Hùng và cả ông Hiền. Điều này làm cho hình ảnh của VFF càng ngày càng tối. Trong thời điểm chuẩn bị cho Đại hội VIII, nhiều chuyện rắc rối chưa xong, nhiều chuyện quan trọng hơn chưa giải quyết lại thêm chuyện này. Tôi cho rằng phải xử lý cho rõ ràng, có câu trả lời cho dư luận và những người quan tâm”.
Trong khi đó, theo đánh giá của một lãnh đạo VFF đứng trung lập thì ông Trần Mạnh Hùng đã “giận quá mất khôn” dù năng lực làm việc là điều cần ghi nhận. “Người như ông Hùng vẫn có ích. Ông vẫn đang làm tốt tại VPF và am hiểu bóng đá. Nhưng tính tình ông vẫn còn bộp chộp, nóng quá nên dễ bị người ta chọc tức. Trên cương vị lãnh đạo một tổ chức xã hội như VPF mà nói năng như vậy là không được. Ông Hùng cần phải rút kinh nghiệm nếu tiếp tục muốn làm việc ở VPF”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.